Chapter 23

903 37 3
                                    


"Ah... ang dulas, sobrang dulas to the point na wala na tayong ginagawa," sabi ko.

"Yeah, hindi ko na din kailangan gumawa ng espionage works and now na-focus ako sa paper works," sabi ni Kevin.

"Yeah... peace sure is nice," sabi ni Maria.

"Iris, ahhnn," sabi naman ni Czarina, sinusubuan si Iris ng mga confectioneries na kasama ng tsaa na iniinom namin.

"Papa, isa pa yung ganito," sabi ni Shizu hawak-hawak ang isang brownies.

"Lady Shizu, kailangan mo munang ubusin iyan," sabi naman ni Alice na kinuha ko sa ampunan kasama si Sena para maging personal attendant ni Shizu, of course after a full day training with [Sariel] at work by directly putting the proper etiquette, housework, cooking, etc in their brains; at si Iris by request of Czarina.

Currently, it's in mid autumn, two years na kaming nandito, at wala kaming magawang apat dahil sa hype ng mga classmates ko working like a hero saving the citizen, tumaas ang moral, and everything simula nang gumawa ako ng baril that fires [Wind Bolt] for every trigger pull at the expense of the user's mana of course at dahil din doon, naging mabilis ang pag-rekobera sa mga lupa, and since isa lang governor si Marlon, nang may lumitaw na dwarf from the royal lineage, agad na sinanay ang dwarf for administration, kaya yun, nabalik na dito si Marlon as chief engineer at ngayon ay gumagawa na din ng mga baril with other version such as [Firebolt] or [Mana Bolt]; and although may mga baril na, gamit ko pa din ay mga crossbow kasi hindi ko magamit ang mga [Bow Arts] na kinasanayan ko.

"Ahh~ so peaceful," sabi ni Kevin.

"Say, asaan na nga palq ang front-lines?" tanong ni Maria kaya agad kong ginamit ang [Universal Search] at tinignan kung nasaan na ang frontlines.

"Hmm nasa may bansa na ng [Ka-As], under siege na ang capital," sabi ko.

"Ahh~ does that mean, makaka-uwi na tayo?" tanong ni Czarina.

"Once na bumagsak na ang capital?" tanong ko since hindi ako sure.

"By the way, success yung skill na kinuha natin last month," sabi ko.

"Sino ginamitan mo ng [Absolute Pregancy], mali, [Absolute Impregnation] pala sa lalaki, anyway, sinong ginamitan mo?" tanong ni Czarina.

"Wala akong ginamitan, pero dinukot ko si Willy, tapos binigay sa kanya yung skill, ako mismo ang namili para sa kanya kaya ayun, yung maid na ikinama niya that night, the same maid that took care of his nightly needs, confirmed na buntis na ngayon," sabi ko.

"I see, that's great," sabi ni Czarina "akala ko hindi na ako mag-aampon na lang ako para mag-kaanak."

"By the way, nasa frontlines si Veronica kasama ang kambal diba? Ano na nangyari sa kanila?" tanong ni Kevin kaya pinapanood ko ang current situation ng [Ka-As], kung saan, pinapakita na tinutukan ni Veronica ang isang babae ng baril sa ulo.

"Kabayaran sa lahat ng mga pinag-gagawa mo, mahal kong kapatid," sabi ni Veronica bago kinalabit ang gatilyo, killing the pauper.

"Panalo na tayo," sabi ko "all that's left is the clean-up," sabi ko sabay tayo nang magpunta sa may terrace si Veronica at sumigaw ng...

"In the darkest night, the stars shines the brightest! Patay na ang impostor na gumulo sa ating mga buhay!" and with that said, a loud cheer rang out on the city.

"Okay, tara na," sabi ko "magiging busy na tayo sa post-war treatment," sabi ko.

"Yeah, yeah," sabi nila at nagteleport na sila pabalik sa teritoryo ng emperio na binigay ko sa kanila to manage.

"Might as well do my work too," sabi ko.

"Shizu, Iris, maglaro na lang kayo muna sa kwarto," sabi ko kay Shizu at Iris na iniwanan ni Czarina para makalaro si Shizu.

"Alice, Sena, kayo na ang bahala," sabi ko.

"Opo, mahal na hari," sabi ng magkapatid.

'Hindi ko talaga alam kung paano ko mapapangasawa ang magkapatid na yun,' sabi ko sa isipan 'well, the future changes, baka yung future na mapupuntahan namin ay yung hindi ko sila mapapangasawa,' dugtong ko kasabay ng pag-teleport sa opisina kung saan nakita ko ang dalawang most trusted assistants ko, si Ame at Milliana, by the way, ang position ni Milliana ay [Prime Minister] sa bansa while si Ame naman ay secretary ko.

"Tapos na ang giyera, post-war treatment na lang," sabi ko "kamusta yung mga pinapahanda ko?"

"90% complete, pwede na ipamigay," sabi ni Milliana.

"Okay, then, start na tayo bukas," sabi ko "ano condition sa mga ibang bansa?"

"Ibang bansa? Pagkakatanda ko, ang mga natitirang bansa na lang ay ang [Gardeina], [Emperio de Alumno] at ang [Ka-as], the rest became nothing but territories," sabi ni Milliana kaya binuksan ko ang [Map], and with the power of [Universal Search], nilagyan ko ng kulay ang mga territoryo ng bansa in different colors, the [Gardeina] is blue, [Emperio] is green, and [Ka-As] violet.

Ang world map ng mundong ito ay kawangis ng sa Eart— I mean, eartheria. Ang kontinente na kinalalagyan namin ay nasa eurasia(Europe and Asia). Kung gagamitin kong basehan ay ang world map ng earth— err... eartheria, ang mga nasasakupan namin ay ang mga sumusunod, ang china, mongolia, pakistan, bhutan, nepal, bangladesh, india, sri lanka, maldives, myanmar, thailand, cambodia, east timor, laos, vietnam, malaysia, singapore, indonesia, brunei, philippines, taiwan, north and south korea, and japan.

Tapos ang teritoryo naman ng [Gardeina] ay, basing the eartheria map standards, ang russian federation, kazakhstan, uzbekistan, krgyzstan, at afghanistan.

And lastly, ang Ka-as, simula Iran, azerbaikan, armenia, georgia, turkey, cyprus, syria, lebanon, israel, irag, jordan, kuwait, bahrain, saudia arabia, u.a.e, qatar, yemen and oman, by the way, ang kapital nila at ang original size ng [Ka-As] ay ang lugar kung nasaan ang kuwait, and the rest are all unclaimed lands.

"Uwah... sakop ng empire ang east, south at south-east asia," sabi ko nang makita ang mapa.

"Asia?" tanong nina Ame.

"Don't mind me," sabi ko at naupo sa may office chair na nandoon, pinag-iisipan kung paano hahatiin ang mga lupa.

"Haah... Milliana, sorry, pero ikaw ba bahala sa territory distribution para sa mga heneral ng hukbo natin," sabi ko.

"Okay, ako na ang bahala," sabi ni Milliana.

"Ame, for sure may mga reports na darating along with the achievements, ikaw na bahala sa kung anong status ang ibibigay sa kanila," sabi ko.

"Okay," sabi ni Ame.

"Tapos ililipat ko ang kapitolyo," sabi ko.

"Ok— eh?!" gulat na sabi ng dalawa.

=======================================================================

A/N: hindi pa ako tuloy-tuloy na makakapag-update, wala pa akong stable income XD

Class Of HeroesTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon