"Your Majesty, kasalukuyang gumagalaw na ang [Stampede]," sabi ng isang scout na pinadala ko para manmanan ang grupo ng mga halimaw sa may gitna ng gubat.
"Wow, parang kahapon ko lang nalaman ang existence nila tapos gumagalaw na sila agad," sabi ko.
"Opo," sabi ng scout "oo nga po pala, may namataan kaming isang dragon na may dalawang ulo."
"Paki-ulit," sabi ko hindi makapaniwala sa narinig.
"May namataan po kaming isang dragon na may dalawang ulo sa gubat," ulit ng scout.
"Saan niyo nakita?" tanong ko.
"Sa may gitna po ng gubat, mukhang iyon ang dahilan ng pagkakaroon ng [Stampede]," sagot sakin ng scout.
"Salamat sa info, aalis na muna ako, kung may kailangan kayo, si Mimi na siyang asawa ko ang kausapin niyo," sabi ko.
"Masusund po," pagkasabi nun ng scout ay agad na akong nag-teleport papunta sa may gubat.
"Okay, andito silang dalawa," sabi ko nang makarating na sa may gubat "kailangan kong makita silang dalawa dahil magiging key players sila para maging payapa na uli ang mundong ito."
Patuloy lang ako sa paglalakad, ginagamit ang [Map] para mahanap ang dalawang babaeng kailangan kong makita at matapos ang tatlong oras ay nakita ko na sila sa wakas, in their [Twin Dragon Form].
"Sera Fina," tawag ko sa dalawa "bumalik kayo sa anyong tao niyo, may nais akong pag-usapan."
<<Isa ka ba sa mga espiya ng walang-hiyang taksil na nagbabalak na pumatay kay ate?>> tanong ni Sera sakin.
"Bakit ko sasaktan si Veronica, in fact, andito nga ako para bigyan siya ng tulong, itatago ko siya," sabi ko dahil nung puntahan namin ang dungeon na kinakulungan ni Veronica noon, wala siya doon sa halip ang nandoon ay isang [Doppelganger] na matagal nang namatay, making me believe na natuklasan ng original na Veronica ang plano kaya tumakas siya, pero dahil sa busy ako sa mga ginagawa, hindi ko agad siya nahanap.
<<Mukha naman siyang nagsasabi ng totoo,>> sabi ni Fina.
<<Hindi ibig sabihin nun na mapagkakatiwalaan nga siya,>> sabi naman ni Sera.
"Haah... ayaw ko sanang gawin ito eh, pero sige, isasakripisyo ko ang katawan ko makinig lang kayo," sabi ko at nagbukas ng isang [Gate] to the future.
Actually, nung una kong punta dito sa timeline na ito, kinausap ko ang future self ko at nalaman na nakuha ko ang desired future ko, doon din ay na-trauma ako sa kambal na sina Sera at Fina at ipinangako sa sarili na bago sila maging babae ko, lalagyan ko muna sila ng [Slave Crest].
<<Ano iyan?>> tanong sakin ni Sera.
"Ah, iyan, isang [Gate], isang teleportation skill, may kailangan lang akong ipaka-usap sa inyo, feel free to stay on guard," sabi ko.
A few minutes later...
"Rafael~" sabi ng isang pamilyar na boses.
"Ge— alis na muna ako!" sabi ko sabay talon at nagtago sa may ibabaw ng puno, natatakpan ng mga dahon.
"Eh? Asaan na siya?" sabi ng isang babae na lumabas ng [Gate].
<<Itong amoy na ito, imposible!>> sabi ni Sera <<merong dalawang Fina?!>>
"Ah... ah... so ito pala yun oras na yun... okay, okay, wait lang kayo diyan ah," sabi ng Future Fina "by the way, as a reward, give me lots of love Rafael!" sabi niya sakin "I want at least ten hatchlings~" dugtong niya na nagpakilabot sakin.
Matapos niyang sabihin sakin iyon ay pumasok siya sa may [Gate] at nagbalik matapos ang ilang minuto kasama si Sera at Veronica.
<<... No way,>> sabay na sabi ng kambal.
"Sera, Fina," sabi ni Future Veronica "ako na ang magpapaliwanag para sa inyo," at pinaliwanag ni Veronica ang mga plano ko sa mundo, gayun na din ang kakayahan kong ma-control ang oras.
