"So, andito na tayo sa bayan," sabi ni Wilmark nang makapasok na kami sa loob ng gate, luckily, binasa ko ang memory ng isang sundalong nagbabantay doon at gumawa ng istorya stating na mga member kami ng kanyang hometown at nakilala nila kami bilang anak ng mga kaibigan niya or something along that line kaya naman nagkaroon na kami ng ID."But to think na ang ID dito ay itong papel na ito," sabi ni Carlo sabay pakita ng isang papel na naglalaman ng pangalan, edad, kasarian, kapanganakan, hometown, danger level.
"Pero ano itong danger level?" tanong sakin.
"Basically, iyan concept nila para masukat kung gaano ka kalakas, but to think they go for letters instead of numbers," sabi ko dahil ang nakasulat samin thanks to my manipulation is D which is an average adult level.
"Now, what?" tanong ni Marcel.
"Maghahanap tayo ng hotel na matutuluyan pansamantala, titignan natin kung maganda ba ang bayan na ito bago tayo bumili ng bahay na magiging base natin," sabi ko.
"Tapos kung hindi maganda ang bayan, lipat?" tanong niya.
"Parang ganun na nga," sabi ko.
"So, about sa hotel?" sabi ni Carlo.
"Meron na akong kinuha," sabi ni Mimi.
"As expected from the modern ninja huh," sabi ni Wilmark.
"By the way, kailangan ko pa palang hasain kayo sa laban as a [Hunter] and a [Mercenary]," sabi ko.
"Kailangan ba talaga?" tanong ni Marcel.
"Yes, after all, kailangan mo ng self-defense," sabi ko.
"Don't worry, ako ang magtuturo sa'yo," sabi ni Mimi sabay yakap kay Marcel, looking at them, it's like a little sister is hugging her big sis.
"Anong nasa isip mo?" tanong ni Mimi.
"Wala, tara na sa hotel," sabi ko at dinala kami ni Mimi sa isang well known hotel na malapit lang sa katimugang tarangkahan na siyang pinasukan namin.
"Tulad nga ng inaasahan ko, nasa hiwalay na silid sina Mimi at Marcel," sabi ni Carlo "so, excited na ako, anong training ang gagawin natin?"
"Well, first of all, ikaw Carlo, meron kang choice kung anong job ang gusto mong kunin, thief or swordmaster," sabi ko "ikaw naman Wilmark, either wizard or magic swordsman."
"Oi, bakit thief?" tanong ni Carlo.
"Kasi, ang affinity mo sa magic ay average, at best na maituturo ko sa'yo ay hanggang [Sage] rank lang, kumpara kay Wilmark na aabot sa [Minister] rank," sagot ko.
"Then bakit thief?" tanong ni Carlo.
"Kasi hindi ka pwedeng maging [Archer], mas gusto mo ang meelee diba," sabi ko.
"... Right, then I guess, I'll go for [Swordmaster]," sagot niya.
"Then, anong sword ang gusto mong gamitin, [Rapier], [Dagger], [Short Sword]," sabi ko.
"Oi, walang [Great Sword]?" tanong niya.
"Consiering your raw ATK parameter, hindi mo mabubuhat iyon," sabi ko "pero ang [Bastard Sword] pwede pa," sabi ko.
"I see, then yun na lang," sabi ni Carlo.
"I'll go with [Magic Swordsman]," sabi ni Wilmark "ang weapon ko is long sword," sabi niya.
"Straight long sword?" tanong ko tumango si Wilmark.
"Bakit ganun, kapag espada, straight sword ang nasa isipan niyo, anyway, straight sword talaga? Ayaw niyo ng katana?" tanong ko.
"... Pre, nagbago na isipan ko, bigyan mo ako ng katana," sabi ni Carlo "dalawa for dual wield."
"... Sige pre, Katana na lang din sakin," sabi ni Wilmark.
"Okay," sabi ko "bibigyan ko lang kayo ng normal na [Katana] muna pansamantala, bilang training sword okay," sabi ko at naglabas ng tatlong katana na ang tanging enchantment ay [Hardening] na nagpapataas ng durability ng mga espada, kailangan ko silang turuan ng proper care kaya wala pa ang [Auto-Restoration].
"Okay, great, now, sa armor?" tanong ni Carlo.
"Wag muna, mababang klase pa lang naman ang mga kakalabanin natin, kaya hindi niyo pa kailangan ng armor," sabi ko.
"Ang tunay na dahilan?" tanong ni Wilmark.
