Chương 57: Nàng không cần học các nàng ấy

80 2 2
                                    

"Được rồi, vào bẩm với Thiếu phu nhân đi, ngươi làm tuỳ tùng kiểu gì thế." Đồ Thân như đang oán trách, thật ra là giúp trưởng công tử đẩy hết mọi chuyện lên người A Mạc.

Bên trong, Thái Hà nghe thấy thì ngắm cô nương nhà nàng.

Chỉ là vẻ mặt của cô nương vui buồn giận dữ không hiện, cứ nhàn nhạt nên nàng ấy cũng chẳng đoán ra.

Vốn Thái Hà còn muốn nói giúp trưởng công tử vài câu, nhưng nàng ấy liếc trộm gò má cô nương thì trong lòng bỗng lúng túng, lời chưa kịp ra khỏi miệng vội nuốt lại.

Khương nương cũng nhìn lén Thiếu phu nhân. Nàng ấy vốn không phải Thái Hà, cũng chưa hầu hạ Thiếu phu nhân lâu nên lần này không cảm giác được gì, chỉ biết cẩn thận từng li từng tí một theo sát rồi nói với Thiếu phu nhân: "Thiếu phu nhân, việc này dẫu trưởng công tử có lòng muốn tránh cũng có lúc không thể tránh khỏi."

"Ừ." Hứa Song Uyển gật đầu với Khương nương – người làm lâu năm ở Hầu phủ.

Khương nương thấy nàng không tỏ thái độ cũng chẳng biết khuyên tiếp như nào.

Lúc này A Mạc đã vào cửa, đang thỉnh an với nàng: "Tiểu nhân gặp Thiếu phu nhân, Thiếu phu nhân kim an."

Hứa Song Uyển gật đầu.

Nàng ngồi ngay ngắn trên ghế, ngọc diện tú lệ, sóng mắt không chuyển tựa như hồ nước trong suốt sáng sủa nhưng không gợn sóng. A Mạc liếc mắt thấy vẻ mặt không vui không buồn của nàng thì trong lòng cũng lúng túng giống Thái Hà, lúc nói chuyện cũng không trôi chảy: "Tiểu nhân muốn, muốn báo với ngài về tình huống đêm qua của yến tiệc ở Hoắc phủ..."

Hắn lại liếc mắt về Thiếu phu nhân. Hắn thấy nàng không có động tĩnh mới nhắm mắt tiếp tục nói: "Chúng ta tới mới biết, yến tiệc tối qua là yến tiệc sinh nhật của Hoắc tiểu tướng quân, nên có rất nhiều đại nhân tới. Thuộc hạ hai bộ của trưởng công tử cũng tới nhiều, còn có mấy Thượng thư đại nhân cũng tới. Hoắc phủ đã mời ca kỹ bên hoa lâu trong kinh đến hát cho các vị đại nhân nghe, trưởng công tử vốn muốn rời đi nhưng một, hai người cứ ngăn cản nên mãi tới tận nửa đêm, trưởng công tử hết né lại trốn nhưng vẫn bị người va phải, có điều..."

A Mạc nói đến đây thì lớn tiếng: "Xiêm y của trưởng công tử bị rượu làm ướt, Hoắc tiểu tướng quân nói ngài ấy đi đổi nhưng ngài ấy không đi. Nếu ngài không tin thì đi sờ thử đi, xiêm y trước ngực của trưởng công tử đều bị ướt."

Hắn vừa nói vừa ngước mắt lên, khuôn mặt tỏ ra đáng thương theo sát nói với Thiếu phu nhân: "Ngài đi sờ là biết, thân thể trưởng công tử không khoẻ, nửa đêm đông dính rượu cũng chẳng biết có ngã bệnh không đây."

Hắn nói một tràng nhưng Thiếu phu nhân ngồi ở chủ vị vẫn không lên tiếng, thế nên hắn cuống lên, cũng không e ngại bất kính mà nhìn thẳng vào Thiếu phu nhân.

Lúc này trong lòng Hứa Song Uyển đúng thật chẳng nghĩ gì.

Khoảnh khắc hắn được đỡ vào phòng, nàng ngửi thấy mùi rượu xen lẫn son phấn trên người hắn thì tim có đập "thìch thịch" một lát...

[CỔ ĐẠI- HOÀN] Quy Đức Hầu Phủ - Sát Trư Đao Đích Ôn NhuNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