Chapter 136

875 32 0
                                    

"Haah..." buntong-hininga ko habang naka-upo sa may trono.

"Bakit?" tanong sakin ni Mimi.

"Wala, inalis ko lang ang tension na nararamdaman ko," sagot ko sa kanya.

"Sino nakipagharap sa iyo?" tanong niya sakin.

"Hmm, sino, well si Czarina, nagbigay ng report, apparently, kung dito mga tao ang napupunta, sa [Eartheria] mga monsters ang lumilitaw, salamat sa mana na bumabalot sa kanila, hindi sila tinatablan ng bala kaya ngayon, iyon na ang problema namin, paano masosolusyunan ang bagay na iyon, suggestion ko makipag-alyansa sa isang bansa from [Eartheria] na tinutuluan ng tatlo at undecided ang isa kaya ngayon stalemate ang desisyon.

"I see, ano ang isang desisyon?" tanong ni Mimi.

"Ang sakupin na lang ang mundong iyon," sabi ko.

"Well, with magic it will be a cinch but your own thoughts?" tanong ni Mimi.

"Well, other than the philippines, we should just annihilate every damn country to purge," sabi ko "iyon ang second part ng plano ko."

"Well, yeah, I admit, Japan is also one of the messed up country," sabi ni Mimi "so sino ang undecided?"

"Si Wilmark," sagot ko.

"Oh... Well, mabait na bata si Wilmark, for sure marami siyang iniisip," sabi ni Mimi.

"I know, kaya binigyan ko siya ng oras para mag-isip," sabi ko.

"Well, magiging madali na din naman ang pananakop.sa lugar once na pumayag na siya," sabi ni Mimi "so ano na muna ang gagawin mo?" tanong niya.

"Well, I guess, magpo-focus muna ako sa mundong ito," sabi ko.

"Considering na may manager na ang mga business mo dun, okay lang na dito ka, pero kailangan mo pa ring bisitahin si Marcel okay," sabi ni Mimi.

"Yeah, I'll do it," sabi ko.

Ang binigay kong time limit kay Wilmark ay isang dekada, sinabihan ko siyang manatili muna sa [Eartheria], masdan at libutin ang mundo bago siya magdesisyon; habang inaantay namin ang desisyon niya, inaayos na muna namin ang [Seria].

Ang pangontra namin laban sa mga [Spirited Away] cases ay itawag agad samin kapag may nakita silang [Spirited Away] nang mapagmasdan namin, kung may masama siyang hanggarin, idispatsa siya kung wala naman ay hahayaan na lang.

Marami na rin kaming pinakilalang gawain, isa na doon ay ang sports, pinakilala namin iyon sa mga bagong bansa na hawak namin, pinakilala na rin namin ang olymphics at iba pang entertainments, agriculutural developments, new foods, etc.

Dahil sa nagawa na ang TV, inilabas na din namin ang Video Viewing Orbs at Video Recording Orbs na siyang ginagamit namin for live telecast at film showing at dahil doon, nagsimula ng magkaroon ng mga commercials.

Dahil sa temporary peace ng [Seria], nagawa ko at ng mga babae ko na madagdagan ang mga prinsesa at prinsipe ng [Valhalla] at dahil natigil ang guarding duty nina Shia nang mag senior high si Yvette dahil kaya na niyang protektahan ang sarili at dahil doon, nabalik uli ang kinse bilang mga imperial guard troops ng [Valhalla], kaso nag-leave din sila for maternity, at nang maka-graduate na si Yvette sa college ay nagpakasal kami sa pilipinas at a month after ay binigyan ko na siya ng anak; silang dalawa ni Marcel ang nagpa-iwan sa [Eartheria] upang umasikaso sa mga business namin at although mahirap, sa kanila ko pina-alaga pansamantala ang mga anak kong nasa edad lima pataas upang maranasan nila ang commoner's way of living, uuwi na lang sa [Seria] once they are eighteen, at dahil sa hirap, sumama na doon si Lulu upang tumulong sa pag-aalaga, for a reason, andoon na din sina Nagisa, Mizuki at Sacchi bilang guards, at caretaker din ng mga anak ko.

