Chapter 006

1.3K 69 0
                                    


"... Yun na yun?" sabi ko 30 minutes ang lumipas simula nang pumasok ako sa dungeon na may ten floors.

"Haah..." buntong-hininga ko at pumasok na sa may bumukas na pinto, ininda ang final boss na namatay by a single [Magic Arrow].

Sa loob ng silid na pinasukan ko, ang nakita ko doon ay isang estatwa, hindi ko alam ang gagawin kaya naman, hinawakan ko na lang iyon at bigla akong napunta dun sa white space na nakita ko noon.

"Ang lakas mo na nga, naghahanap ka pa ng kapangyarihan?!" bungad sakin ng isang batang babae, heterochromiac ang mata niya with silvery-gold color ang isa while the other one is crimson red color, ang height niya around 4'9", at kapansin-pansin ang tenga at buntot ng soro na meron siya.

"Ah, ikaw yung nasa estatwa," sabi ko.

"Yes, ako nga, ako ang Goddess of Time and Space, Sapphire Chloe," sabi niya "now sabihin mo na ang kailangan mo."

"Ahaha... uhm... [Shapeshift] skill please," sabi ko.

"Okay, [Shapeshift] skill," sabi niya "by the way, bakit ayaw mo pang kalabanin ang [Demon King]?" tanong niya sakin.

"Well, anong mapapala ko? I mean, once na makauwi na kami, sealed na ang powers namin," sabi ko.

"Sino may sabi sayo? Yung mundo niyo, [Eartheria], ay nasa ilalim din ng pangangalaga namin, so, may magic din doon, hindi lang halata, pero may mana doon, kaya makakagamit kayo ng magic doon," sabi ni Chloe.

"I see..." sabi ko.

"Ayan, nailagay ko na," sabi niya kaya tinignan ko ang [Status] ko at nakita na nga doon ang skill.

NAME: RAFAEL ALUMNO

AGE: 21

RACE: HUMAN

LEVEL: 400

HP: --

MP: --

SP: --

ATK: 99999999999999999

DEF: --

ACC: --

SPD: --

MGC: --

MGD: --

EQUIPMENTS

SUZAKU

DRAGON SILK SHIRT

DRAGON LEATHER PANTS

DRAGON SCALE GAUNTLETS

DRAGON LEATHER BOOTS

DRAGON LEATHER COAT

SKILLS:

ULTIMATE

[RAPHAEL]

ANALYSIS

THOUGHT ACCELERATION

PARALLEL THINKING

LINKING THOUGHT

ARCANE MIND

CHANTLESS

MULTI-CAST

MAGIC LIBRARY

MAGIC CREATION

UNIVERSAL SEARCH

[GABRIEL]

Class Of HeroesTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon