"Cũng không giúp," Nội thị bưng nước vào, Tuyên Trọng An dừng một lát, tiếp nhận khăn từ tay công công rồi đưa tới tay thánh thượng: "Chỉ là nói vài câu."
"Ừ." Lão Hoàng Đế lau mặt, tiếp nhận chén trà uống một hớp rồi mới đáp lại: "Ngươi dạy Thái tử nói chuyện, lại dạy hắn cách làm việc, đây là ngươi rất vừa ý huynh đệ bọn họ?"
Tuyên Trọng An nghe giọng điệu của lão Hoàng đế, bất chợt hắn nắm tay che miệng khẽ ho rồi mới đáp lại: "Cũng không phải, có người hỏi thì người làm thần tử như thần phải làm tuân thủ chức trách thôi."
Lão Hoàng Đế liếc nhìn hắn.
Đúng thật là chẳng biết xấu hổ.
"Ngươi không giống phụ thân của ngươi." Lão Hoàng đế đặt tách trà sang một bên, bắt đầu húp canh.
Lần này Tuyên Trọng An không đáp.
Từ lúc phụ thân hắn làm phủ Quy Đức Hầu sa sút đến nay, nguyên nhân vẫn luôn cầu sinh trong chỗ hiểm là do không nhổ đước cái gai trong lòng lão Hoàng đế. Trước mặt thánh thượng thì hắn hợp mắt hơn Thái tử rất nhiều.
"Có phải ngươi cảm thấy, trẫm già nên hồ đồ, là quân chủ ngu ngốc mờ mắt? Hử..." Lão Hoàng Đế vừa dứt lời thì cười lạnh.
Trong lòng lão nắm chắc bọn thần tử nghĩ như nào.
Nhưng lão quản bọn họ nghĩ để làm gì?
Lão có giang sơn, mỹ nhân, con dân, muốn như nào thì như ấy. Lão chẳng lo không lấy được danh tiếng quân chủ anh minh trong sách sử, mấy vị quân vương chắc chẳng lẽ không tự thay đổi?
Lão đã cai trị Đại Vi mười mấy năm, những ngày tháng này chẳng kém hơn so với tiên hoàng còn trị vì là mấy. Lão chỉ hưởng thụ cái bản thân nên hưởng thụ. Vài người chỉ trích lão ngu ngốc không xứng làm Hoàng đế, đừng nói đến lúc bọn họ ngồi vào cái ngai vàng này, một tay giữ quyền lực, nắm đại thần, còn một tay ôm mỹ nhân; đến lúc bọn họ lộ nguyên hình thì có thể kém lão ư?
Bọn họ ghen ghét là vì không chiếm được.
"Vi thần chưa từng nghĩ như vậy." Tuyên Trọng An tiếp lời.
"Thật không?" Canh chẳng có mùi vị, lão Hoàng Đế húp hai ngụm thì không dùng nữa, đặt ở trên bàn. Lão ngẩng đầu lên nhìn hắn: "Nghe nói ngươi không thích mỹ nhân?"
Tuyên Trọng An hiểu ý lão nói đến Hoắc Oánh. Hắn cười đáp: "Không dám"
"Ta thấy ngươi chạy nhảy qua lại, thể lực rất tốt mà, sao lại không thích mỹ nhân?
"Hạ thần xấu hổ."
"Có nhiều tinh lực thì tìm thêm nhiều mỹ nhân, ngươi sẽ không nhàn rỗi như vậy." Lão Hoàng Đế như ngẫm nghĩ một lát rồi nói tiếp: "Trẫm từng nghe ngươi có tầm mắt cao. Chẳng qua, hậu cung của trẫm thiếu gì cũng không thiếu mỹ nhân. Bây giờ trẫm gọi các nàng ấy lại đây xếp hàng cho ngươi chọn, ngươi cứ việc chọn; nếu không thích thì trẫm gọi cả mỹ nhân trong hậu cung tới cho ngươi chọn, như nào?"
Lão vừa dứt lời thì ngẩng đầu, có vẻ muốn gọi người.
Tuyên Trọng An đã mở miệng, cười nói: "Từ nhỏ thân thể tiểu thần có bệnh, không mạnh mẽ như hổ giống ngài, cưới một tiểu kiều thê đã lực bất tòng tâm, không đủ tinh lực. Thật sự không phải tiểu thần không nghĩ mà là không có phúc thụ hưởng, không có cái phúc phận kia."
BẠN ĐANG ĐỌC
[CỔ ĐẠI- HOÀN] Quy Đức Hầu Phủ - Sát Trư Đao Đích Ôn Nhu
General FictionThể loại: Cổ đại, trạch đấu, cung đấu, cung đình hầu tước, nam cường nữ cường, GE Nhân vật chính: Hứa Song Uyển, Tuyên Trọng An (Nam liều ăn nhiều × Nữ giả heo ăn thịt hổ) Độ dài: 185 chương Ngày đào hố: 15/09/2021 Ngày lấp hố: 24/07/2022 Tốc độ: Mỗ...