Chương 25: Không phải, là rượu quá ngon

101 5 0
                                    

Suốt đoạn đường hai má của Hứa Song Uyển đều hồng lên, ngay cả gió cũng không thổi tan được gò má hồng của nàng.

Khương Thái Sử nhìn rất thuận mắt.

Thân thể tiểu cô nương này khá tốt, là người có phúc.

Năm nay Khương Thái Sử đã gần sáu mươi, đã sắp đến độ tuổi chống gậy. Thuở bình sinh ông đã thấy vô số người, ông sống đến từng này tuổi nên nhìn là biết hạng người nào có phúc còn hạng người nào không.

Tiểu cô nương này có vầng trán cao, khí chất dịu dàng. Người này nếu không phải ngoài ý muốn thì cũng không gả cho ngoại tôn của ông, trong lòng Khương Thái Sử biết rõ, Hứa phủ kéo dài việc định ra hôn ước cho nàng là do Hứa Bá Khắc lão hồ ly kia hai năm nay có chủ ý muốn gả nàng cho hoàng tử.

Hứa Bá Khắc hơn nửa năm nay cũng đã âm thầm hành động, muốn định cho nàng làm Thất hoàng tử phi. Có điều Thất hoàng tử kia lọt vào mắt của Dung các lão, lão đã thả ra tiếng gió là tôn nữ của Dung gia lão sẽ làm hoàng tử phi. Hứa Bá Khắc nhìn trúng thánh thượng coi trọng Thất hoàng tử nên muốn thò một chân vào, ông đã sắp xếp cho Thất hoàng tử âm thầm nhìn tiểu cô nương này, nhưng hắn không thích tướng mạo này bèn nói một câu chỉ đến như thế. Người thay Hứa Bá Khắc truyền lời còn bị Thất hoàng tử gọi đến đánh cho một trận, bảo hắn nhiều chuyện. Dung gia biết chuyện sau khi điều ra rõ đã cảnh cáo Hứa Bá Khắc. Xưa nay Hứa Bá Khắc là người dám làm không dám nhận, vẫn cứ phủ nhận việc này; người thay lão truyền lời đã nhận bạc, cũng chẳng dám bỏ mạng nên chỉ đành nhận thay, nhưng hắn lén lút nói những lời khó nghe về lão gia hoả này.

Nữ tử bị người nhà liên luỵ, dù không gả cho ngoại tôn của lão thì một, hai năm cũng chẳng thể buông tha. Hứa gia không đổ thì bám dai như đỉa sau lưng nàng.

Khương Thái Sử thân là trưởng bối, ánh mắt dù tốt nhưng cũng chẳng giúp được nàng nhiều. Lão gia tử nhìn thấy nàng, vẻ mặt vốn nghiêm túc thận trọng lập tức giãn ra, giọng nói còn nhỏ nhẹ, thậm chí còn dẫn nàng đến xem mấy bồn hoa cỏ ông trồng trong phòng.

Ngoại tôn thì bị ông bỏ bê, chẳng nói được vài câu.

Tuyên Trọng An không ngờ tới, sau khi ngạc nhiên thì hắn bật cười. Hắn không lên tiếng để ngoại tổ chuyên tâm tiếp khách, ngoại tổ chê hắn chướng mắt, kêu hắn chặn đường, bảo hắn đứng xa một chút đừng chen chúc ở đây với bọn họ.

Tuyên Trọng An biết hôn sự này thành đều do ngoại tổ tận lực, nhưng hắn không nghĩ tới, ngoại tổ yêu thích cháu dâu đến thế.

Chờ Khương Đại phu nhân xem xong danh sách lễ vật rồi đưa tới bên này, Khương Thái Sử vừa nhìn đã đoán được chữ trên giấy là do Hứa Song Uyển viết, ông càng khen không dứt miệng, nói chữ đẹp như người.

Tuyên Trọng An chẳng ngờ tới việc lão nhân gia yêu thích nàng thì Hứa Song Uyển càng bất ngờ, vì thế mặt nàng càng ửng hồng, không biết sao khiến lão gia tử vui mừng mà yêu thích và coi trọng ra mặt thế này.

Một mình Khương Đại phu nhân đưa danh sách lễ vật tới, tiện đường cũng dục bọn họ qua dùng cơm trưa. Khương Thái Sử lại nói hiện tại còn sớm, ông để con dâu chờ còn mình thfi mang Hứa Song Uyển đến thư phòng ông xem qua, nói với nàng: "Ta giữ gìn hàng vạn quyển sách, của cải cả đời đều ở trong phòng này. Chờ lúc ta tuổi già khuất núi thì con mang nhi tử lại đây chọn lấy hai ngàn quyển mang đi, xem như là tằng tổ phụ ta cho ngoại tôn ít đồ vật."

[CỔ ĐẠI- HOÀN] Quy Đức Hầu Phủ - Sát Trư Đao Đích Ôn NhuNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