"Bibili ka ng mga slaves?" tanong ni liit sakin weeks after the party, ang current state ay state of emergency dahil sa giyerang nagaganap sa pagitan ng [Sairits Kingdom] at isa pang kingdom na bobo ang namamalakad..
"Why yes, of course," sagot ko "ang dahilan? Simple lang: kailangan ko na ng mga katulong isa na akong noble, magagawa ko ng magkulong sa may bahay," sabi ko "after all, wala akong talagang mga tungkulin, so, full focus na ako sa pag-gawa ng mga bagong gamit."
"... Titignan ko muna kung karapat-dapat bang ilabas sa publiko ang mga gagawin mo," sabi ni liit with slit eyes making me avert my eyes dahil kaya na niya akong mabugbog kaya medyo nakaka-kaba, hindi ko pa naman magawang saktan siya physically kaya dinadaan ko na lang sa pang-aasar.
"Tapos, ako ang mamimili ng mga alipin mo," sabi niya.
"Eh? Oi, nagbibiro ka ba?" sabi ko.
"Hinde," sabi ni liit with an overwhelming pressure kaya naman naisipan kong asarin siya.
"Sa kinikilos mo, nagmumukha kang asawa ko," sabi ko.
"Sa mata ng publiko, asawa mo ako, ang kahihiyan mo ay kahihiyan ko na din," sabi niya sakin kaya napakamot ako ng ulo.
"Oo nga pala, may mga kumakalat na isang bagong babasahin sa may labas," sabi niya at kinabahan ako "tama bang ipakilala mo dito ang comics?" sabi niya kaya napabuntong-hininga ako.
"Well, boring ang normal books right?" sabi ko.
"I see, then, ano itong comics na nakita kong kumakalat underground?" sabi niya sabay labas ng anim na manga na ang cover ay isang big breasted rabbit eared girl; isang female halfling in a naked-apron, isang female elf in a japanese school swimsuit, isang semi-naked female dwarf in a cute frilly maid outfit, isang semi-nude oppai loli princess that pushed down a certain butler, at isang loli smiling seductively.
"Are those doujins?" tanong ko kahit na ako talaga ang gumawa ng mga ganun, matapos kong gawin ang paper machine ay pinalago ko na ang literature at kabilang na ang mga doujins doon.
"Yes, nakita kong kumakalat underground, and you know what, I found a real life five years old reading it," sabi ni liit "so, what's your defense?"
"Anong pinagsasabi mo?" tanong ko.
"Alam mo kasi, kinausap ko yung mga nahulihan ko nito, and then, napunta ako sa may source at ikaw ang tinuturo niya, so, mind explaining everything to me, my dear?" sabi niya at kinabahan akong lalo dahil sinasabi niya lang sakin yun kapag balak niyang gawing matindi ang pambubugbog na ginagawa niya sakin every now and then, specially whenever I cross a certain line.
"... Go easy on me," sabi ko at bigla na lang niya akong sinipa sa sikmura at dahil sa [Barrier Breaker] skill niya which can break barriers and bypass defense, tapos sa kapangyarihan pa ng [Reversal], napaluhod ako at naramdaman ang sakit, but thanks to [Amaranthine], hindi ako namatay, pero ramdam ko ang sakit.
Matapos niya akong sipain ay sinuntok niya ako sa mukha na nagpahiga sakin pagkatapos ay inupuan ako at sinimulan ng sunod-sunurin ng suntok sa mukha.
***
"Ayos ka lang?" tanong ng Duke nang makita niya ang sinapit ko sa kamay ni liit.
"Yeah, ayos lang ako, masakit ang buong katawan but nothing fatal," sabi ko.
"I see, by the way, yung susunod na chapter, gawa mo na?" tanong ng Duke.
"Yeah, gawa ko na, by the way, yung sa mga anak mo? Gawa na nila?" tanong ko.
"Hindi pa eh," sagot sakin.
"I see, well, next week na ang deadline, kung gusto nilang makita iyon bilang larawan, kailangan nilang magmadal-"
"Anong pinag-uusapan niyo?" tanong ni liit saming dalawa.
"Pinag-uusapan namin kung ano na ang nangyayari sa giyera," pagsisinungaling ko kahit na ang pinag-uusapan talaga naming dalawa ay ang doujins, dahil ang Duke ay ang number one patron ko sa mga doujins.
