Lục bộ Thượng Thư ở tiền triều tuy là quan nhị phẩm, nhưng không quản việc trọng đại, chỉ là hư danh, bất kỳ đại sự gì đều cần các đại thần Nội Các định đoạt. Lục bộ Thượng thư ở đương triều là quan chính tứ phẩm nhưng đây là vị trí có thực quyền, quyền lực của tất cả các bộ đều nằm trong tay Thượng thư. Phía trên tuy bị Tả Hữu thừa tướng đè ép nhưng trên đầu cũng chỉ có hai vị thừa tướng đại nhân này và thánh thượng.
Ở Đại Vi, Lục bộ Thượng thư là một vị trí thấp nhưng mọi quan viên đều đổ xô tới công việc béo bở này. Thượng thư nắm quyền lực một bộ trong tay còn có lợi ích to lớn hơn bất kỳ vị trí nào khác.
Đây cũng là nguyên nhân tuy Hứa Bá Khắc chỉ là một Thượng thư, của cải của Hứa phủ tuy không giàu có nhưng nhanh chóng thăng cấp thành hào môn trong kinh.
Hứa gia chưa từng nghĩ đến mắt thấy nói phủ Quy Đức Hầu bị xét nhà, không chỉ là nhà không bị tra xét mà lại vươn mình đến tận vị trí Hình bộ Thượng thư, thật khiến người ta trố mắt đứng nhìn.
Trước đó Tuyên Trọng An được khiên từ trong cung ra, lúc đó Hứa phủ sợ liên luỵ đến thân nên không đến cửa thăm viếng. Lần này Hứa lão phu nhân không để ý mặt mũi nữa mà gọi đại nhi tức qua, bà tự mình lên danh sách lễ vật để đại tức phụ mang lễ vật tới cửa chúc mừng.
Hứa Tằng thị khó xử, do dự nói với bà bà: "Trước đây thì không tới cửa, hiện tại mà tới thì..."
Bà cụp mắt, cúi đầu, than thở: "Con sợ trong lòng Song Uyển nghĩ khác."
Trong lòng Hứa lão phu nhân chán ghét con dâu làm bộ làm tịch. Theo góc nhìn của bà, đây là con dâu trưởng gây khó dễ để lấy lại quyền quản gia. Bà không để ý những năm này con dâu quản gia vững vàng, thu không biết bao nhiêu bạc hiếu kính từ người sai vặt đến người hầu, bà cũng chẳng thèm quản, xem như là thương nó. Hiện tại bà để cho chi thứ hai nếm chút ngon ngọt thì nó liền bắt chẹt.
Đúng là lòng tham không đáy.
Hiện tại tình cảnh của phủ Quy Đức Hầu đúng là khó nói, trước kia mới là Chủ sự Kim bộ, hiện tại nhảy vọt lên đứng đầu một bộ. Người của Lục bộ đều là thân tín của thánh thượng, cũng không biết hắn được thánh thượng yêu quý từ lúc nào đến nỗi cho hắn Hình bộ.
Tin tức truyền ra là Yến vương làm hắn trọng thương, suýt nữa bỏ mạng, thánh thượng vì bù đắp nên mới có vị trí này. Đừng nói Hứa lão thái gia không tin, ngay cả Hứa lão phu nhân còn chẳng tin.
Vị trí Thượng thư này há nói cho liền cho, chắc chắn là người này làm chuyện gì ngạc nhiên khiến thánh thượng nhìn với con mắt khác.
Bọn họ đã tặng lễ cho phủ Yến vương nhưng không nhận được hồi âm. Hiện tại là con rể của Hứa phủ nhận được thánh ân, có thể thăm dò thánh ý từ phía bên kia.
"Trước kia như nào?" Đến lúc này rồi mà con dâu trưởng còn không nhận ra việc lớn việc nhỏ, vì suy nghĩ cá nhân mà không màng đại cục. Hứa lão phu nhân chán ghét con dâu không phóng khoáng này, bà trưng ra vẻ mặt lạnh nhạt, nói: "Trước kia xảy ra chuyện gì sao ta không biết?"
BẠN ĐANG ĐỌC
[CỔ ĐẠI- HOÀN] Quy Đức Hầu Phủ - Sát Trư Đao Đích Ôn Nhu
Genel KurguThể loại: Cổ đại, trạch đấu, cung đấu, cung đình hầu tước, nam cường nữ cường, GE Nhân vật chính: Hứa Song Uyển, Tuyên Trọng An (Nam liều ăn nhiều × Nữ giả heo ăn thịt hổ) Độ dài: 185 chương Ngày đào hố: 15/09/2021 Ngày lấp hố: 24/07/2022 Tốc độ: Mỗ...