Thực ra, Cung phu nhân là người rất hài hước, tướng mạo cũng rất hiền lành, xưa nay Hứa Song Uyển đã thích bà, vậy nên lúc này nàng mỉm cười đáp: "Không phải thế, lần trước tiểu muội gặp cháu, có nói cái nhà này là tự tay ngài vất vả thay con cái thì bọn họ mới có thể áo cơm vô lo, đều là công lao của ngài."
"Thế à?" Cung phu nhân nhìn bàn bát tiên, tiểu muội đang ở bên đầu kia pha trà, than bên trong lò lửa đang đỏ rực, thổi ra mùi khó ngửi nên mấy người bọn họ mới không sang đấy ngồi.
Cung phu nhân liếc nhìn tiểu nữ nhi, thở dài rồi than với Hứa Song Uyển: "Nó đâu nói mấy lời dễ nghe trước mặt ta, cả ngày đều chê ta hẹp hòi, cũng không biết ai mở nhà bếp nhỏ cho nó ăn sáng thêm, cho ăn no thì biến thành con mèo ham ăn!"
"Ha!" Mèo tham ăn ở bên kia cười to: "Nương, người đừng chê con, chừa cho con ít mặt mũi."
"Con còn biết xấu hổ à?" Cung phu nhân liếc nhìn nữ nhi, nhìn lại thấy Hứa Song Uyển tươi cười nhìn hai người đối đáp qua lại, trên gương mặt vui vẻ lộ ra sự thoải mái cởi mở thì bà bất chợt cười theo, nói: "Sống tốt chứ?"
"Rất tốt." Hứa Song Uyển chuyển tầm mắt, tỉ mỉ quan sát gương mặt Cung phu nhân đã lộ dấu vết của năm tháng.
Trường Túc gần sa mạc, mùa hè nóng bức, còn mùa đông thì rét căm căm. Cung phu nhân già hơn trước đây, hai bên tóc mai đã bạc màu, còn hai mắt vẫn rộng rãi sáng sủa như xưa.
Đây là một phu nhân tài giỏi, cũng là một người mẫu thân rất đáng gờm.
Bà có hai nhi tử và một nữ nhi. Trưởng tử đã ra đi từ lúc thành niên, chỉ còn lại một nhi một nữ bầu bạn bên bà. Bà và Cung đại nhân di chuyển khắp nơi làm quan, miệng nói ghét bỏ Cung đại nhân nhưng chưa từng rời xa ông, nhưng bất kể phú quý bần cùng đều theo sát bên cạnh ông.
Bởi vậy mà Cung đại nhân chưa từng đi hoa tửu, ở bên ngoài cũng không kiêng dè nói với người khác là "đời này ông chỉ có một thê tử hiền lành là đủ".
Có người nói Cung đại nhân nói mấy lời chua chát, nói ông giả vờ, trên đời này không có nam nhân nào không ăn vụng, Cung đại nhân chưa sống lâu nên mới nói vậy. Những người này lại đổi chiều nói Cung phu nhân nói chua chát, nói bà trưởng thành khó coi, nói bà già trước tuổi, nói bà không xứng?
Khi đó, có vài người của Hứa gia từng châm biếm Cung phu nhân.
Nhưng Hứa Song Uyển luôn thích Cung phu nhân. Nàng thích sự hỗ trợ lẫn nhau của Cung phu nhân và Cung đại nhân, vinh nhục cùng hưởng. Dưới góc nhìn của nàng, phu thê vậy mới là phu thê, chính là người có phúc cùng hưởng có hoạ cùng chịu.
"Làm sao, già rồi thật à?" Cung phu nhân cười nói, vô thức sờ tay lên mặt.
Huyện Sơn Lang có bão cát rất lớn, bà đã lớn tuổi nên không tinh tế được như trước, không để ý chăm sóc gương mặt, cả ngày vất vả lo toan. Sau khi vào kinh, lại trở về làm Thị lang phu nhân, qua lại với gia quyến quan viên thì bà mới tân trang lại bản thân.
"Không phải." Hứa Song Uyển cười lắc đầu: "Chỉ là cháu nhìn mắt của ngài, vẫn đẹp đẽ, sáng sủa có thần như trước, trong khoảng thời gian ngắn không nhịn được chăm chú nhìn thêm"
BẠN ĐANG ĐỌC
[CỔ ĐẠI- HOÀN] Quy Đức Hầu Phủ - Sát Trư Đao Đích Ôn Nhu
General FictionThể loại: Cổ đại, trạch đấu, cung đấu, cung đình hầu tước, nam cường nữ cường, GE Nhân vật chính: Hứa Song Uyển, Tuyên Trọng An (Nam liều ăn nhiều × Nữ giả heo ăn thịt hổ) Độ dài: 185 chương Ngày đào hố: 15/09/2021 Ngày lấp hố: 24/07/2022 Tốc độ: Mỗ...