Nang matapos kong kumain ay agad akong naghanap ng matutulugan.
Sa mundong ito, walang tinatawag na adventurer's guild, pero may mga bar na kung saan pwede kang kumuha ng mga request, of course may bayad doon na tinatawg na request fee. At ayon sa search, magagawang makuha ng mga makakakita ang mga pera ng mga namatay kung ibibigay iyon sa banko ngunit may catch, 10% ng pera ay sa gobyerno mapupunta, 50% sa naulila, at 40% sa nakakita, kung walang pamilya, swerte mo dahil buong 90% sayo na, at dahil hindi na iniimbestigahan pa, talamak ang banditry.
Sa mundong ito, may slavery din at legal iyon unlike sa former world, at ang mga slaves dito ay nahahati sa mga grupo: [War Slaves], [Debt Slaves], [Crime Slaves], [Birth Slaves] at [Geberal Slaves].
Ang [War Slaves] ay ang mga taong dinudukot ng mga slavery tuwing may giyera, [Debt Slaves] naman ang mga ginawang pambayad utang o kaya naman insurance, hindi sila ipagbibili hanggang sa umabot ang deadline kung saan kailangan mo ng mabayaran ang inutang mo, kadalasan, bank ang humahawak sa [Debt Slaves], [Crime Slaves] naman ay ang mga nakagawa ng mga mabibigat na krimen, madalas silang ginagawang minero, naghahanap ng mga ginto sa tuyong minahan, o kaya naman, pinapalaban sila sa arena as gladiators to serve as entertainment, ang [Birth Slaves] ay mga anak ng isang [Slave], basicaly, sila ang resulta ng compulsary breeding para lang magkaroon sila ng stable supply ng isang race, for example, once na magkaroon ng isang [Elf] slave ang isang [Slaver] automatic na isasabak ang slave sa [Cumpolsary Breeding] dahil bibihira lang ang mga [Elf] na slave, and lastly, mga general slave, mga normal na taong pinaruasahan ng gobyero, automatic na gobyerno ang may hawak sa kanila dahil may oras ang pagiging slave nila at balik normal na tao na uli sila after the time limit.
"Hmm... ano kayang magandang gawin," sabi ko habang nagbabasa ng isang libro na binili ko, isa iyong story book, about sa pag-iibigan ng isang prinsesa at isang magsasaka, although romance ang binabasa ko, matatawag iyong R-18 dahil sa mga sex scences na nandoon.
"Haah... boring~" sabi ko "should I just go with bandidtry?" tanong ko "nah~ to boring," sabi ko "then, shall I tour the world?" tanong ko "right, kailangan ko din palang tignan kung karapat dapat bang iligtas ang mga tao sa mundong ito," sabi ko at naisipang libutin ang siyudad.
Ang siyudad ay isang square-shaped city with the area of 50km, nahahti iyon sa tatlo, ang inner, middle at outer districts. Sa inner district, nandodoon ang lahat ng mga pinakamahusay sa siyudad, the best tea shop, the best clothing stores, andoon din ang noble district, feudal lord palace, lahat ng mga importanteng bagay, andoon, then sa middle district, andoon ang sakahan, at mga medyo magagandang tindahan, tinatwag din iyong well-off district dahil lahat ng mga may kaya, doon nagtitipon-tipon, then and outer district, AKA slums, poluted ang mga tubig na nandoon, walang maayos na matirahan ang mga tao, kahit saan ka lumingon may makikita kang krimen na nagaganap, isa lang batas doon: survival of the fittest.
Ang mahigpit ang seguridad sa inner district at hindi ka basta-basta makakapasok doon, ngunit sa [Middle] at [Outer] district naman ay sobrang lax, and currently, I'm in the [Outer] district, looking for something to play with.
Pinagtitinginan ako habang naglalakad sa may district pero tulad ng dapat asahan sa mga taong nabubuhay sa batas na [Survival Of The Fittest], alam nila kung sino ang delikado at kung sino ang hinde.
