Chương 56: Yến tiệc của Hoắc gia*

74 3 0
                                    

*Tên chương do editor đặt.

Giờ Ngọ Hầu phủ phải tế tổ thì Khương gia cũng thế. Khương Ngân nói chuyện một lát thì muốn rời đi. Tuyên Trọng An ôm Vọng Khang tiễn hắn một đoạn, chưa đến tiền viện thì Khương Ngân cản hắn rồi cười nói với hắn: "Qua năm rồi gặp."

Còn mấy ngày nữa là đến tết, chờ hai nhà chúc tết thì bọn họ có thể uống chung với nhau mấy chén.

"Ừ." Tuyên Trọng An mỉm cười.

Hắn cười tươi hơn hồi trước. Trước kia hắn cũng cười, chỉ là đa số đều cười nhạt. Từ lúc Khương Ngân thấy biểu đệ trưởng thành thì không nhìn ra tâm trạng của hắn, lúc này thấy nụ cười của hắn vừa lan ra đáy mắt vừa sâu hơn ngày trước thì thân làm huynh trưởng, trong lòng cũng được an ủi.

Biểu đệ Hầu phủ này, những năm nay không dễ sống mà vô cùng khó khăn, nói mỗi ngày đều giẫm trên lưỡi đao mà mưu sinh cũng không quá.

Từ trước đến nay hắn không giúp được nhiều. Hiện giờ có Hứa Nhị cô nương – con dâu của Hầu phủ giúp đỡ cho biểu đệ thì Khương Ngân cũng vui mừng vì tổ phụ đã cố gắng sắp xếp cho biểu đệ cưới nàng.

"Không cần tiễn nữa, mấy ngày nay ta không thấy tăm hơi của đệ tức phụ đâu, mấy ngày nữa ta sẽ qua thỉnh an Thiếu phu nhân." Khương Ngân cười nói.

Tuyên Trọng An nghe vậy thì mỉm cười: "Được, đệ sẽ giúp huynh nhắn với Thiếu phu nhân."

Khương Ngân thấy hắn đắc ý thì bật cười lắc đầu mà đi. Hắn ta thầm nghĩ trong lòng, Trọng An có ái thê kiều nhi trong ngực thì bước đi sẽ càng cẩn thận hơn, trước kia luôn tin hắn thì lần này cũng sẽ đứng ở phía sau.

Từ lúc hai nhà Tuyên Khương đứng cùng một thuyền thì trước kia Trọng An đã có ý muốn đặt bọn họ trước mặt thánh thượng, để đoạn tuyệt với Hầu phủ; nhưng chuyện này không phải đơn giản. Trước kia Khương gia không phân rõ giới hạn với Hầu phủ, lần này lại phân rõ thì không thể.

Khương Ngân cũng hiểu, thánh thượng yêu thích Khương gia chỉ dựa vào sự trung thành không rời bỏ của Khương gia với Hầu phủ những năm này. Nếu sự trung thành thay đổi thì không biết thánh thượng có thể đối xử với Khương gia như trước không, điều này không ai dám chắc.

Khương Ngân thân là trưởng tôn đời này của Khương gia. Hắn còn độ lượng hơn phụ thân.

Nếu từ lúc ở chung một chiếc thuyền thì sao không tiếp tục đạp gió rẽ sóng, dẫu thuyền đắm cũng có thể dắt tay tung ca cười dài, cần gì mỗi người một ngả, một chìm một nổi.

**

Trưa hôm nay sau khi tế tổ xong, hiếm thấy người một nhà Hầu phủ cùng nhau dùng bữa. Chỉ là Hứa Song Uyển thân là thê tử quản gia, dẫu chủ nhân của Hầu phủ ít thì nàng vẫn phải sắp xếp nhiều việc trong lễ tế tổ. Tết đến, thân làm quản gia thì nàng phải tự mình giải quyết một số việc, không cho phép nàng trì hoãn; nên bữa ăn xong một nửa thì nàng mới vào bàn.

Ngày đông nên thức ăn nhanh nguội. Tuyên Trọng An ngăn cản tay nàng gắp món đã nguội, tự tay múc cho nàng một bát canh móng heo đậu tương đang nóng hổi trên lò đồng: "Nàng nếm thử cái này."

[CỔ ĐẠI- HOÀN] Quy Đức Hầu Phủ - Sát Trư Đao Đích Ôn NhuNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