"What the fuck... bumili ka ng slaves?" tanong ni Mimi nang magbalik sila after the registration nang magtanghali.
"Your wrong, hindi na ako magdadagdag okay, ako na ang mamimili, enough with the shit kung saan ako ang pipiliin nila, I don't even understand what they liked from me," sabi ko "anyway, ginawa ko sila using [Unit Creation]."
"I see," sabi ni Wilmark.
"Mga vampires sila na hindi tinatablan ng sikat ng araw... right... gumawa kaya ako ng prostitution ring tapos ang mga prosti ay mga succubus," sabi ko "anyway, lahat sila ay mga [Vampire], tatlo sa kanila ay cook, yung pito ay waitress."
"By the way, bakit lahat sila babae? Tapos kalahati pa ay mga bata?" tanong ni Mimi.
"Imagine a loli in a maid outfit calling you master," sabi ko at napansing pinunasan ni Carlo ang ilong.
'So totoo pala yun, too much excitement leads to a nosebleed,' sabi ko sa isipan.
"Hmm... yeah, medyo cute nga," sabi ni Mimi "by the way, bakit vampire?"
"Well, wala akong race na maisip eh," sabi ko "anyway, ipapakilala ko na sila sa inyo," sabi ko at pinakilala ang sampu sa kanilang apat and for sure sa utak ng sampu, supreme beings din sila.
"By the way, I set them to have two forms, vampire form and human form," sabi ko "ang vampire form nila ay ang battle form nila so wag niyo na isipin na makita pa, ang danger level nila ay SS."
"Wow..." sabi ni Carlo "anyway, tara na sa baba, ipapakita ko ang mga kwarto niyo."
"Sa baba? Hindi sa taas?" tanong ni Wilmark.
"Sa mga bampira ang nasa itaas, nasa baba ang atin, may sari-sarili tayong mga kwarto doon except for you Mimi, magkasama tayo," sabi ko.
"Ufufu, baka naman pagbalik natin sa earth, may mga paslit na tayong isasama," sabi ni Mimi "baka nakakalimutan mo, marriage at age of seven is normal in this world.
"Well, sasanayin ko lang naman silang tatlo dito, tapos gagawa na ako ng mga unit na pwede kong gamiting—"
"Hey, your going to do that right? Play as the [Demon Lord] of this world," sabi ni Mimi.
"Meron na diba?" tanong ni Carlo.
"No, wala, matagal ng patay ang [Demon Lord] at kalat-kalat na ang [Demon Lord Army]," sagot ko "at Mimi, mali ka, I'll escalate straight to [Evil God], thus my army that shall unify the world will be called [Evil God Army]."
"Akala ko ba, never ka ng hahawak ng domestic affairs?" tanong ni Mimi.
"We'll rule but never reign," sabi ko.
"Oh... I see," sabi ni Mimi.
"Hindi namin gets," sabi nina Wilmark, Carlo at Marcel.
"Then wag niyo ng intindihin, ipapaliwanag namin next time," sabi ko.
Nang makarating kami sa B2 ay agad kong pinakita sa kanila ng kani-kanilang kwarto na kung saan maari nilang gawin ang kung ano mang gusto nila; nilibot ko na din sa kanila ang B3, B4 at ang B5, pero hindi ko pa sinasabi sa kanila ang tungkol sa may secret room ng B3.
***
"So, kamusta yung registration?" tanong ko habang kumakain kami ng tanghalian, luto ng cook na binigyan ko ng max cooking level kaya naman sobrang sarap ng luto niya.
"Well, para makasali, pina-hunt kami ng isang uri ng monster na makikita sa plains," sabi ni Mimi "pero dahil nakalaban na nila yun, madali lang samin ang registration."
"I see, pero tumagal pa rin ng hanggang tanghali," sabi ko.
"Well, ang daming tao sa loob ng guild, hindi kami makasingit, tapos may kutong-lupa pa na iniisip na maglalaro lang ako doon," sabi ni Mimi.
"Tapos yung lalaking iyon, bumaon sa may pader," natatawang sabi ni Carlo.
