"... Ayaw niyo?" hindi ko makapaniwalang tanong matapos kong sabihin sa kinse ang balak at sinagot ako ng hindi dahil ayaw nila "maari bang malaman ang dahilan?" tanong ko.
"Baka ampunin kami tapos mabalik sa lugar na yun," sagot sakin ng kauna-unahan kong sinagip.
"... Right..." sabi ko nalaman na ang dahilan kung bakit lahat mg future ay doon sila nagtratrabaho "okay, hindi ko na kayo hindi ko na kayo ilalagay sa isang government facility, pero kailangan niyong sumunod sakin okay, ako na ang guardian niyo," sabi ko at tumango sila "okay, first of all... sa anong grade kayo natigil sa pag-aaral?" tanong ko at naging iba-iba ang sagot nila showing the difference of their stay in that motherfucking facility.
"Okay, ako na bahala, dumito na lang muna kayo sa bahay okay, wag kayong lalabas, maaring may nakaligtas sa kanila at hinahanap kayo," pananakot ko para hindi sila lumabas.
"Aalis na muna ako, sino sa inyo marunong magluto? Of course wala," sabi ko "hahatidan ko na lang kayo ng pagkain, manood na lang kayo ng TV sa may taas or magbasa ng libro or comics," sabi ko at binigyan sila ng mga kwintas that will protect them from all harm at the same time, translates all language heard or read to their native language, since alam nilang may [Teleport] ako, hindi na sila nagulat nang ipaliwanag ko iyon.
***
"Haah..." buntong-hininga ko matapos makausap ang isang lot seller sa may japan, may kalakihan ang lupa, 400x500(LeghtxWidth) meters, considering na binili ko iyon with 400 thousand US dollars, hindi ko alam kung mura ba iyon or hinde, but since nasa akin na ang titulo, pwede ko ng tayuan mamayang gabi.
Matapos kong makapagpahinga saglit ay agad na akong umuwi sa bahay at ipinagluto ang mga bata ng tanghalian at hapunan nila, and as for me, naligo na ako, naghanda at pumasok na sa school.
***
"Nakalimutan ko, may inampon sa kanila, of course matatakot sila," sabi ni Czarina after ko silang sabihan sa resulta.
"So, paano yun?" tanong ni Maria.
"Ayun, bumili na ako ng bahay sa Japan," sabi ko "wait, let me correct, bumili na ako ng lupa sa may Japan."
"Maraming magugulat kung bigla-bigla na lang lilitaw ang bahay doon," sabi ni Kevin.
"Alam ko, but let them, gagamitan ko na lang sila ng [Sariel]," sabi ko.
"LOL" sabi ni Kevin.
"By the way... may unsealed na?" tanong ni Maria.
"Wala pa, after all, hindi pa tapos, may branch pa ang mga puta, somewhere sa Narashino," sabi ko.
"Magpapa-alam ako na makikitulog ako mamaya," sabi ni Czarina looking irritated, making us understand na sasama siya mamaya.
***
Nang mag-uwian na ay agad kaming nagpunta sa may bahay, needless to say na nagpaalam na sina Kevin na makiki-sleepover sila sa bahay, although ang paalam nina Czarina at Maria ay sa bahay ng isa't-isa dahil paniguradong hindi sila papayagan once na malaman nilang sa bahay ng lalaki sila pupunta.
"Okay, game," sabi ko at nagpalit na sa suot ko kagabi.
"Saan ka nakakuha ng baril?" tanong ni Czarina.
"Gusto mo din?" tanong ko.
"No, meelee type ako," sabi ni Czarina at tinapik ang dalawang espada sa likod-bewang.
"Ikaw na bahala sa rescue, kami na bahala sa may elimination," sabi ni Kevin sakin.
"Ako na ang bahala sa mga maliligtas mo," sabi ni Maria.
"Okay, paki-check na rin yung mga bata sa may taas," sabi ko.
"Okay," sabi ni Maria at umakyat na sa taas.
"Okay, game," sabi ko at gumamit ng gate para magpunta sa may Akihabara and from there, we flew all the way to the target building in Narashino.
"So, iyan ang next target," sabi ni Kevin nang makita namin ang isang mansion.
"Yup, isa iyang prostitution ring," sabi ko at sinuot na ang sunglasses na ginawa ko kaninang break.
