"So, ayaw nila ng isang all-out battle huh, gusto nila ng drawn-out," sabi ko nang makita ang ginagawa nilang paghahanda sa isang seige warfare.
"Rafael?" tawag ni Sacchi.
"Sinabi ko sa kanila ang bagay na yun expecting them to prepare a siege warfare," sabi ko.
"I see," sabi niya "sama kami ah, kaming labing-walo, ang iyong imperial guards."
"Oo, sasama kayo dahil pupunta ako doon," sabi ko.
"Rafael, gusto mo magsimula na ako sa pagkuha ng mga info?" tanong ni Nagisa.
"No, hayaan mo sila, dito ka lang," sabi ko at niyakap siya gamit ang isang kamay.
"Rafael~" sabi ni Nagisa at niyakap din ako.
Maghahalikan na sana uli kami nang biglang bumukas ang pinto nang malakas at pumasok sa loob si Mimi.
"Ah, legal wife," sabi nina Sacchi at Nagisa sabay alis sa kama at pinulot ang mga hinubad kong damit nila.
"Oo, alam ko," sabi ko "nagpapahinga lang ako sa management," sabi ko sabay higa sa may kama.
"Alam ko," sabi ni Mimi sabay sara ng pinto nang lumabas na ang dalawa.
"By the way, pumunta nanaman sina Seriana at Alicetia dito," sabi ni Mimi habang naglalakad papalapit sa may kama.
"Nasa game room nanaman sila?" tanong ko.
"Oo," sagot ni Mimi "seriously, kung hindi lang sila mga political wife mo, hindi ako papayag na maging babae mo sila, seriously," sabi ni Mimi.
"Well, antayin mong makuha ko sina Sera at Fina, titino ang dalawang iyan," sabi ko habang naka-ngiti at nakatingin kay Mimi na isa-isang hinuhubad ang damit.
"You know how to tease me," sabi ko.
"Asawa mo ako, of course, alam ko," naka-ngiti niyang sabi, hindi ko na makita ang original na Mimi na nakilala ko nung first run ko, pero hindi naman masama ang Mimi na meron ako ngayon.
"... Well, then, since your resting, how about a full day with me," sabi niya while sllowly walking to the bed.
"Kakayanin mo?" tanong ko.
"I have my own [No Fatigue]," sabi ni Mimi ng naka-ngiti kaya napa-iling na lang ako.
***
"Haah..." buntong-hininga ko sabay lapit sa dalawang batang natutulog sa may guest room ng palasyo.
"Sorry, hindi ko pa kayo mabibigyan ng anak," sabi ko at hinimas ang ulo ng dalawang magkatabing bata "masyado pa kayong bata, kapag fifteen na kayo," sabi ko at aalis na sana pero biglang nawala ang [Sleeping] status nila.
"... Promise?" tanong ni Seriana.
"... Oo, promise," sabi ko at hinalikan siya sa labi tulad ng ginawa ko nung tinanggap ko siya bilang isa sa mga babae ko at para patas, hinalikan ko din si Alicetia.
***
"Kamusta na ang buong hukbo?" tanong ko sa [Unit] na gumogobyerno sa may ruined country nang lumipas ang tatlong buwan without any message from the [Fauna Union].
<<Deployed sir,>> sagot sakin <<pinadala na namin ang [Air force] at [Navy] para maipadala ang [Army] sa designated landing target.>>
"I see, sakupin niyo muna ang buong teritoryo ng mga cat [Werebeast]," utos ko.
<<Masusunod po,>> sagot sakin at pinatay ko na ang linya.
"By the way, wala ka bang pasok ngayon?" tanong ko.
"Wala," sagot ni Mimi na nakandong sakin sa may trono, kumakain ng pudding na binili niya sa [Eartheria] "by the way, anong ginagawa nila dito?" tanong ni Mimi sabay turo kina Alicetia at Seriana.