"Hmmm... siguraduhin mo lang," sabi niya sakin "kundi, may gagawin akong pagsisihan mo."
"Tulad ng?" tanong ko.
"Sasabihin kong maliit ang size mo," sabi niya.
"Hoy!" sabi ko "hindi maliit ang size ko, in fact mine is 20cm!" dugtong ko 'kasi ginamitan ko iyon ng [Shapeshift] kahit na kalahati lang nun ang actual size ko,' sabi ko sa isipan ko.
"Mas maniniwala sila sa akin na asawa mo," sabi niya.
'Damn it,' sabi ko dahil mas paniniwalaan nga siya dahil sa mata ng publiko asawa ko siya.
"Well, kung titino ka, hindi ko naman gagawin iyon," sabi niya.
"Pero kung gagawin mo nga iyon, pupunta lang ako sa may red light district, matutulog kasama ng at least 20+ na babae at doon ko papatunayan na hindi totoo ang mga sinasabi mo," sabi ko.
"Masisira ang reputasyon mo, may asawa ka tapos mambabae ka?" hamon niya kaya napa-ngiti ako.
"Well, that's easy, sasabihin kong hindi ka magaling sa kama," sabi ko sabay ngiti knowing it's my win dahil hindi niya magagawang mapatunayan iyon dahil hindi niya magagawang tumabi sa ibang lalaki unless si ikemen ang partner.
"... Fine, I admit defeat, remember this Rafael, I'll make you regret whatever kind of perverted plan is it," sabi ni liit with a scowl sabay pasok na sa silid na tinutulugan namin or at least appearance wise, but my true bedroom lies in the drawer underneath the bed.
"Haah... nakaka-kaba yun," sabi ko.
"By the way, bakit ka nga pala, gumagawa ng mga ganito kung may asawa ka naman?" tanong niya.
"Tingin mo, saan ako kumukuha ng mga ideya diyan?" tanong ko at natigilan ang Duke at pinabayaan na lang ang imahinasyon niya.
***
A week later...
"Rafael," sabi ni liit sabay pasok sa workshop ko.
"Bakit?" tanong ko sabay harap sa kanya at nakita ang isang grupo ng sampung mga lalaki ang age range ay kung saan-saan, gayun din ang mga race, lahat sila ay naka-suot ng collar at yung tinatawag na kantoui kaya naman mahahalatang mga slaves sila.
"... Oi, liit, tinanong mo ba ako kung ano ang hinahanap ko as slaves?" tanong ko.
"Kung katulong mo lang sila sa workshop, hindi kailangang babae pa ang mga kasama mo, ang mga kailangan mo lang ay mga taong may magagaling sa pag-gawa or mga malalakas na lalaki para sa pagbubuhat," sabi niya "besides, kung babae ang kukunin ko, sooner or later, magkakaroon ng bata sa tiyan nila."
"Alam mo, imposible ang halves dito, dahil hindi nagkakaroon ng anak ang mga mag-asawang magkaiba ang race," sabi ko.
"Sabi ni Go- Lady Mimir sakin, meron kang [Absolute Impregnation], isang highest form ng [Breeding] skill, hindi tatalab sayo ang limitations na iyan," sabi niya.
"... Okay, you win, but you should at least search for those in despair and nearing death, may susubukan pa akong potions you know," sabi ko sabay pakita sa isang potion with rainbow color. Ang potion ay isang [Golden Apple Juice], gawa sa isang golden apple, isang bunga na makikita sa may [World Tree], sinasabing patataasin noon ang mga status parameters ng consumer at the same time grants extreme recovery of HP, MP and SP.
"S-sorry," sabi niya "hindi ko alam na guinea pigs pala habol mo, aalis uli ako at bibili ng mga bago," sabi niya sabay alis.
"Haah..." bintong-hininga ko at tinitigan ang lahat ng mga nandoon sabay kamot ng ulo "okay, kayong lahat, for sure si liit ang naka-set na master niyo diyan sa mga collar na iyan diba?" sabi ko at nagsitango sila kaya pinasok ko ang loob ng utak nila at nilagyan sila ng feelings of absolute loyalty saming dalawa ni liit upang masigurong hindi nila kami tatraydurin.
BINABASA MO ANG
Class Of Heroes
FantasyRafael Alumno, an average guy who was sent to another world along with his classmates, where he recieved an overpowered ability. Originally wanted to live a lazy life until its time for their deportation, but he got bored and made his move. The seco...