"Ano iyan?" tanong ni Kevin.
"Recognition Inhibition Glasses," sabi ko at pinasahan din ang dalawa "because half face mask is way too mainstream," dugtong ko at napatawa silang dalawa.
"Tara, by the way, although alam niyo na, pero walang nakatira sa mga bahay, decoy lang iyan, at private property ito," sabi ko.
"Tang inang iyan, private property to?" tanong ni Czarina.
"Ang laki ano? 2x2 kilometer kasi eh," sabi ko "isang powerhouse siguro ang kinalaban natin, but oh well, doesn't matter, let's go, hoods up," sabi ko ang code para sa [Zero Presence] mode.
"Ang daming sasakyan," sabi ni Czarina.
"Ibig sabihin, maraming customer sa loob," sabi ni Kevin.
"Yeah, madami, sa sobrang dami, wala akong makitang nag-iisa lang," sabi ko "objective: rescue all victims," sabi ko at nagkaroon ng mga yellow dots sa map ko.
"Ano yun?" tanong ni Kevin.
"Yung alin?" tanong ko.
"Sinabi mo," sabi ni Czarina.
"Ah, para malaman ko kung sino ang mga target for rescue," sabi ko.
"Masubukan nga," sabi ni Czarina "objective: eliminate all criminals in the vicinity... wow... naging pula nga yung iba."
"Okay, game," sabi ni Kevin "dun na ako dadaan sa secret passage nila."
"Okay," sabi ni Czarina at biglang naglaho ang presensiya ni Kevin.
"Tara," sabi ko at sinipa ang pinto at pinabayaan na si Czarina doon dahil agad kong pinuntahan ang nearest target at kasabay ng pagpasok ko sa pinto ay nakarinig ako ng sigawan.
"Well, at least, hindi na bata," sabi ko nang makita ang isang sixteen years old at pinaputukan ng five-seven ang cctv at pinilipit ang leeg ng lalaking nasa kama.
"Isa kang biktima ng kidnapping at naging prostitute diba?" tanong ko sa babae na napasigaw nang magpaputok ako ng baril.
"O-oo," sagot niya "sino ka?"
"Isang underground agent, may nag-request samin na iligtas ang mga kidnap victim na ginawang prostitute," sabi ko "andito ako para iligtas kayo," sabi ko at napaluha na lang ang babae "wag ka dito umiyak, hindi ka pa ligtas, tara na," sabi ko at hinawakan ang babae at nagteleport sa may salas bahay.
"Oh, hindi na bata," sabi ni Maria.
"Maria, ikaw na bahala magpaliwanag sa litong siya," sabi ko dahil halata sa mukha ng babae ang gulat.
"Okay, pero first, paliguin ko muna siya at damitan okay," sabi ni Maria.
"Okay, alam mo na kung nasaan diba?" tanong ko.
"Yeah, now go," sabi ni Maria kaya nagteleport na ako pabalik sa mansion at pinuntahan naman ang susunod na babae.
Nang mailikas ko na ang ikatlong babae ay nagulat ako dahil nakita ko sila Czarina at Kevin, sa may ground floor, kasama ang mga babaeng natatapisan lang ng kumot, may dugo si Czarina sa iba't-ibang bahagi ng katawan niya to the point na naliligo na siya, but it doesn't matter.
"Tara na," sabi ko at nagbukas ng gate pabalik sa bahay, nagulat ang mga babae but with the promise of safety lahat sila pumasok na sa loob at matapos nilang makapaligo, madamitan at makakain ay isa-isa namin silang tinanong kung may mauuwian pa ba sila resulting with three being left behind dahil naging pambayad utang sila, the rest of the rescued victims, isa-isa kong binalik sa bahay nila at nang maibalik ko na sila sa bahay nila ay biglang nagkaroon ng window sa harapan ko, pinapapili ako kung anong skill ang gusto kong i-unlock at ang pinili ko ay ang [Zero Presence] nang hindi ko na kailangan pang suotin ang hood para ma-activate ang [Zero Presence] enchantment ng damit.
BINABASA MO ANG
Class Of Heroes
FantasyRafael Alumno, an average guy who was sent to another world along with his classmates, where he recieved an overpowered ability. Originally wanted to live a lazy life until its time for their deportation, but he got bored and made his move. The seco...