"Ano ba yan, walang umaatake, balak ko pa namang patayin ang mga nagbabalak na nakawan ako," sabi ko sabay buntong-hininga.
In the end, isang buong araw akong walang ginawa.
The next day, after kong mag-almusal, agad akong nagpunta sa isang request pub, agad akong pinagtinginan pero dahil experienced warriors sila, hanggang titig na lang sila, at dahil wala naman silang gagawin, pinabayaan ko na lang sila.
"Excuse me, pwede ba akong kumuha ng request?" tanong ko sa pub master dahil sa wala akong magawa.
"Oh, ngayon lang kita nakita dito," sabi niya "ito ang mga current request na pwede naming ibigay sa'yo," sabi niya at kinalikot ang isang computer like something sa tabi at pinakita sakin ang mga request.
"Wolf Subjugation?" tanong ko nang makita ang isang post.
"Ah, inaatake kasi ng isang wolf pack ang mga alagaing hayop sa isang baryo tatlong araw lang ang layo ito, kahapon lang iyan nilagay ng village chief at wala pang kumukuha dahil sa reward.
"Now that you mention it," sabi ko nang makita ang nakasulat sa reward.
"Well then, kukunin ko," sabi ko.
"Sure ka?" tanong niya sakin.
"Yeah, I'm sure about it, after all, I'm bored as fuck," sabi ko at binigay ang ID para maipagbigay alam sa lahat ng mga request pub na kinuha ko ang request na yun.
"Three days ang layo mula dito huh," sabi ko matapos makuha ang request "three days... maybe I should mess around," sabi ko at napa-ngiti dahil sa maitim kong binabalak.
***
Kasalukuyang nasa may [Inner] district ako, nakatayo sa may tapat ng isang bintana sa may feudal lord palace, hawak-hawak ang isang [Image Projection Crystal], kanina pa ako nandito to be exact six hours, nirerecord ang lahat ng mga nangyayari sa may loob ng silid.
"N-no, pwease~" sabi ng isang nakahubad na babae, hindi makapagsalita dahil sa kanina pa siya nilalabas ng katas habang patuloy siyang tinutuhog ng pagkalalaki ng feudal lord.
'What a stamina,' sabi ko sa isipan dahil kanina niya pa iyan ginagawa at ang babae ay ang kanyang ikasampu ngayon.
"Ahh~ ahh!" unggol ng babae.
"Hehehe, ngayon, siguradong may nabuo na tayo," sabi ng feudal lord with a creepy grin sabay bunot sa ari niya "pagbalik ko kailangan wala ka na sa kwartong ito," sabi niya at sinuot ang bathrobe na nasa sahig bago lumabas.
'Okay, break time,' sabi ko sa isipan at itinigil na ang pag-record para palitan ng bago.
Nang nagbalik na uli ang feudal lord, wala na ang babae sa silid kaya naman napa-ngiti siya at pinasok na sa loob ang susunod niyang kakainin na isang batang babae na nasa edad walo.
"Okay... that's it," sabi ko at binago ang kaliwang kamay at ginawang [Dragon Claw] iyon.
Agad kong sinuot ang hood upang hindi ako makilala at agad na pumasok sa loob, destroying the window pane and beheading the feudal lord.
"Aaahhh!!!" sigaw ng bata pero hindi ko iyon pinansin at agad na lumabas at nagpatalon-talon palayo.
By the way, kinalat ko ang mga crystal at maraming nakapanood nung mga naka-record doon, kung anong nangyaring sumunod, hindi ko na alam dahil nagpunta na ako sa village to run away.
BINABASA MO ANG
Class Of Heroes
FantasyRafael Alumno, an average guy who was sent to another world along with his classmates, where he recieved an overpowered ability. Originally wanted to live a lazy life until its time for their deportation, but he got bored and made his move. The seco...