Sắp vào tháng chạp, thân thể Dược vương đã khá hơn nhiều nên đã chuẩn bị lên đường về Dược vương cốc ở nước Yến.
Dược vương tới Hầu phủ một chuyến rồi ở lại mấy ngày dạy Hứa Song Uyển một bộ kiếm pháp nữ. Trưởng công tử nhân dịp này nghỉ ở nhà một ngày để nhìn xem tiểu nương tử nhà mình luyện kiếm pháp như nào. Hắn cứ nhìn chằm khiến Hứa Song Uyển mặt đỏ tía tai, cuối cùng bị nàng đuổi ra vườn luyện kiếm pháp.
Trưởng công tử rảo bước rời đi. Không lâu sau, người hầu ở gần đấy đưa rượu lên đặt trên lò sưởi của đình gác; hắn cảm thấy nhìn dáng người của tiểu nương tử từ xa càng xinh đẹp hơn.
Dược vương nói với Hứa Song Uyển, "Sao lại khiến hắn chết lạnh thế kia?"
Hứa Song Uyển đỏ mặt, "Ai bảo chàng ấy thích đùa dai chứ."
"Không nhìn ra," Dược vương vừa lắc đầu vừa nói, "Ta chỉ thấy lòng dạ đen tối của hắn, cả người chẳng có chỗ nào sạch sẽ."
Hứa Song Uyển đỏ mặt, xoay người lại tiếp tục luyện kiếm pháp.
Lão nhân gia chỉ ở lại Hầu phủ vài ngày. Hứa Song Uyển nghe nói ngày kia lão muốn đi thì nàng lập tức nghiêm túc chắp hai tay vái chào để cảm ơn sự ưu ái của lão nhân gia dành cho nàng. Nàng còn tự tay thêu cho lão nhân gia một bộ quần áo mùa đông.
Nàng thao thức mấy đêm để hoàn thành, còn bị trưởng công tử trợn mắt vài lần.
Nàng chọn màu xanh làm áo ngoài, cả bộ cẩm bào xanh pha chút ánh đen, không quá phô trương nhưng vẫn lộ ra phú quý. Dược vương nhìn thấy lập tức yêu thích không buông, cười to khoa tay mấy lần. Lão nói với nàng, "Khi tiểu Cửu nhi kết hôn ta sẽ mặc bộ trường bào này của ngươi thêu, vừa nhìn thấy sẽ biết ta chính là lão nhân gia của gia đình giàu có."
Hứa Song Uyển thấy ông thật sự vui mừng thì nàng cũng vui lây. Ý cười lan toả trên mặt tựa như hoa đào nở rộ. Trưởng công tử đứng bên cạnh say sưa ngắm nàng.
Dược vương liếc qua thì lắc đầu, được lắm tên đăng đồ tử này.
Sau khi Dược vương rời khỏi Hầu phủ thì Chung phu nhân dẫn theo Thi Như Lan tới cửa.
Chung gia phái huynh đệ của Thi Như Lan, còn có Chung đại lang tiễn gả biểu muội đến tận Dược vương cốc – nơi kết hôn với Đan Cửu. Chung phu nhân muốn dẫn theo cháu gái ngoại tới cảm ơn bà mối trước khi rời đi.
Ngày trước Dược vương gặp chuyện nên việc kết hôn của Thi Như Lan và Đan Cửu bị kéo dài tới hai tháng sau. Chung phu nhân sợ xảy ra chuyện nhưng cháu gái ngoại vẫn giữ được bình tĩnh, còn nói không cần gấp gáp, lúc này vừa khéo để nàng thêu thêm vài món đồ hỷ mang theo.
Thời gian này nàng từng gặp Đan Cửu mấy lần. Hai người ý hợp tâm đầu. Lúc nàng ấy tới gặp Hứa Song Uyển thì sắc mặt tươi tắn hơn trước kia rất nhiều, vẻ mặt cũng không lạnh lùng mà đã có thêm vẻ động lòng của thiếu nữ.
Hứa Song Uyển quan sát hiện tại nàng ấy sống tốt hơn thì vui mừng nhận lễ. Nàng hài lòng vì đã hoàn thành cọc hôn sự này, cũng không vì chuyện phát sinh đột ngột giữa chừng mà bị huỷ.
BẠN ĐANG ĐỌC
[CỔ ĐẠI- HOÀN] Quy Đức Hầu Phủ - Sát Trư Đao Đích Ôn Nhu
General FictionThể loại: Cổ đại, trạch đấu, cung đấu, cung đình hầu tước, nam cường nữ cường, GE Nhân vật chính: Hứa Song Uyển, Tuyên Trọng An (Nam liều ăn nhiều × Nữ giả heo ăn thịt hổ) Độ dài: 185 chương Ngày đào hố: 15/09/2021 Ngày lấp hố: 24/07/2022 Tốc độ: Mỗ...