***
"Haah... buti na lang at naniwala na kayo," sabi ko sa kambal na tinuturo sakin ang daan patungo sa pinagtataguan ni Veronica.
"Si Ate Veronica na mismo ang nagsabi," sabi ni Sera "kaya maniniwala kami," dugtong niya "maliban lang sa isa."
"Imposibleng maging asawa mo kaming tatlo," sabay na sabi ng kambal.
"Dahil," sabi ni Sera.
"Ang hanap namin," sabi naman ni Fina.
"Sa isang," ani naman ni Sera.
"Lalaki," ani naman ni Fina.
"Ay ang magagawang matalo kami while in our combined transformed figure!" sabay na sabi ng dalawa.
'Alam ko na ang pakiramdam, at medyo nakaka-irita nga,' sabi ko sa isipan.
***
"Ate Veronica!" tawag nila nang pumasok sila sa loob.
"Excu—"
"Rafael!" tawag ni Veronica sabay yakap sakin.
"Veronica, paano mo ako nakilala?" tanong ko.
"Dahil bilang premyo sa pagtapos ko sa isang dungeon, binigay sakin as knowledge ang memories ng isang ako, basically, nalaman ko ang lahat ng mga nangyari sa ako ng isang mundong ito, sad to say, knowledge lang ang meron ako, feelings ay wala, for example sa timeline na iyon, naging asawa kita na minamahal ko ng lubos, dito wala akong nararamdaman sa iyo kundi isang kaibigan," sabi ni Veronica.
"I see, well, hindi ikaw ang Veronica na bigla na lang akong inaya ng kasal for the sake of her own country kaya ayos lang," sabi ko.
"But what I mean is mag-start muna tayo as friends," sabi ni Veronica.
"... Haah... okay, I get it," sabi ko "by the way, nagtatago ba kayo dito?" tanong ko.
"Yeah," sagot ni Veronica.
"Then, sa may [Valhalla] na kayo magtago," sabi ko "at nasisira ang monster territory ng lugar, in fact magkakaroon na nga ng [Stampede] eh," sabi ko.
"... Sorry about that," sabi nina Sera at Fina.
"Oh well, tara na sa bayan," sabi ko at nagbukas ng [Gate] papunta sa may bayang kinalalagyan ng HQ ng [Fauna Union Conquest Army].
***
"Heeh... ang bilis ah, nakuha mo na silang tatlo," sabi ni Mimi nang sabihan ko sila about sa tatlo.
"Mimi, hindi niya pa ako nakukuha, I prefer if we start as friends first," sabi ni Veronica.
"Yeah, start as one," sabi ni Mimi na may kakaibang ngiti sa mukha "sooner or later..."
"Mimi, sabihin mo nga, ilan ang mapapangasawa ko?" tanong ko.
"41," sagot niya "ako, si Ame, si Milliana, si Sera, si Fina, si Alicetia, si Seriana, si Veronica, si Shizu, si Natalie, si Lulu, si Marcel, si Lana, si Lilith, si Flan, si Sacchi, si Mizuki, si Nagisa, si May, si Shia, si Ruu, si Lala, si Haruko, si Yuko, si Rika, si Rita, si Ema, si Chika, si Ringo, si Chieri, si Makino, si Akira, si Shina, si Nanami, si Lina, si Jade, si Bea, si Jennifer, si Princess, tapos si Almira at Yvette; si Lina ay isang [Goblin] from a certain world na ililigtas mo out of whim kahit na dinukot ka lang doon ng admin, by the way, sobrang ganda ng [Goblin] sa mundo na iyon, tapos si Jade naman ay isang [Elf], unlike sa mga clichè elf, berde ang buhok niya at hindi gaanong kahabaan ang tenga, hindi rin siya masalitang tao, si Bea ay isang [Dwarf], naging asawa mo siya because of political reason, katulad ni Jade, tapos si Jennifer naman ay isang, well, secret kung sino siya, tapos si Princess, secret din kung saan mo siya makikilala, gayun din sina Almira at Yvette."
"... Ang dami naman nila," sabi ko dahil ang balak ko lang ay tatlo, si Mimi, si Lulu at Marcel.
BINABASA MO ANG
Class Of Heroes
FantasyRafael Alumno, an average guy who was sent to another world along with his classmates, where he recieved an overpowered ability. Originally wanted to live a lazy life until its time for their deportation, but he got bored and made his move. The seco...