Three years after maka-graduate ni Yvette ay natapos na din ang oras na binigay ko at ang naging sagot ni Wilmark ay:

"Hayaan na lang natin ang [Eartheria] at [Seria] na magkahiwalay, palakasin na lang natin ang [World Boundary]."

"Naisip ko na rin iyan, kaso kailangan natin ang suporta nung pito," sabi ko.

"Busy pa rin ba sila?" tanong ni Wilmark.

"Oo," sabi ko "kasing dami ng butil ng buhangin sa disyerto ang hawak nilang mundo."

"Haah... Okay, since super peaceful naman ang mundo, wala ng giyera, tara, i-research natin ang paraan para mapalakas at maisara ang butas sa [World Boundary]," sabi ko.

Iyon nga ang ginawa namin, nag-research kami kung paano mapapalakas ang pader na naghihiwalay sa dalawang mundo, in the end, nabaliwala lang ang ginawa namin dahil kusa-kusang lumakas at tumibay ang [World Boundary], as for whats happening about the monster appearances, ang mga [Unit] ko ang tumapos with Czarina and Maria in the lead at salamat sa memory modifier items na pinahiram ko, walang nakaka-alala paukol doon, pati mga ebidensiya nawala.

***

"Haah..." pakawala ko sa isang malalim na paghinga dahil sa ganda ng umaga.

Currently, nasa terrace ako ng palasyo sa may bansa ng [Gardeina], tinitignan ang siyudad na nakapaligid sa palasyo na punong-puno ng buhay at sigla at ayon sa universal search, gayun na din sa lahat ng mga siyudad sa iba't-ibang bansa.

"Ano tinitignan mo diyan?" tanong ni Mimi, na bagong gising, sakin.

"Ang mga tao," sagot ko "from now on, as long as walang tangang lilitaw, magiging payapa na ang mundong ito kung hindi lang sa mga halimaw na nagkalat."

"Pero kung aalisin mo sila, masisira ang ecosystem," sabi ni Mimi at lumapit sakin.

"Yup, that's why, this is the best," sabi ko.

"Nakuha mo na ba ang nais mo?" tanong niya sakin.

"Yup, makitang naka-ngiti ang lahat ng mga tao sa mundong ito," sabi ko at naalala ang mga nakita ko nung una kong beses na mapunta dito, kung saan makikita mo ang tension sa paligid, anytime handa silang bunutin ang mga sandata nila, mga taong walang pinagkakatiwalaan, lahat kalaban.

"So, ano na kailangan mo, Flamma?" tanong ko sabay talikod at nakita doon si Flamma, nakasandal malapit sa pinto.

"Well, andito ako to officialize," sabi niya "buksan mo [Status] mo," sabi niya at agad ko iyong binuksan at nakita kong nagbago ang race ko, from [Human] to [Divine Celestial] at nadagdagan ang skills ko ng [Administer].

"Gulat ka ano? Yes, isa ka ng... Well, [Admin], so, literal na ipapaubaya na namin sa'yo ang mundong ito at ang [Eartheria]," sabi ni Flamma.

"Ano ba yan... Kung kelan akala kong magagawa ko ng magpahinga bibigyan mo ako ng mas mahirap na trabaho," reklamo ko habang kinakamot ang ulo.

"Susuportahan kita," sabi sakin ni Mimi.

"Okay, but I still want to rest... Flamma, may suggestion ako, pwede ba ito?" at sinabi ko sa kanya ang suggestion ko.

"Sure in one condition, kukunin mo yun at mapupunta sa ilalim ng pangangalaga mo," sabi niya kaya napa-tingin ako kay Mimi.

"As I said, susuortahan kita," sabi niya kaya pumayag na ako sa kondisyon ni Flamma.

"Okay, at my women's death, reincarnate us to a different world and let us live there for a while as a form of vacation, after we died on that world, that world will be ours to manage," sabi ko at inulit ang conditions.

"Very well," sabi ni Flamma at bigla na lang nawala.

"A new adventure huh," sabi ni Mimi na nakangiti.

"I'll resign now I guess," nakangiti kong sabi at tinignan uli ang payapang siyudad sa may terrace.

Class Of HeroesTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon