Chương 45: Cái chết mới là đường lui duy nhất của hắn

95 5 0
                                    

Trong lòng Tuyên Khương thị vốn đã xấu hổ với nhà mẹ đẻ. Khương gia đã vì bà mà đặt cược sống chết của cả nhà. Những năm này, bà đâu chỉ mắc nợ phụ mẫu. Xưa nay bà rất kính trọng hai vị tẩu tử, đặc biệt là Khương Đại phu nhân vẫn luôn lạnh nhạt với bà. Câu nói của Khương Đại phu nhân chặn họng bà. Dù bà tức giận cũng không dám nghĩ nhiều, chỉ là rụt rè không dám nghĩ gì nói đó, lúc nói chuyện cũng cân nhắc từng câu từng chữ.

Khương Đại phu nhân thấy bà nói chuyện không suy nghĩ kĩ thì càng tỏ ra lạnh nhạt, một lát sau mới tiếp lời bà.

Đây là Hầu phủ, dù bà không thích tiểu cô tử này thì cũng phải nể mặt Hầu phủ mà giữ mặt mũi cho nàng ấy.

Trưa hôm nay lời bà bà nói đã truyền tới tai của Hứa Song Uyển, nhưng không phải người hầu mật báo mà là bà bà chưa đánh đã khai. Bà nhắc tới chuyện của buổi sáng, nói hai cữu mẫu không thích chuyện này.

Cuối cùng, bà nói với Hứa Song Uyển: "Con đừng tức giận, nương chỉ là thuận miệng nói tới, nương cũng biết con là vì cái nhà này."

Hứa Song Uyển vừa cười vừa cầm tay bà, nàng lắc đầu tỏ ý là nàng không giận.

Nhưng nàng cũng không nói nhiều.

Ban đầu thân phận của nàng là nữ nhi bị Hứa gia bỏ rơi, ngay cả nhà mẹ đẻ cũng không có. Trong mắt người đời thì nàng không thể vững chân ở nhà chồng. Người ngoài luôn cảm thấy nàng thiệt thòi nên không coi trọng nàng. Trước kia có mấy phu nhân tới cửa thì đa số chỉ cho là nàng gặp may làm dâu của Hầu phủ chứ chẳng mấy người thật sự kính trọng người Thiếu phu nhân này.

Đương nhiên Hứa Song Uyển chẳng tự hạ thấp thân phận của mình, nàng cứ đi chào hỏi khách khứa, dù mất mặt cũng sẽ chủ động bắt chuyện chứ chẳng lạnh nhạt ai. Nàng cũng chẳng tha thiết lôi kéo người ta thừa nhận nàng.

Nàng không đánh giá cao bản thân, nhưng cũng sẽ không hạ thấp bản thân như hạt bụi.

Nàng đối xử với công công và bà bà cũng vậy.

Nàng sẽ tuân thủ bổn phận con dâu, hiếu thuận cung kính, sớm chiều hầu hạ. Nàng sẽ làm tốt mọi việc chứ cũng không ỷ vào sự khoan dung của trưởng công tử, cũng chẳng cậy vào hài tử trong bụng mà kiêu căng; nhưng nàng cũng sẽ không để cho công công bà bà tuỳ ý nhào nặn mình.

Dù nàng không có nhà mẹ đẻ nhưng nàng vẫn là Hứa Song Uyển. Nàng mạnh mẽ từ trong xương.

Bình thường Hứa Song Uyển hành xử nhẹ nhàng. Phàm là đại sự trong phủ thì nàng sẽ hỏi trước công công cùng trượng phu, nhìn dáng vẻ như không có chủ kiến; thực ra nàng đều nắm rõ chuyện lớn nhỏ trong phủ. Nàng đều an bài mọi chuyện rõ ràng ngăn nắp. Hằng ngày Tuyên Khương thị ở chung với con dâu nên lúc này cũng có thể hiểu ý mà con dâu chưa nói hết.

Xưa nay con dâu chưa từng nói bà sai, dù là việc nhỏ thì nàng cũng không nghi ngờ. Nếu như bà làm sai việc thì con dâu sẽ không lên tiếng.

Ý tứ chính là không nên, sai rồi.

Ban đầu Tuyên Khương thị không hiểu, về sau bà được Phúc nương cùng Ngu nương các nàng chỉ điểm thì mới hiểu ra. Hiện tại không cần người nhắc nhở thì bà cũng thấy rõ .

[CỔ ĐẠI- HOÀN] Quy Đức Hầu Phủ - Sát Trư Đao Đích Ôn NhuNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