"Wala pa tayong pera," sabi ko "kaya naman bukas, sasali tayo sa isang [Hunter's Guild]," sabi ko.
"Hunter's Guild? Hindi adventurer guild?" tanong ni Carlo.
"Unfortunately, walang adventurer dito, the best na meron dito ay [Hunter] at [Explorer]," sabi ko "ang hunter ay specialized sa monster extermination at ang explorer ay sa ruins investigation," sabi ko.
"Ahhh..." sabi ng dalawa sabay tango-tango.
"For now, practice swings, sa baba, 200 times, Carlo, in your case, parehong espada ng gagamitin mo," sabi ko at bumaba na sila at para siguradong hindi tatambay sa baba si Carlo, pinasunod ko sa kanya ang isang [Albino Rat] na tinawag ko through [Summon] bago ako nagpunta sa katabing silid kung nasaan ang dalawang babae.
"Kamusta na kayo diyan?" tanong ko matapos kumatok.
"Bakit hindi mo kami pasukin nang malaman mo?" tanong ni Mimi.
"Papsukin ko kayo kapag nakabihis na kayo," sabi ko "may [X-ray Vision] ang [True Sight]," sabi ko.
"Houh... then, ibig sabihin, kanina mo pa kami tinitignan gamit ang malilibog mong mata," sabi ni Mimi.
"Bakit ko gagawin yun? Kung gusto ko, puntahan ko lang sina Saegusa, hihiga sila para sakin," sabi ko at bigla na lang nagkaroon ng tulos na gawa sa anino sa kinatatayuan ko, buti na lang at naramdaman ko ang pagtaas ng mana kaya nagawa kong maka-ilag.
"I'm very sorry, hindi na po ako, uulit, amin na po ako, kanina pa kita tinitignan gamit ang [Xray Vision] at iniimahe na kinakain kita sa kama," sabi ko sabi ko with a perfect dogeza.
***
"Yes, therefore, gagawin ko siyang isang kunoichi," sabi ni Mimi.
"Why kunoichi?" tanong ko.
"Kasi isa akong kunoichi?" patanong na sagot ni Mimi.
"May point ka, but bakit hindi mo siya gawing isang mage?" tanong ko.
"Gawing stereotype mage? No thank you," sabi ni Mimi.
"Oh well, after all, si Wilmark, ginawa ko ding [Magic Swordsman]," sabi ko.
"Hmm... Marcel, mahilig ka ba sa mga hayop?" tanong ko.
"Oo, kaso hindi ako pwede sa mga mabalahibong hayop dahil sa asthma ko," sabi niya.
"Pero dahil magaling ka na, gusto mong maging [Tamer]?" tanong ko.
"Yes," sabi niya kay napa-ngiti ako.
"Then, pumikit ka, bibigyan kita ng isang [Secret Skill] pero kailangan mong masterin para magamit mo ng maayos," sabi ko at nang pumikit na si Marcel ay ginamitan ko siya ng isang forbidden technique for me, dahil may malaki-laking chance na mawala ang ego ng ginagamitan, para ibigay ang kopya nang mga ilan sa mga skills ko, successful ko namang naibigay ang kopya ng skills ko pero dahil sa mahina ang kaluluwa niya ang mga naibigay ko lang ay [Tame] at [Language Comprehension].
"Fuu... okay na," sabi ko.
"Bakit?" tanong ko nang makita kong tinitignan ni Marcel ang mga mga kamay.
"Wala, pakiramdam ko lang kanina na nababalutan ako ng isang magandang pakiramdam, gusto ko pa sanang maramdaman iyon," sabi ni Marcel.
"Alam ko yung pakiramdam na iyon, iyon yung mararamdaman mo kapag yakap-yakap ka niya, sa ibabaw ng kama at wala kayong saplot pareho," bulong ni Mimi kay Marcel, narinig ko salamat sa [Keen Sense].
"Naranasan mo na?" tanong ni Marcel nanlalaki ang mata.
"Well, hindi pa vaginal penetration, but we're doing something immoral every night simula nang magpunta kami sa cavite," sagot ni Mimi kaya tinignan ako ni Marcel and all I can do is avert my eyes dahil totoo naman.
BINABASA MO ANG
Class Of Heroes
FantasyRafael Alumno, an average guy who was sent to another world along with his classmates, where he recieved an overpowered ability. Originally wanted to live a lazy life until its time for their deportation, but he got bored and made his move. The seco...