Chapter 031

766 34 0
                                    


Sigaw ng mga halimaw, metals clashing at each other, shouts of soldiers, iyon ang nagsilbing BGM ng laban namin sa first wave ten seconds after the start.

"Hmm... perfect chance to try that tech," sabi ko sabay talon at ginamit ang technique na naisip ko.

Nang gamitin ko ang technique ay nagliwanag ang buong katawan ko at isa-isang nanghihina ang mga kalabang halimaw, making them easier to kill.

Ang ginawa ko ay isang technique na naisip ko sa [Ultimate] skill [Mammon]. Named after the demon of greed, simple lang ang nagagawa ng [Mammon], nagagawa kong gumawa ng mga items, using [Item Generate] or [Object Creation], but the main thing the skill does is to steal. Ang [Steal] skill ng [Mammon] ay magagawa kong magnakaw ng gamit, kahit na nasa interdimensional storage pa iyon, while [Bereave] on the other hand, lets me steal the status parameter points or the common skill of a person, then [Avarice], the much more powerful version ng [Bereave] let's me steal everything except for the [Ultimate] skill.

Ang ginagawa ng technique ay nakawin ang mga status at skills ng isang halimaw, then compress it to a single orb making it able to be used on a different person, naisip ko ang technique nang tanungin ko si Seriana kung paano niya nakuha ang [Time Management] and what she showed me is a crystal orb at ayon sa [Analysis] ang crystal orb ay isang [Used Skill Orb], isang orb found in SSS-class dungeons that makes the user learn a skill instantly, included doon ang mga [Special] skills.

Everytime na may mabubuong [Orb], automatic iyong mapupunta sa may [Almighty Storage], of course, hiwahiwalay ang bawat status parameters.

Habang ginagawa ko ang technique ay tinitignan ko sila Ame at Milliana but they were okay, and since may mga nagagawang makalampas sa mga sundalo, ginagamit ko ang dalawa kong crossbow to kill them off.

"Time to finish this shit," sabi ko after half an hour, marami na din akong orbs sa may storage ko, sa sobrang dami, for sure magiging max na ang parameters ng mga classmates ko with more orbs to spare.

"[Multiple Wind Arrow]," sabi ko at kinalabit ang gatilyo ng dalawang crossbow, releasing two big wind arrows that split into a millions of small [Wind Arrow]s, ang iba ay dumiretso sa lupa, killing every monster, the some hit the incoming monsters, and some killed the [Soul Eater], madali lang dahil kinuha ko ang status nun.

"Ikaw na bahala dito," sabi ko at nagbigay ng ilang orbs sa kanya "experimental items, tataas ang status parameters mo, pag-ginamit mo iyan," dugtong ko "kukunin ko ang ilan sa mga materials, titignan ko kung may mapag-gagamitan," at agad kong kinuha ang ilang materials na iniwan ng mga halimaw na naging abo.

"Ame, Milliana, tara, lilipat tayo sa ibang lugar," sabi ko at lumapit ang dalawa kaya agad akong nagteleport kung nasaan si Kyle and sure enough, the wave is in full swing at natatalo sina Kyle kaya tumulong kami.

I, once again, used the [Parameter Orb Creation], ang tawag ko sa ginamit na technique kanina, while killing the monsters off with a single shot. Nang matapos na ang wave sa kinalalagyan ni Kyle ay nagpunta naman kami sa kinalalagyan ni Stephen at inulit lang ang ginawa kanina.

Nang matapos na sa pwesto ni Stephen ay biglang naging kahel ang kalangitan, ang oras ay hapon.

"Natapos din," sabi ko at tinignan kung kelan uli ang susunod na [Wave].

"Stephen, tara muna sa palasyo," sabi ko at lumapit si Stephen at nang makalapit na ay agad kaming nagteleport papunta sa may palasyo.

Nang makarating na kami sa may palasyo, ay agad din akong nagteleport at dinukot si Kyle, afterwards, tinawagan ko sina Kevin.

