Chương 1: Cơn mưa cuối thu lạnh buốt người tí tách cả đêm

344 6 0
                                    

Cơn mưa cuối thu lạnh buốt người tí tách cả đêm.

Hứa Song Uyển đã tỉnh từ canh ba, lẳng lặng dựa vào đầu giường suy nghĩ tâm sự, không đánh thức nha hoàn canh ngủ bên ngoài.

Từ ngày biết mình được phối hôn với trưởng công tử của phủ Quy Đức Hầu, hai ngày nay nàng đều thiếu ngủ.

Nàng vừa mới mười sáu, cũng đang chờ hôn phối, của hồi môn đã chuẩn bị đầy đủ, chỉ chờ người lớn trong nhà định ra lương phối, ngày sau gả làm vợ người ta.

Ban đầu là muốn chọn trong mấy vị công tử từ mấy nhà quen biết lâu đời, đột nhiên định ra trưởng công tử phủ Quy Đức Hầu – Tuyên Trọng An. Điều này khiến cho nàng trở tay không kịp, lúc này mới giật mình, hoá ra nàng thật sự đã bị gia tộc từ bỏ.

Phụ thân của Hứa Song Uyển – Hứa Trùng Hành – chưởng quản Lại bộ văn tuyển ti lang trung, chủ quản các công việc của quan văn như bãi miễn, bổ nhiệm quan lại. Ông không chỉ là trưởng tử Hứa phủ, mà còn là cánh tay phải của triều đình và thánh thượng. Tổ phụ Hứa Bá Khắc là Lại bộ Thượng thư, đại thần tâm phúc của hoàng thượng. Nàng là thứ nữ của phụ mẫu, đích tôn nữ của Hứa gia. Vốn dĩ hôn sự với phủ Quy Đức Hầu – nơi như mặt trời sắp lặn – suy tàn chỉ thiếu một bước là bị phế tước vị, tuyệt đối sẽ không rơi trúng đầu nàng.

Chỉ là vào ngày rằm tháng Tám ngắm trăng, huynh trưởng của nàng uống say rồi gây chuyện thất đức ở tiệc mừng đón dâu của phủ Thái sử Khương Gia, khiến cháu ngoại Khương Thái Sử – tiểu công tử phủ Quy Đức Hầu ngã bị thương, làm một hài tử bảy tuổi gặp nguy hiểm đến tính mạng, nửa tháng sau mới tỉnh lại, may mắn mới giữ được mạng nhỏ.

Thời gian đó, Khương Thái Sử tức giận không thể chịu nổi, ngày ngày ở điện Kim Loan tố cáo gia môn Hứa gia bất chính, trưởng tôn Hứa gia là hạng người có thủ đoạn thâm độc, khó đảm đương chức trách lớn. Lúc ấy, huynh trưởng nàng sắp đi nhậm chức ở nơi khác, được đề cử nhậm chức Ti vận muối Giang Nam. Đây là một chức quan màu mỡ, trong nhà tốn rất nhiều công sức mới giành được, bởi vậy bên ngoài có biết bao nhiêu con mắt vì vị trí này mà nhìn chằm chằm Hứa gia. Hứa gia luyến tiếc miếng thịt đến miệng, trải qua nhiều lần thuyết phục mới có thể dùng hôn sự giữa thứ nữ Hứa gia với phủ Tuyên Hầu để chặn miệng Khương Thái Sử.

Mà người gả vào phủ Tuyên Hầu, thay Hứa gia chấm dứt mối thù hận này chính là nàng, nhị cô nương Hứa phủ Hứa Song Uyển.

Từ ngày định ra việc này, ca ca ruột của nàng đã thu thập đồ đạc, chuẩn bị khởi hành tới Giang Nam nhậm chức. Nhị cô nương thầm nghĩ huynh trưởng nàng lần này đi Giang Nam nhất định là tiền đồ như gấm; còn muội muội là nàng rơi vào tình cảnh này, trái phải gian nan, nói là bốn bề thọ địch cũng chẳng quá.

Quy Đức Hầu Tuyên Hồng Đạo không được lòng thánh thượng, đây là chuyện triều đình trên dưới đều biết. Nghe đồn năm đó khi Hoàng Thượng còn là Hoàng tử, Quy Đức Hầu khoanh tay khi Hoàng thượng gặp nạn, thấy chết không cứu. Bởi vậy khi Hoàng Thượng vừa lên ngôi, phủ Quy Đức Hầu đã bị Hoàng Thượng thờ ơ. Ngay cả bổng lộc hàng năm của triều đình cũng không nhiều, thậm chí nhiều lần còn bị chậm cả tháng. Thánh thượng khinh thường, người người đều biết.

[CỔ ĐẠI- HOÀN] Quy Đức Hầu Phủ - Sát Trư Đao Đích Ôn NhuNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