Yến tiệc trăm ngày của Hoàng thái tôn diễn ra vào buổi trưa, trên đường có thánh thượng ban thưởng thánh chỉ, còn có phi tử đến chúc mừng; bầu không khí vô cùng náo nhiệt.
Hứa Song Uyển theo sau lưng mấy vị phu nhân cũng nhìn thấy Kỷ phi – người được đương kim thánh thượng sủng ái nhất và tiểu Lý phi – tân sủng mới của hoàng đế.
Hai vị phi tử một trước một sau tiến đến, khoảng cách cũng cách nhau rất xa, rất giống tư thế hai vị vương chạm mặt.
Một lát sau, tiểu Lý phi rời đi trước, Kỷ phi cũng bỏ xuống khuôn mặt tươi cười; không bao lâu cũng rời đi.
Hai người này mang theo một đám cung nhân đến. Người vừa rời đi thì Tụ Phương Viên cũng trống vắng, Hoắc gia vừa nãy có mấy thân thích xúm lại nịnh nọt thì lúc này trên mặt treo nụ cười trên nỗi đau của người khác.
Người nhà họ Hoắc đương nhiên là hy vọng Kỷ phi không sống tốt. Năm đó cái chết của hoàng hậu có liên quan tới nữ nhân này, nhưng nàng ta làm thánh thượng vui vẻ thì chẳng ai có cách. Thái tử biết tỏng nhưng cũng chỉ có thể giả bộ hồ đồ.
Chỉ là người nhà họ Hoắc cũng biết bọn họ chỉ có thể vọng tưởng. Thứ bậc của Kỷ phi quá cao, trong thâm cung này đã từng hại chết bao nhiêu phi tử được sủng ái; còn nàng ta vẫn có thể thỉnh thoảng nhận được thánh ân, kéo dài hơn hai mươi năm.
Nếu như nàng ta cứ nhẫn nhịn thì vị trí hoàng hậu có khả năng rơi vào tay nàng ta.
Buổi chiều tan tiệc, mọi người đều đã rời đi hết. Vương phu nhân muốn theo thân thích Hoắc gia đến gặp Thái tử phi nên bà chạy về phía Hứa Song Uyển: "Mùa đông đến rồi, chỉ là rừng mai nhà ta vẫn mở, có dịp mời Tuyên Thiếu phu nhân đến thưởng thức, chẳng biết đến lúc đó Tuyên Thiếu phu nhân có thời gian hay không?"
"Nên đến, cảm tạ thịnh tình của Vương phu nhân."
"Lúc đó ta sẽ gửi cho ngươi thiếp mời." Người nhà họ Hoắc đã tụm năm tụm ba tập hợp muốn rời đi, Vương phu nhân cũng không tiện nhiều lời, bà gật đầu với Hứa Song Uyển rồi vội vàng cất bước.
"Thiếu phu nhân." Lúc xuống bậc thang, Ngu nương tử đi ở phía trước đỡ Thiếu phu nhân.
Hứa Song Uyển nghe được phía sau có tiếng bước chân thì nàng vội dạt qua một bên, nhường người phía sau đi trước.
Đằng sau là một phu nhân trước đó không đi cùng Hoắc gia, nàng ấy cười gật đầu với nàng rồi chạy về phía trước.
Hứa Song Uyển để người đằng sau đi hết, đợi phía sau hết người thì nàng mới xoay người bước xuống.
"Ngài cẩn thận một chút." Ngu nương tử đi bên cạnh Thiếu phu nhân, vừa nói vừa đỡ nàng.
Nàng ấy cùng Khương nương tử là người do Khương lão phu nhân đưa đến bên cạnh nữ nhi ruột làm quản sự nương tử, bởi vì tay chân nhanh nhẹn và tin được nên được trưởng công tử phái đến bên người Thiếu phu nhân. Trưởng công tử phân phó các nàng về sau nghe lệnh Thiếu phu nhân làm việc. Trưởng công tử đã ra lệnh thì các nàng phải nghe theo, nhưng được đưa đến bên cạnh Thiếu phu nhân thì Ngu nương tử vẫn luôn trung thành với trưởng công tử. Trước kia nàng còn tưởng là đây là trưởng công tử phái các nàng giám thị Thiếu phu nhân, hiện tại xem ra, chưa chắc là như thế.
BẠN ĐANG ĐỌC
[CỔ ĐẠI- HOÀN] Quy Đức Hầu Phủ - Sát Trư Đao Đích Ôn Nhu
General FictionThể loại: Cổ đại, trạch đấu, cung đấu, cung đình hầu tước, nam cường nữ cường, GE Nhân vật chính: Hứa Song Uyển, Tuyên Trọng An (Nam liều ăn nhiều × Nữ giả heo ăn thịt hổ) Độ dài: 185 chương Ngày đào hố: 15/09/2021 Ngày lấp hố: 24/07/2022 Tốc độ: Mỗ...