"Bakit? Alam mong wala tayong oras diba?" tanong ni Kevin "may mga magbubukas nanaman uli in 24 hours."

"I know, that's why," sabi ko at naglabas ng mga orb.

"This is?" tanong ni Kyle.

"[Parameter Orb]," sagot ko.

"Parameter orb?" tanong nila.

"Yeah, parang [Skill Orb] lang sila but status parameters ang makukuha niyo," sabi ko.

"I see," sabi ni Kyle sabay kuha ng isa at ginamit iyon "wow, astig, nasa 999999 na ang SPD ko, but kumpara sa mg retarded na nandito, I'm completely human."

"Fuck you, anyway, Kevin, Maria, Czarina," sabi ko "may mga party members kayong adventurer diba? Mapagkakatiwalaan niyo ba sila? Hindi ba sila malulunod sa lawa ng kapangyarihan?" tanong ko.

"It's impossible, lahat sila pumayag lang para sa loots," sabi ni Kevin.

"Speaking of loots, may nakuha kayo?" tanong ko.

"Wala of course," sabi ni Maria.

"What if kung bumili na lang tayo ng [Slave], at least kahit malunod sila sa kapangyarihan, makokontrol pa rin natin sila, after all, balak mong i-dope sila with those orbs right?" tanong ni Czarina.

"... Yeah, do it," sabi ko kina Kevin.

"Milliana, Ame," sabi ko sa dalawa.

"Okay, We'll process the clean-up," sabi nila kahit wala pa akong sinasabi.

"Thanks," sabi ko "okay, yun lang, back to preparations," sabi ko "Kyle, Stephen, ubusin niyo yan, marami ako niyan, after all nabuo yan by taking the status parameters of a monster."

After kong sabihin iyon, ay agad akong nagpunta sa sa may pilipinas.

"Rafael," tawag ni Fina.

"Welcome back," sabi naman ni Sera.

"May kailangan ako sa inyong dalawa," sabi ko.

"I see..." sabi ni Sera after kong magpaliwanag.

"Seriana, Alicetia, magpunta muna kayo dito saglit," sabi ni Fina while holding her [Choker of Communication].

After a while, nagpunta na sa kwarto sina Seriana at Alicetia at nang makita nila ako ay agad nila akong niyakap.

"Uu... after a very tiring work, I need my fill," sabi ni Seriana.

"Agreed," sabi ni Alicetia.

'Tama nga ang sinabi ni Seriana, naging mag-bestfriend sila,' sabi ko sa isipan.

"Sena, Alice," tawag ni Sera full of seriousness "kayo na muna ang bahala sa management, aalis kami ni Fina, sasama kay Rafael at gagawa kami ng [Hatchling]," sabi niya kaya napitik ko siya sa noo.

"Alam ko, linggo na ang lumipas simula nung huli nating ginawa yun, pero wala tayong oras para doon," sabi ko "after nitong [Wave], pagsasawain ko kayo kaya magtiis muna kayo."

"Kami?" tanong ni Fina with sparkling eyes.

"Pagsasabay-sabayin ko kayo nina Milliana," sabi ko "now back to topic—"

"Pati kami?" tanong ni Seriana.

"Of course not, although I have experience on little girls, they are all at adult age," sabi ko "once fifteen na kayo at asawa ko pa din kayo, at least that."

"Now, truly, back to topic, bukas may [Wave] nanaman uli, since na trap sina Milliana at Ame sa may opisina, kailangan ko ng bagong party members, at sila Sera at Fina ang sasama sakin, so Sena, Alice, kayo na muna ang bahala dito," sabi ko.

"Okay," sabi ng dalawa.

"Then, for self-defense," sabi ko at binigyan sila ng mga [Parameter Orbs].

=============================================================

A/N: As I said, may free net dito, may kabagalan nga lang kaya, ito, update uli :D

Class Of HeroesTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon