Chapter 015

1K 49 3
                                    


"Pre, astig naman nitong singsing na ito," sabi ni Kyle habang nakatingin sa repleksyon niya sa lawang nadaanan namin.

Ang singsing na tinutukoy ni Kyle ay ang ginawa kong [Transformation Ring], isang singsing na kung saan, as long as suot mo, mag-iiba ang appearance mo; ang singsing na yun ay normal na singsing lang, nilagyan ko ng [Shapeshifting] enchancement, at once na makapili na sila ng form, forever ng ganun ang magiging itsura once na suotin uli ang singsing.

Ang form na pinili ko ay [Werebeast] from [Silver Wolf] tribe, ang medium lenght black hair ko ay ginawa kong silver color at pinahaba ko at itinali in loose pony, nakakapanibago yung wolf ears and tail pero hindi naman nakakahadlang iyon, wala akong suot na singing dahil may [Shapeshifting] skill naman ako. Si Kyle naman ay isang [Beastman], isang [Wolfman] to be exact, ang upper body niya ay katulad ng sa isang lobo, even the head, ang kamay ay sa tao, pero may matutulis na kuko, ang lower body niya naman ay katulad ng sa isang tao, except, his feet were those of a wolf, mabalahibo siya at ang kulay niyon ay itim. Si Stephen naman, ang kinuha niyang form ay sa isang [Beastman] din, at kung si Kyle ay aso, si Stephen naman ay pusa, ang porma niya ay isang [Tigerman], isang white tiger, and then, si Lorence, na ang pinili for some reason ay isang [Minotaur], except hindi palakol ang hawak niya, kundi isang [Greatsword], at kumpara sa mga monster minotaur, mas maliit siya ng higit dahil hindi naman namin binago ang height namin.

"Mas astig yung contact lens at yung bluetooth headset," sabi ni Lorence.

Ang tinutukoy ni Lorence ay ang artifact na ginawa ko at binigay sa lahat ng mga classmates na walang [Appraisal] skill; ang contact lens ay enchanted with [Map] and [Analysis], kaso ang naipapakita lang ay status parameters tapos ang range ng [Map] ay 50 meters radius, at yung bluetooth headset naman ay may [Connection] enchancement, connected sa lahat ng mga may suot na same kind of artifact, basically, lahat ng heroes.

"Pre, of all things, bakit yan ang pinili mong itsura?" tanong ko kay Lorence.

"Well, mas bagay hawak ko eh," sagot ni Lorence.

"Anyway, you guys ready?" tanong ko.

"Yep," sabi ni Kyle kasabay ng pagsabit ng katana niya sa bewang.

"Yes," sabi ni Stephen at ibinalik sa kaluban ang espada.

"Of course," sabi ni Lorence at inilagay sa likod ang greatsword.

"Okay, then," sabi ko at hinawakan ang lawa "let's go," sabi ko at tumalon na sa lawa kasunod ang tatlo, at nang umahon na kami, ay nakita namin ang sarili sa isang gubat, 20 kilometers away from the capital.

"Astig ng [Gate]," sabi ni Kyle matapos umahon at pinatalsik ang mga tubig by shaking his body.

"[Breeze]," sabi ko at umihip ang hangin na siyang nagpatuyo sa mga suot namin.

"Ang setting ay mga adventurer tayo diba?" sabi ni Lorence.

"Oo," sagot ko "kaya nga uniform ang armor natin," sabi ko at tinignan ang suot, isang black scale mail, topped with a half-sleeved long coat with a hood, black pants and boots, tapos ang scale half-finger gauntlets, needless to say na enchanted ang mga damit na suot namin, and once na suot naming lahat as a set, automatic na magkakaroon kami ng: [Heaven's Stride], [Dragonic Power], [Hardening], [Immunity], [Eagle Sight], [Reflection], [HP Revovery Large], [MP Revovery Large], at [SP Recovery Large], yun ay kung suot namin lahat as a set, and once na italukbong mo ang hood, gagana ang [Zero Presense] enchantment at [Invisibility].

"I see, asaan ang siyudad," sabi ni Kyle.

"West, 20 km distance," sabi ko "let's hit it," sabi ko.

"Okay, then, let's run," sabi ni Kyle.

Agad kaming nagsitakbuhan, and I can't help a smile, after all, it's surreal, a minotaur parkouring in a forest.

Kung hindi ako kasama, the one with the most speed among us ay si Stephen, followed by Kyle and Lorence at dead last, but in terms of attack power, si Lorence ang nauuna, kaya pero hindi iyon ang dahilan kung bakit ko sila pinili.

Although pareho ang skill composition nina Kyle at Stephen, ganun din sa status, nagkaiba sila sa fighting style, at sila din ang matatawag na sixth and seventh strongest ng grupo, as for Lorence, since maganda ang skills niya, kinuha ko siya.

A few hours later ay agad kaming nakarating sa capital, sinuot namin ang hood at nilundagan ang bakod para makapasok sa loob.

"This place... it's done for," sabi ko nang makita ang siyudad.

Hindi naman in ruins ang siyudad but makikita mo ang graft at corruption, talamak din ang slavery at madalas ay ang mga [Werebeast] while the [Beastman] are all living in comfort.

<<Well, ayon sa mga tala, ang [Beastman] ay originally [Demon] race, tapos ang mga anak ng [Beastman] at [Human] ay ang mga [Werebeast]," sabi ko sa tatlo using [Linking Thought].

<<Ayon kay Kevin, merong base dito ng mga rebel diba?>> tanong ni Lorence.

<<Oo, and we'll make contact, tara,>> sabi ko at naglakad na and since mababa na ang security ng lugar, may mga nagtangkang humarang samin but using the full power of [Pressure], they ran away like baby spiders.

Pumasok kaming apat sa isang run-down bar, ang bar na katulad ng mga nilalagian ng mga hoodlum.

"Lager," sabi ko "isa," at binabaan ako ng isang mug ng barmaster.

"Sir, under the cover of darkness," sabi ko.

"The stars shine brightest," sabi ng barmaster.

"Isang pulutan nga, master's choice," sabi ko at nilapagan ako ng mani, along with a piece of paper containing a certain name of a store na agad kong binulsa.

***

"Ano yun?" tanong ni Kyle sakin sa mahinang boses nang makalabas kami sa bar.

"What, can't really barge in unaanounced, baka pagkamalan tayong kalaban," sagot ko.

"I see, then, ang sinabi mo ay?" tanong ni Stephen.

"Code," sabi ko "ang ibig sabihin ng sinabi ko ay 'I want to meet in secret' at ang sinagot niya naman ay request accepted we'll send a personnel."

"Tapos yung meeting place ay," tanong ni Kyle at pinakita ko ang papel, containing a certain store named: Shamvalla.

"Alam mo kung nasaan ito?" tanong niya.

"Of course," sabi ko.

=============================================================

A/N: dahil sa may nakuha akong bente, andito ako nag-update XD

Class Of HeroesTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon