Ngày ấy, Tuyên Trọng An trở về, ở trong thư phòng với phụ thân tại một lát rồi đi đầu ra ngoài, để lại phụ thân một mình trong thư phòng thoải mái khóc to.
Chờ hắn trở về Thấm Viên, đứng ngoài cửa nghe Uyển Cơ nói chuyện bên trong, chỉ nghe giọng nói dịu dàng, chan chứa ý cười: "Vọng Khang, đừng nghịch nữa, con chậm thôi, như này thì làm sao nương đút cho con ăn được?"
"Oa oa!" Vọng Khang tức giận la to.
"Chậm thôi?" Chỉ nghe tiếng nàng nhỏ nhẹ nói.
"Oa." Giọng nói của Vọng Khang nhỏ, một lát sau, cậu như vui vẻ la "oa oa".
Tuyên Trọng An đi vào, liền thấy nàng đang đút cho Vọng Khang ăn bánh ngọt. Nàng thấy hắn trở về, bèn tươi cười nhìn sang: "Về rồi?"
"Ừ." Tuyên Trọng An đi qua, "Để nha hoàn đút đi."
"Còn một ít thôi."
Tuyên Trọng An biết xưa nay nàng thích tự mình chăm Vọng Khang nên bình thường cũng không quấy rầy nàng. Hắn đi qua rồi ngồi xuống, sờ đầu nhi tử rồi cất lời răn dạy con: "Chẳng có bản lĩnh, tính tình thì hay cáu kỉnh, ai cho phép con chống đối nương con đấy."
Vọng Khang giơ bàn tay mũm mĩm đánh vào chân hắn, phát cáu: "Oa"
"Đừng trêu con." Hứa Song Uyển thấy hai phụ tử lại ầm ĩ, vội vàng đưa tay ngăn cản bàn tay to, cười nói: "Vừa rồi thiếp nói con ăn nhanh quá, bảo con ăn từ từ, hình như con cảm thấy thiếp trách con nên tức giận rồi."
"Tính tình nóng nảy." Tuyên Trọng An nằm trên ghế tựa, cầm chén trà nàng đưa qua, vừa uống vừa gật đầu nói.
"Oa!" Vọng Khang phụ thân, hai mắt trợn to, tính tình của ngài mới nóng nảy ấy!
"Không giận." Hứa Song Uyển cúi đầu, giữ lấy trán con tránh bị cúi xuống đất. Nàng thấy Vọng Khang oan ức ô ô, bèn khẽ nói: "Nương biết."
Đợi lát nữa nương thay con trừng trị hắn.
Vọng Khang có bệnh hay quên, chờ nương lại đút cho mình ăn thì đã quên cơn tức giận. Lúc phụ thân cậu ôm cậu đi tắm, trong bồn tắm, cậu còn ôm cổ phụ thân cười khanh khách, cười đến mức Tuyên Trọng An vỗ mông mập mạp của cậu mấy lần thì còn bật cười theo.
Vọng Khang hoạt bát, một người đã làm không khí sôi nổi đến mức hắn cảm thấy mình đang nuôi một đám nhi tử.
**
Tháng tư thoáng qua, trước kỳ thi đình vào tháng năm, người bên phía Quảng Hải lại tới Hầu phủ. Lần này, bọn hắn đứng chờ, nhưng Quy Đức Hầu không gặp.
Ai ngờ mấy ngày nay bọn họ còn chạy đến cửa Công bộ chặn người hầu của Quy Đức Hầu ở Công bộ. Quy Đức Hầu hàn huyên vài câu với bọn họ; lúc trở về bèn nói với con dâu, cảm thấy tính tình của mấy người cùng tộc không tốt, giống hệt khi còn bé.
Từ nhỏ, bọn họ đã thỉnh thoảng bắt nạt Trọng An, hỏi chuyện thì là mẫu thân trong nhà xui khiến, nhưng đánh không lại Trọng An, còn bị Trọng An làm cho cực kỳ nhếch nhác. Bọn họ lại mách phụ mẫu, nói nhỏ bắt nạt lớn.
Tuyên Hồng Đạo lại nghĩ đến thế hệ con cháu này, liền nhớ đến chuyện năm đó. Nhưng chuyện cũ như xuất hiện trước mắt ông; khi đó huynh đệ và người cùng tộc xa cách ông, nhìn thê tử ông và ông đứng chung một chỗ không hợp mắt, bèn nhiều lần lén lút ngáng chân ông, còn hay phàn nàn.
BẠN ĐANG ĐỌC
[CỔ ĐẠI- HOÀN] Quy Đức Hầu Phủ - Sát Trư Đao Đích Ôn Nhu
General FictionThể loại: Cổ đại, trạch đấu, cung đấu, cung đình hầu tước, nam cường nữ cường, GE Nhân vật chính: Hứa Song Uyển, Tuyên Trọng An (Nam liều ăn nhiều × Nữ giả heo ăn thịt hổ) Độ dài: 185 chương Ngày đào hố: 15/09/2021 Ngày lấp hố: 24/07/2022 Tốc độ: Mỗ...