Chapter 012

1K 54 1
                                    


  "[Hero] Rafael Alumno," tawag sakin "for your outstanding achievement, I award you my sole daughter, Princess Milliana as your wife," sabi ng hari at nagpalakpakan ang mga tao sa loob.

'Seriously... ayos lang sa kanila yun? At ikaw Milliana, bakit ka namumula, if I remember correctly, tutol ka diba?!' sabi ko sa isipan.

"Hero, ayon sa impormasyon na nakuha ko, meron ka ng may bahay, ayos lang din naman samin na pangalawang asawa lang si Milliana kaya tanggapin mo siya sana," sabi ng hari.

"Masusunod, tinatanggap ko si Milliana bilang aking asawa," sabi ko.

***

"Oi... akala ko ba ayaw mo?" tanong ko kay Milliana habang naglalakad kami papunta sa silid ko, ewan ko kung bakit sa silid ko.

"... Well... naisip ko lang na wala akong choice sa kung sino mang pakakasalan ko," sabi niya "ayaw ko lang na tinikman mo ang katawan ko ng hindi tayo kasal," sabi niya.

"As far as I remember, hindi kita ginalaw," sabi ko "hindi pa."

"Pero, future mo pa rin ang gumalaw sakin, so generally speaking, ikaw ang gumalaw sakin," sabi niya.

"Haah..." buntong-hininga ko "okay, fine, you win," sabi ko at pumasok na sa loob ng silid ko kung saan may dalawang batang natutulog at inaalagaan ni Ame.

Kambal ang dalawang bata, and appearance wise, mukha silang twelve years old but according to the [Analysis] skill, both of them were already in their twenties. Walang saplot ang dalawang bata at kapansin-pansin ang isang coiled sleeping western dragon tatoo sa dibdib nila, napaggigitnaan ng around C-cup chest nila.

"So, sila si Sera at Fina," sabi ni Milliana.

"Yes, at nadinig mo ang sinabi ni Shizu," sabi ko kaya tumingin sakin si Shizu at itinabingi ang ulo na hinimas ko na lang kaya napapikit siya "ayon sa kanya, asawa ko din ang dalawang 'to," sabi ko.

Isang linggo na ang lumipas simula nung araw na lusubin ang siyudad ng [Demon] race, although marami akong napatay na dragon, walang nakuhang dragon materials ang mga naglinis, hindi iyon na loot sa halip, dahil lahat ng mga iyon ay [Dragonoid], mga tao na kayang magpalit-anyo sa isang dragon.

"Haah... so, anong sabi nila?" tanong ni Milliana dahil nagpunta ako sa hinharap kahapon, which is sana hindi ko ginawa dahil nalaman ko ang mga weak points ng mga asawa ko sa kama... in the hardest way.

"Well, ang sabi nila, sila mismo, si Sera at Fina, gamitan ko lang silang dalawa ng ganyan, ayos na yun, and just let the time flow, mag-oopen din sila sakin," sabi ko.

"Mabilis mangyayari yun," sabi ni Ame "mabait na master si papa, kaya mabilis silang mag-oopen sa'yo."

"Yeah, sana nga," sabi ko.

"Papa, yakap," sabi ni Shizu kaya kinanlong ko siya at niyakap.

"By the way, seryoso ka doon? Dun sa sinabi mo kahapon?" tanong ni Milliana.

"Na bubuhayin ko uli ang [Fauna Union]?" tanong ko "oo, sigurado ako doon, kaso hindi [Fauna Union] ang itatawag ko sa bansa."

"Maari bang malaman ang dahilan?" tanong ni Milliana.

"Well, kailangan nila Ame at Shizu ng matitirahan, hindi ko alam kung maisasama ko ba sila o hinde kaya in the case na hindi ko sila maisama, ayun, kailangan nila ng matitirahan, malayo sa mga [Human Supremacist]," sagot ko "kaya once na magbalik na yung mga classmate ko, kukunin ko lahat ng gustong sumama sa campaign na gagawin ko, ang kunin ang lupaing dating pag-aari ng [Fauna Union]."

"Mukhang, magsisimula na ang tunay na giyera," naka-ngiting sabi ni Milliana.

"Yes, yes, at sa inyo ko iiwan ang administration ng bansa, kaya pag-aralan niyo na," sabi ko.

