Chương 47: Chuyển dạ*

85 4 0
                                    

*Tên chương do editor đặt

Ban đêm trưởng công tử vừa về liền cười to, lúc ăn khuya với thiếu phu nhân còn hỏi nàng: "Còn ăn được?"

"Ăn ngon chứ?"

Một câu mà hắn hỏi hai lần, phá vỡ quy tắc lúc ăn không nói chuyện.

Hứa Song Uyển lúng túng vì bị hắn trêu chọc. Lúc lên giường, nàng thấy hắn chẳng màng tự tôn của nam nhân mà nắn bóp bàn chân của nàng, nàng đưa tay ra ngoắc ngoắc hắn.

"Hả?" Trưởng công tử đang chuyên tâm nắn bóp bàn chân sưng vù của nàng, lập tức ngẩng đầu lên.

Hứa Song Uyển đang ngoắc tay với hắn, đang muốn lui bước thì bị hắn nắm chặt.

"Có chuyện thì cứ nói." Trưởng công tử cầm tay của nàng, khóe miệng và ánh mắt đều dịu dàng.

"Thiếp..." Đến lúc này thì Hứa Song Uyển biết rõ mình chưa từng gỡ xuống lớp phòng bị với hắn. Nàng tự hiểu tình cảnh của mình, từ lúc vào Hầu phủ nàng chưa từng cho phép bản thân tuỳ ý vì nàng đã chẳng còn đường lui. Nàng sợ hãi bản thân chỉ cần sai một bước thì sẽ tan xương nát thịt. Nàng chưa từng tin tưởng hắn dù hắn đã thể hiện ra sự yêu thích với nàng. Nàng không tin hắn, dù đến hiện tại nàng vẫn không tin hắn. Lúc này, hắn lại khiến nàng cảm giác được bản thân đã có trượng phu, nàng không hiểu rõ thứ cảm giác này, nhưng nàng biết đã không như trước. Nàng liếm môi rồi mới nói tiếp: "Mai sau thiếp sẽ..."

"Hả? Mai sau như nào..." Tuyên Trọng An thấy nàng không nói tiếp thì cứ lẳng lặng nhìn nàng, chờ nàng nói hết.

"Mai sau thiếp sẽ đối xử với chàng như vậy." Sẽ đối xử với hắn tốt như vậy.

"Vậy thì tốt." Trưởng công tử chờ mãi mới thấy nàng chỉ nói những lời này, hắn am hiểu đạo lý ngày sau còn dài, cũng không ép nàng mà chỉ gật đầu nói: "Vậy ta sẽ chờ, Thiếu phu nhân phải nhớ kỹ."

Một câu nói thể hiện ra lòng dạ hẹp hòi và bản tính chi li của hắn.

Xưa nay Tuyên Trưởng công tử chưa từng buông tha chỗ tốt đến trước mắt.

Hứa Song Uyển không còn ngạc nhiên bởi vẻ ngoài không giống tính tình của hắn, nàng chỉ khẽ cười rồi gật đầu.

Nàng nhớ kỹ.

**
Trình gia liên tiếp bị bắt hai người, là trụ cột Đại lão gia và tôn nhi có tiền đồ nhất trong nhà. Không bao lâu Trình gia đã biết chuyện gì xảy ra, Nhị lão gia sứt đầu mẻ trán bởi những việc trong nhà, lão tức giận nói với mẫu thân: "Ngài muốn làm Bồ Tát thì cứ cẩn thận làm Bồ Tát đi, tội gì dẫn tai hoạ cho nhà?"

Trình lão phu nhân đức cao vọng trọng, đã rất nhiều năm bà chưa từng nghe nhi nữ cao giọng nói chuyện với bà như vậy. Lần này bà màng tức giận mà bối rối không thôi: "Hắn có năng lực lớn như vậy ư, nói bắt người lập tức bắt?"

Nhị lão gia thấy lão nương nói vậy bèn cười gằn: "Người cho rằng hắn là Bồ Tát sống ư?"

Tôn tử của Trình gia vừa bị bãi chức lại vừa bị cuốn vào án gian lận trong thi cử là con ruột của Nhị lão gia. Cái án gian lận này lại bị Hình bộ nói là điều tra ra có ẩn tình khác, còn muốn thẩm tra từng người trong cuộc lúc trước. Một khi bị liên luỵ thì mấy người phạm tội năm đó không thoát được. Những người kia mà biết là bọn họ bị Trình gia liên luỵ thì không biết Trình gia phải đắc tội với bao nhiêu người. Trình Nhị lão gia nghĩ đến thì không thể nhịn nữa, ông chỉ vào cửa rồi hét to với lão nương: "Người cho rằng hiện tại Hình bộ máu chảy thành sông là ai giết? Là trưởng công tử của phủ Quy Đức Hầu, hắn nói giết người thì sẽ giết, nếu đại ca và Nhược nhi chết trong nhà lao thì lúc đó ai sẽ đi khiêng thi thể, ngài đi ư!"

[CỔ ĐẠI- HOÀN] Quy Đức Hầu Phủ - Sát Trư Đao Đích Ôn NhuNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