Khương Đại phu nhân đã rất lâu không qua lại với nhà mẹ đẻ. Từ khi nữ nhi của huynh đệ ruột trong nhà hại chết tiểu nữ nhi Khương Châu Dung của bà, Thẩm gia lại do người huynh đệ kia làm quản gia, khi đó phụ mẫu cũng không còn nên bà đoạn tuyệt quan hệ với Thẩm gia.
Tính tình của đại ca khá mềm yếu, lúc ấy trong nhà làm chủ cưới cho hắn một thê tử cá tính mạnh mẽ. Vốn dĩ nghĩ là tính cách của phu thê sẽ bù trừ cho nhau; chẳng ngờ, cá tính mạnh mẽ có điểm tốt, nhưng cũng không hoàn toàn tốt.
Năm đó Khương Châu Dung bị biểu tỷ đẩy vào trong hồ, rơi xuống nước bỏ mình. Đại tẩu che chở nữ nhi liều chết không thừa nhận, cuối cùng sau khi chất vấn ép hỏi thì nữ nhi của bà ta mới thừa nhận. Đầu tiên bà ta trách tội Khương gia xui khiến nhận tội, sau đó lại khóc lóc nói người chết rồi thì làm sao, người lại không thể sống lại. Khương gia không có một đứa nữ nhi, còn muốn hại chết nữ nhi của bà ta hay sao? Cuối cùng, bà ta bắt đầu nói những lời tàn nhẫn, nói ai muốn hỏi nữ nhi của bà ta nữa thì bà ta sẽ chết cho mọi người xem.
Lúc ấy Thẩm gia và Khương gia bị huyên náo đến gà chó không yên. Huynh trưởng Thẩm Phong Nghi của Khương Đại phu nhân đến Khương gia run rẩy thay mặt thê nữ bồi tội với muội muội, xin bà tha thứ cho hai người ấy lần này, thậm chí còn quỳ xuống trước mặt Khương Đại phu nhân. Khương Đại phu nhân nhìn huynh trưởng quỳ xuống mà lòng đau như dao cắt. Lúc ấy bà lập tức nói rõ với huynh trưởng vì cái quỳ này mà bà tặng không tính mạng của tiểu nữ nhi cho hắn. Từ đó, Khương gia không qua lại với Thẩm gia nữa.
Khương Đại phu nhân chưa từng quên đi quá khứ đẫm máu này. Thậm chí bà còn nghĩ, việc cháu ngoại trai kết hôn không thuận lợi có phải do liên luỵ đến việc này hay không.
Hiện tại Thẩm gia đến cầu xin thì bà làm như không thấy, mời người trở về.
Lần này người tới bị đuổi về, Thẩm gia lại loạn lên.
Thẩm phu nhân lại gào khóc với Thẩm Phong Nghi trong nhà. Bà ta kể lể những năm nay bà ta vì hắn, chịu uất ức vì cái nhà này, lại kể bà ta mặt dày là vì ai?
Tính tình của Thẩm Phong Nghi nhu nhược, lại là người không có năng lực. Những năm nay hắn cũng chỉ ở Hàn Lâm viện làm một biên soạn nhàn rỗi, ngay cả bổng lộc và chức quan của Thái sử giám chỉ cao hơn một chút cũng chẳng vào được. Trưởng tử của hắn dùng tiền mua một chức quan nhỏ, chính là ở vị trí tham mưu bên cánh tay trái của Tả tướng. Chức quan của hắn ở Hộ bộ là một lang trung nhỏ chẳng tính là lang trung, thường ngày dựa vào Hộ bộ mà thu bạc của người khác. Mấy năm này Thẩm gia nhận được chỗ tốt nên Thẩm phu nhân vô cùng đắc ý.
Chỉ là càng nhận nhiều bạc thì việc càng lớn. Lần này có đợt thanh tẩy lớn nên nhi tử Thẩm Kính Lãng của bọn họ cũng bị nhốt vào đại lao.
Lúc này, Thẩm Phong Nghi thấy phu nhân khóc than như phụ mẫu chết hết thì vô cùng tức giận. Dẫu tính tình của hắn mềm yếu nhưng cũng chẳng có cách nào khác, hắn bực bội thốt lên: "Thế ngươi muốn ta làm sao?"
Hiểu phu ai bằng phụ. Thẩm phu nhân đang chờ câu nói này của hắn, bà ta lại khóc lóc nói: "Lãng nhi là nhi tử ruột của ngươi, đó cũng là cháu ruột của nàng, chẳng lẽ nàng không thể giúp cháu ruột ư? Ngươi đi nói với nàng một câu, ngươi là ca ca ruột của nàng, làm thế nào nàng cũng sẽ chừa chút mặt mũi cho ngươi chứ?"
BẠN ĐANG ĐỌC
[CỔ ĐẠI- HOÀN] Quy Đức Hầu Phủ - Sát Trư Đao Đích Ôn Nhu
Fiction généraleThể loại: Cổ đại, trạch đấu, cung đấu, cung đình hầu tước, nam cường nữ cường, GE Nhân vật chính: Hứa Song Uyển, Tuyên Trọng An (Nam liều ăn nhiều × Nữ giả heo ăn thịt hổ) Độ dài: 185 chương Ngày đào hố: 15/09/2021 Ngày lấp hố: 24/07/2022 Tốc độ: Mỗ...