"Well, dito daw muna sila, mag-aaral sa management under ni Lucas," sabi ko.
"Oh... I see," sabi ni Mimi at hindi ko mapapalampas ang ngiti niya sa mga labi.
"Wag mong asarain ang mga bata," sabi ko.
"Hindi ko sila aasarin," sabi ni Mimi "kayong dalawa, ayusin niyo ang pag-aaral niyo, kung maayos, pipilitin ko si Rafael na tabihan kayo kahit na wala pa kayo sa edad na kinse."
"Mimi?!" gulat kong sabi dahil at best, ang pag-aaral nila ay aabutin ng tatlo hanggang limang taon, basically, their ages at that time would be eight to ten.
"What? Kung tama ang memorya ko, ang age of consent in sexual activities ng [Valhalla] ay ten years old, para sa buong miyembro ng [Imperial Guards] mo," sabi ni Mimi "tapos para masigurong ten years old na nga sila, ginawa mo ang ID plate, kung saan tanging ang owner lang ang makakahawak at automatic na mababalik sa kamay ng owner after two minutes, pinapakita doon ang name, sex, age, birthday, birthplace, home address, occupation, and last and the most important is crimes and punishment."
"Haah... okay, kahit na ang pinangako ko sa kanila ay fifteen," sabi ko.
"Fifteen years old is the universal mark of adulthood diba?" tanong ni Mimi.
"Oo, anyway, nakatanggap na ako ng report na nag-land na ang mga sundalo," sabi ko at tumayo na si Mimi mula sa pagkakalandong.
"Aww... okay, balik na ako sa kabila at hindi na muna kita gagambalin," sabi ni Mimi "Sacchi, Nagisa, Mizuki," tawag niya sa [Imperial Guard Captain] at sa dalawang [Imperial Guard Lieutenant] "kayo na muna ang bahala kay Rafael, wag niyo hayaang maglaro, three sex per day lang, siguraduhin niyong kumakain iyan ng masusustansiyang pagkain, isumbong niyo sakin kung ayaw kumain ng gulay at kung may kinama siyang babaeng walang mark of approval ko," sabi ni Mimi.
'Day by day, she starts to turn into a proper wife,' sabi ko sa isipan.
"... Yes ma'am, now if you excuse me," sabi ko "Lucas, once na 90% ready na ang teritoryo ng mga fuedal lords, ipadala mo sila sa iba pang frontlines, kung saang linya, hayaan niyo silang mamili," sabi ko at nagbukas ng gate para sakin at sa 18 members ng [Imperial Guard], by the way, lahat sila ay may [Mark of Approval] ni Mimi, kung ako yun, hindi ko alam, dahil si Mimi lang ang nakaka-alam, para daw hindi ko makopya.
"Okay, okay, now then, aalis na kami," sabi ko.
"Ingat sila sa inyo," sabi ni Mimi kasabay ng pagbukas ko sa gate at pagpasok naming labing-siyam doon.
Ang nasa kabila ng [Gate] ay ang tabing-dagat, nasa malapit lang ang hukbo at makikita sa hindi kalayuan ang isang baryo.
"Your majesty," sabi ng mga general class [Unit]s ko "sisimulan na po ba namin ang pananakop?"
"Oo, simulan niyo na," sabi ko.
"Masusunod po," sabi nila sabay tayo at hinarap ang hukbo.
"Magpadala kayo ng isang pangkat sa baryo," utos ng isang general sa may army na agad na sinunod ng mga tauhan niya.
"Air force numbering 5,000; Navy numbering 2,000; then the army numbering 3,000; sasakupin ko ang rehiyon na ito with nothing but this 10,000 force," sabi ko habang papunta ang isang pangkat sa may baryo.
BINABASA MO ANG
Class Of Heroes
FantasyRafael Alumno, an average guy who was sent to another world along with his classmates, where he recieved an overpowered ability. Originally wanted to live a lazy life until its time for their deportation, but he got bored and made his move. The seco...