Lão phu nhân nhà trọng thần của triều đình đến phủ Quy Đức Hầu, vậy thì không phải người bình thường đến chuyện trò việc nhà. Người có thể tự thân xuất mã thì không phải người hiền lành. Người này là phu nhân các lão, được gọi là một người xảo quyệt lại cổ quái, bà ta thấy khí thế của mình không áp đảo được Hứa Song Uyển bèn trực tiếp ngồi ở phủ Quy Đức Hầu không đi, nhất định phải đòi Hứa Song Uyển đưa ra một câu trả lời hợp lý.
Bà ta hỏi rốt cuộc Hứa Song Uyển vừa ý tiểu thư khuê các nhà nào, Hứa Song Uyển nói còn chưa định thì bà liền ngoảnh mặt làm ngơ, giả vờ như không nghe thấy. Tiếp đó bà ta lại quay đầu hỏi câu cũ, muốn Hứa Song Uyển cho bà một đáp án vừa lòng.
Cuối cùng, bà ta còn nói nếu Hứa Song Uyển không có bản lĩnh tuyển người thay thánh thượng thì nên từ chối sớm đi, tránh làm chậm trễ việc của thánh thượng và quốc gia đại sự.
Đường các lão phu nhân đằng đằng sát khí đi tới. Bà ta đến từ sáng, dùng bữa trưa ở Hầu phủ, làm loạn đến ba canh giờ còn chưa đi, ép Hứa Song Uyển phải nói ra.
Hứa Song Uyển hiểu rõ; Đường các lão này không đến vì bản thân, e là thương lượng với mấy nhà xong rồi, cần lấy được đáp án từ phía nàng.
Nàng dám nói, nếu như mình không chọn trong đám người nhà này thì bọn họ chắc sẽ dám gây sự.
Hứa Song Uyển thầm nghĩ bọn họ đã ép đến tận nhà rồi, sau này nàng và đám nội quyến của các lão này cũng chẳng cần qua lại.
Đường các lão phu nhân vẫn không đi. Hứa Song Uyển thấy sắc trời không còn sớm, trượng phu cũng sắp về bèn quay đầu nói với Ngu nương: "Trời sẩm tối rồi, xem ra Đường lão phu nhân không muốn về, ngươi thu dọn một gian phòng cho ngài ấy, cố gắng hầu hạ cho tốt."
Đường lão phu nhân đã dây dưa với nàng hơn nửa ngày, nhận được câu nói này bèn cười lạnh: "Nếu Tuyên Thiếu phu nhân giữ khách thì lão thân không dám không nghe theo."
Lão phu nhân này nói chuyện đúng là lợi hại, từng câu chữ đều muốn đè ép một tiểu bối như Hứa Song Uyển. Tuy nhiên, Hứa Song Uyển cũng chẳng mềm mỏng, lần này lại càng không thể mềm mỏng. Vẻ mặt Hứa Song Uyển lạnh nhạt, nàng ngước mắt nhìn lão phu nhân: "Ngài muốn về thì ta sẽ phái người đưa ngài về, nếu ngài không về thì cũng chẳng thể để ngài ngồi qua đêm ở đây? Hầu phủ không có lễ nghi tiếp khách như vậy. Nếu ngài không muốn đi thì cứ ở lại thôi, Hầu phủ chúng ta còn chẳng thiếu một miếng cơm cho lão nhân gia."
"Hay cho câu lễ nghi tiếp khách!" Đường lão phu nhân rung cây gậy chống, giận dữ thốt ra: "Lão thân qua để hỏi câu trả lời chắc chắn nhưng ngươi không đáp, đây chính là lễ nghi tiếp khách của Hầu phủ ngươi à?"
Đường lão phu nhân cứ làm loạn như vậy nửa ngày trời, Hứa Song Uyển vốn nói năng nhỏ nhẹ, lần này cũng chỉ mỉm cười đáp lại bà ta: "Ta đã nói với ngài là việc thành thân của thánh thượng thì thánh thượng đã hạ chỉ cho thiếp thân từ lâu, để thiếp thân từ từ lựa chọn. Ngài ấy không vội nhưng ta không biết sao ngài lại sốt ruột như vậy?"
"Cả thiên hạ đều đang đợi, há ngươi nói không vội thì có thể không vội!" Đường lão phu nhân lại gõ gậy chống, giận dữ nói tiếp: "Ta thấy ngươi vốn chẳng để thánh thượng trong mắt!"
BẠN ĐANG ĐỌC
[CỔ ĐẠI- HOÀN] Quy Đức Hầu Phủ - Sát Trư Đao Đích Ôn Nhu
General FictionThể loại: Cổ đại, trạch đấu, cung đấu, cung đình hầu tước, nam cường nữ cường, GE Nhân vật chính: Hứa Song Uyển, Tuyên Trọng An (Nam liều ăn nhiều × Nữ giả heo ăn thịt hổ) Độ dài: 185 chương Ngày đào hố: 15/09/2021 Ngày lấp hố: 24/07/2022 Tốc độ: Mỗ...