"Then, malaki pala ang chance na bumawi yung kupal," sabi ko.
"Siguro?" sabi ni Wilmark.
"Paano kung maghiganti sila?" tanong ni Marcel.
"Hindi mo na sila, makikita pa," sabi ko "once na maghiganti sila, hindi mo na sila makikita pa, diba, Carmilla?" sabi ko sa head waitress.
"Yes, milord," sabi niya sakin sabay yuko ng bahagya.
"... Wow... just like a loyal servant," sabi ni Carlo.
"Well, in a sense, she's my servant," sabi ko.
***
"Pre, ano nga pala ang ibig mong sabihin dun sa sinabi mong we'll rule but never reign?" tanong ni Wilmark habang nasa taas kami.
"Simple lang naman, sasakupin ko ang mundong ito, unify it under my rule, but hindi ako ang magmamanage, mahirap kaya," sagot ko.
"Oh... now I understand," sabi ni Carlo "but paano mo naman gagawin iyon?" tanong niya.
"Don't mind the details, just sit back and relax, enjoy this world, at the same time, magpalakas kayo in case of emergency," sabi ko sabay ngiti.
'After all, hindi lang naman mga vampire ang ginawa ko,' sabi ko sa isipan dahil hindi lang naman mga bampira ang ginawa ko at kinalat sa mundo.
***
"Ang mundong ito, katulad din ba ito ng pilipinas?" sabi ko sa sarili kinagabihan habang nakatingin sa may langit.
Currently nasa may bubungan ako ng bahay, naka-upo doon, nakatingin sa mga nag-gagandahang bituin at dalawang buwan na makikita sa langit, at the same time, pinagmamasdan ang mga pag-galaw sa bayan.
"Anong katulad? Diba ginagawa mo ang lahat para mabago na ang sitwasyon sa pilipinas?" sabi ni Mimi na biglang nagteleport sa may tabi ko.
"Yeah, pero hindi ko basta-basta magagawa iyon," sabi ko.
"Then bakit hindi mo subukang tumakbo bilang presidente?" tanong ni Mimi sabay tingin sakin.
"Haah... you know, ayaw kong namumuno," sabi ko.
"Then, how about maging isang shadow president?" sabi ni Mimi.
"Nice idea, but before that, kailangan muna nating tapusin ito," sabi ko.
"Yeah, we should," sabi ni Mimi sabay tayo.
"Mimi, can you do it?" tanong ko sabay tayo.
"Easy," sabi niya kaya binigay ko sa kanya ang isang botelya na may malapot na likido.
"Ano ito, iinumin ko?" biro niya referrencing what she did before kaya napa-ngiti ako.
"I'll tell you this before hand, isang slime iyan," sabi ko kaya napa-ngiti siya at bigla na lang nawala.
***
MIMI AMANOGAWA POV
Nang makuha ko ang botelya ay agad akong nagpunta sa may palasyo ng bansang kinalalagyan ng bayan na pinagtayuan namin ng base.
"Ahihi~" hagikhik ko sabay bukas ng botelya "gawa ka ni Rafael, basically, anak ka niya kaya naman anak na rin kita," sabi ko at tinaob ang botelya at bumagsak na sa sahig ang laman na nagsama-sama at naging isang slime na kasing laki ng isang daga.
'Paano kaya niya naipasok ang batang ito sa bote?' tanong ko sa isipan pero hindi ko na iyon pinansin pa at lumuhod sa tapat ng bata.
"Alam mo na ang gagawin mo diba?" tanong ko at umalog ang slime na para bang tumatango "good, ikaw na ang bahala," sabi ko sabay teleport pabalik sa bayan.
Three months later, inanusiyo na ng palasyo ang intensyon nilang sakupin ang buong mundo.
BINABASA MO ANG
Class Of Heroes
FantasyRafael Alumno, an average guy who was sent to another world along with his classmates, where he recieved an overpowered ability. Originally wanted to live a lazy life until its time for their deportation, but he got bored and made his move. The seco...