"Masusunod," sabi ni Ame halatang natutuwa dahil kanina pa kumakawag ang buntot niya at dahil parang naiingit siya kay Shizu kaya naman...

"Kung gusto ko din ng yakap, halika," sabi ko kaya agad siyang lumapit at niyakap ako.

"Wow... ang tamis," sabi ni Milliana "bakit ganun, parehas kami ng posisyon, parehong babae mo, pero iba ang trato mo sakin," sabi ni Milliana.

"Kasi, at best, ang turing ko sa'yo ay isang kaibigan lang," sabi ko.

"At si Ame?" tanong niya.

"Babae ko," sabi ko.

"Let me punch you, just once, let me punch you," sabi ni Milliana.

"Hihi," hagikhik ni Ame "Milli, kung gusto mong tignan ka niya bilang isang babae, make hin fall for you," payo ni Ame.

"And did you?" tanong ni Milliana.

"Yes," sagot ni Ame.

"And I found her normal actions cute, wala akong pake kung may asawa at anak na siya, since wala na naman ang asawa niya, ako na ang papalit," sabi ko "kung hindi lang dahil sa ayaw ni Ame, siya ang gagawin kong legal wife," dugtong ko na ikinagulat ni Milliana.

"Bakit ayaw mo?" tanong ni Ame.

"Isa lang akong slave, sapat na sakin ang maging pangalawa," sabi ni Ame.

"Nakatulog na si Shizu," sabi ko nang mapansing natutulog na ang batang yakap-yakap ko.

"Akin na," sabi ni Ame at kinuha ang anak kasabay ng pagkatok ng isang maid.

"Hero, nais po kayong makausap ng mahal na hari," sabi ng maid kaya agad akong tumayo.

"Aalis lang ako saglit," sabi ko at binalutan ang dalawang natutulog sa kama ng isang barrier that reduces the parameters by 98% and seals all skills, basically, a barrier that is a perfect rip-off ng [Infinite Prison].

***

"Hero Rafael," tawag sakin ng hari "yung sinabi mo kagabi, seryoso ka doon?"

"Oo," sagot ko "ang napapansin ko kasi, puro dungeon exploration ang campaign, sa tingin mo once na mamatay na ang [Demon Lord] yun na yun, okay na, mababawi na lahat ng teritoryo? No, hindi mangyayari yun, in fact, mas mahihirapan kayo sa pagkuha ng mga teritoryo," sabi ko.

"Pero..."

"Nagagambala ka para sa kaligtasan ng siyudad?" tanong ko "then, I'll lead a four man party," sabi ko "30 heroes kami dito, kung aalisin qng spies natin, sina Czarina at Kevin, matitira ay 28, makakagawa tayo doon ng pitong 4-man parties, I'll lead one of the parties, and Maria will lead the other one, which will become the base protectors," sabi ko "retarded character din si Maria, hindi nga lang katulad ko."

"Pero kulang pa ang mga sundalo—"

"Hindi ko kailangan ng mga sundalo niyo," sabi ko "kahit kaming apat lang ng desired team members ko, ang kailangan, no, actually, kaya kong gawin ng mag-isa but ayon sa mapa, malaki ang [Fauna Union], kasing laki ng china."

"China?" tanong ng hari.

"Don't mind it," sabi ko "as for the supplies, ako na ang bahala dun."

"Okay," sabi ng hari.

============================================================

A/N: BOLD AT CAPSLOCK PARA MASAYA. ANYWAY, WALA NA AKONG PERA PANG-RENT, KAYA KAILANGAN KONG MAGTRABAHO, AND BECAUSE OF THAT, ON HIATUS MUNA ANG LAHAT UNTIL SA MAGPASUKAN ULI OR AT LEAST MAGKAROON NA AKO NG EXTRA NA PERA PANG-RENT. WAG NIYO NGA PALA AKONG SISIHIN, SISIHIN NIYO ANG LIPUNAN, AYAW KO DING MAGTRABAHO, NITATAMAD AKO. SANA MAY MAG-ALAGA SAKING MAPERA NANG MAG-LINTA NA LANG AKO SA KANYA, SIYA NA BAHALA SA DAILY NEEDS KO TAPOS AKO,  GAGAWA LANG NG KWENTO XD ANYWAY, YUN YUNG NAIS KONG IPAG-BIGAY ALAM, SO FOR NOW, LAST NA MUNA ITO, PANSAMANTALA.

Class Of HeroesTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon