Chương 16: Ca ca cứ lải nhải miết

113 4 0
                                    

Trong lòng Hứa Song Uyển do dự, nhưng không ngừng bước, nàng hành lễ đơn giản rồi gật đầu với Thái Hà.

Thái Hà từ nhỏ đã theo nàng nên sao có thể không hiểu ý. Từ hồi tiến vào Hầu phủ, các nàng vẫn chưa làm được gì cho cô nương, thế là nàng chạy vọt mấy bước đến bên cạnh bàn, di chuyển bàn, bưng ấm trà lên, cung kính đứng một bên chờ sai bảo.

Ngu nương tử nhìn nàng dùng cái tốc độ sợ người khác giành mất việc mà khoé miệng giật giật.

Lúc này Hứa Song Uyển đã đi theo Tuyên Trọng An tới bên giường, nàng đỡ phía đầu chăn để trưởng công tử nhẹ nhàng đặt tiểu công tử nằm xuống.

Sau đó nàng vội nghiêng đầu liếc nhìn Ngu nương tử, nàng ấy nhanh nhẹn đưa chiếc chăn nhỏ đang đặt ở đuôi giường lên. Hứa Song Uyển cầm chăn trong tay, ra hiệu cho trưởng công tử lui về phía sau một bước để nàng cầm chăn đắp cho cậu.

Nàng vừa đắp chăn vừa sờ bàn tay nhỏ, thấy tay cậu ấm áp nàng mới thở phào nhẹ nhõm.

Tốt quá, cậu đã ngủ say.

Cậu vẫn còn nhỏ, vốn đã yếu ớt, lại còn vừa quậy một trận đã thấm mệt. Nếu vì không muốn tới đây mà gây ầm ĩ e là sẽ sinh bệnh mất.

Nếu cậu đổ bệnh suy cho cùng cũng bởi vì nàng gả vào. Dù thế nào đi chăng nữa vẫn là lỗi của nàng, không biết người ngoài bàn tán gì thì lòng nàng cũng không dễ chịu.

"Sao lại đưa đệ ấy tới đây?" Hứa Song Uyển thấy hắn ngồi xuống, nàng lập tức đi tới phía sau cởi áo lông cho hắn, vừa làm vừa thấp giọng hỏi.

"Ta mang đệ ấy từ chỗ mẫu thân qua, ta muốn nàng thay ta chăm sóc đệ ấy." Tuyên Trọng An quay đầu lại, nắm tay và nhìn thẳng vào mắt nàng.

Để nàng chăm sóc? Trong lòng Hứa Song Uyển đầy nghi hoặc.

"Ta chăm sóc?" Hứa Song Uyển hỏi.

"Ừ, mấy ngày nay ta ở trong phủ, chúng ta cùng nhau chăm sóc đệ ấy, nàng thử một chút, nếu nàng không muốn ta sẽ đem đệ ấy về lại bên mẫu thân." Tuyên Trọng An vốn không có ý định đưa đệ đệ về nhưng hắn biết nàng lo lắng; nàng sợ làm Tuân Lâm bị thương, biến khéo thành vụng nên hắn nói mấy lời này cũng chỉ để nàng yên tâm.

Còn về Tuân Lâm, nhất định phải theo bọn họ, không phải vì nàng chăm sóc tốt hơn mẫu thân mà là hắn cũng muốn dạy dỗ đệ đệ.

Hắn dâng thuốc vốn để kéo dài thời gian. Thánh thượng đang bệnh mà còn mở yến tiệc trong cung, mua vui với phi tử, thuốc này của hắn cũng không kéo dài được bao lâu.

Hơn nữa, nếu thân thể thánh thượng khoẻ mạnh trong thời gian này còn đỡ, lão sẽ thấy Hầu phủ vừa mắt hơn. Đợi đến khi lão ngã bệnh, Hầu phủ lại trở thành cái đinh trong mắt lão.

Hắn không phải Đại La Kim Tiên mà lúc nào cũng có thuốc tiên cứu người. Thời gian của Hầu phủ không còn nhiều, nếu việc hắn mưu cầu không thành thì Hầu phủ khó thoát khỏi kiếp nạn lớn. Đến lúc ấy hắn cũng chỉ có thể dùng thủ đoạn để đưa nàng và Tuân Lâm ra ngoài.

Mà trước đó, hắn phải uốn nắn lại tính tình của Tuân Lâm, cũng phải để đệ đệ ở chung với tẩu tử một thời gian để hàn gắn tình cảm.

[CỔ ĐẠI- HOÀN] Quy Đức Hầu Phủ - Sát Trư Đao Đích Ôn NhuNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