Người vào triều làm quan, chỉ cần là từng qua lại với Đào phủ, có việc cầu Đào đại nhân thì tất nhiên là muốn làm chút việc cho Đào đại nhân, tạo thuận lợi cho ông là nhẹ, có người còn phải giúp ông ta làm việc, nói là nối giáo cho giặc cũng không quá.
Đào đại nhân cũng có một tay thao túng lòng người, giúp hắn làm chuyện xấu nhiều hơn thì đều là châu chấu trên cùng một sợi dây thừng, chạy trời không khỏi nắng. Tự nhiên, chẳng ai sẽ nghĩ đến chuyện phản bội Đào đại nhân, hơn nữa còn bởi vì sợ liên lụy đến mình mà che giấu giúp ông ta.
Cũng bởi vậy mà cho dù mấy năm nay Đào Tĩnh say mê đắc đạo thành tiên ít ở trong triều đình nhưng hắn vẫn tự tin triều đình này vẫn còn nằm trong tay mình.
Làm Hoàng Đế thì như nào? Để quan chức ngoan ngoãn vâng lời, mặc hắn sử dụng mới là thực quyền. Đến bây giờ, Đào Tĩnh vẫn chưa coi trọng tân đế và tân tướng; theo hắn thấy, hai người này còn chưa đủ lông đủ cánh, còn có mấy phần cứng rắn không biết trời cao đất dày. Việc này vốn là chờ thêm mấy năm để mài mòn cứng rắn trên người bọn họ là tốt rồi, nhưng hiện giờ ngày nào Tuyên Trọng An cũng cùng tân đế kia đối nghịch với ông, liên tục âm thầm diệt trừ vây cánh của ông, điều này khiến ông rất không vui.
Xưa nay chỉ có ông đùa bỡn người ta trong tay chứ nào có lúc ông để người ta đè đầu? Tuyên Trọng An đang ép ông ra tay thu thập hắn.
Chủ sự Kim bộ Hộ này là do Tuyên Trọng An chỉ định, hắn là nhi tử của Ngự sử đại phu đương triều. Để lôi kéo đám quan lớn Ngự sử đài, Tuyên Trọng An đã chọn trong nhà mấy quan lớn Ngự sử đài ra mấy nhi tử ra làm quan. Hơn nữa, đám quan viên mới vào Ngự sử đài thì đương nhiên Ngự sử đài để hắn sử dụng. Nửa năm nay, Ngự sử đài đã giúp Thánh Thượng thanh lọc rất nhiều chuyện bất hợp pháp, tất cả đều là công lao của Tuyên Trọng An; sau khi Bảo Lạc lên ngôi đã nhanh chóng nắm Ngự sử đài trong tay.
Sắp xếp vài người đến các bộ làm quan, Tuyên Trọng An có chút quyền lực này. Chẳng qua, hắn sắp xếp thì sắp xếp, dụng ý cũng không nhỏ; thời gian này, hắn cũng đã nhiều lần nói chuyện phiếm với những người này, cũng không kiêng dè để cho bọn họ biết rằng hắn biết nhiều chuyện sau lưng bọn họ.
Chỉ là chuyện này vừa lớn vừa nhỏ, hắn vẫn còn chưa biết nông sâu mà thôi. Mấy người này cũng cười ha hả với hắn, có người cũng đã nói sẽ bỏ chỗ tối theo chỗ sáng nhưng cả hai đều chưa tin tưởng lẫn nhau, hai bên vẫn cứ hư tình giả ý.
Vây cánh của Đào Tĩnh có quá nhiều người, đây là cảm xúc sâu sắc nhất của Tuyên Trọng An sau khi vào triều làm quan, đặc biệt sau khi làm tướng.
Hắn có thể động đến Hoắc gia, nhưng vẫn chưa dám động đến Đào các thủ này. Hắn thương lượng với Bảo Lạc hết lần này đến lần khác mới ra quyết sách chầm chậm.
Tuyên Trọng An cũng không phải là không gì không làm được. Trước đó hắn cũng suy đoán về loại chuyện tà ma lệch đạo sưu tập đồng nam đồng nữ của Đào Tĩnh này, nhưng những suy đoán kia đều chỉ dính líu tới một chút bên ngoài. Lúc trước, điều hắn nghi ngờ là những đồng nữ ở Xuân Lệ viện Đào phủ đến từ đâu —— đương nhiên Đào phủ nói là mua, nhưng theo Tuyên Trọng An biết, đồng nữ còn sống ở Đào phủ cùng với những người đã chết cộng lại không đúng với con số mà Đào phủ mua trong mấy năm nay; hắn tính toán, trước đây phải có thêm mười mấy người.
BẠN ĐANG ĐỌC
[CỔ ĐẠI- HOÀN] Quy Đức Hầu Phủ - Sát Trư Đao Đích Ôn Nhu
قصص عامةThể loại: Cổ đại, trạch đấu, cung đấu, cung đình hầu tước, nam cường nữ cường, GE Nhân vật chính: Hứa Song Uyển, Tuyên Trọng An (Nam liều ăn nhiều × Nữ giả heo ăn thịt hổ) Độ dài: 185 chương Ngày đào hố: 15/09/2021 Ngày lấp hố: 24/07/2022 Tốc độ: Mỗ...