Ang [Shamvalla] ay isang diner, at tulad ng mga gusali sa paligid, runned down na iyon.
Agad kaming pumasok sa loob at dahil hindi kami makikita kung may hood kaming papasok, hinubad namin iyon at pinagtinginan si Lorence, well, ikaw ba naman, makakita ng minotaur, armored and walking around the city, sinong hindi mapapatingin sa kanya.
"Excuse me, daily special nga, apat," order ko sa waitress ng umupo kami sa isang bakanteng lamesa.
Habang inaantay ang order ay ginamit ko ang [Map], [Topography] at [Universal Search] to look for the target pero wala pang dilaw sa loob, pero may mga kulay pula.
Tinignan ko sila Kyle at mukhang napansin din nila ang hostiles.
Using the [Universal Search], tinignan ko ang itsura ng mga kaaway at nakita ko ang ilang [Beastman] from wolfman tribe, kaibahan nila kay Kyle ay grey color ang balahibo nila, may kasama silang mga lalaking may sungay sa sentido, mga mula sa [Demon] race.
Using [Keen Sense], pinalakas ko ang pandinig ko at nakinig sa usapan ng mga tanga.
"Tingin mo? Mula sa royal family?" tanong ng beastman.
"Posible, I mean, mula siya sa [Silver Wolf] tribe," sabi ng isa sa mga [Demon].
"Tingin ko hindi, babae ang biglang nawala," sabi ng isa pa.
"Well, either way, pwede natin siyang maibenta," sabi ng [Beastman].
"Haah..." buntong-hininga ko at itinigil ang oras, lumapit sa mga gago at ginamitan sila ng combination ng [Sariel], ang ultimate skill concerning experience and memory at [Linking Thought] ng [Raphael], isang forbidden technique, wala akong binigay na pangalan sa technique na yun, but once na gamitin ko, magiging spare body ko ang ginamitan, in a literal meaning, walang makakahalata dahil makukuha ko ang knowledge kung paano sila umasta, kumilos, etc; ang nakaka-irita lang sa technique ay mararamdaman ko kung ano ang mararamdaman nila, kung masusugatan sila, sakin ang feedback ng sakit; and the funniest thing is, makukuha nila ang ilan sa [Special] Skills na meron ako.
After kong gamitan ang tatlo ay agaf akong bumalik sa pwesto at pina-andar na uli ang oras, alam kong success dahil naging green na ang icons ng tatlong pula.
'Kung wala akong parallel thought, hindi ko magagawang kontrolin sila remotely,' sabi ko sa isipan at pinatayo ang tatlo pinaglibot sa siyudad.
"Anyare dun? Biglang naging blue," sabi ni Stephen.
"May ginawa lang ako," sabi ko.
"I see," sabi ni Kyle at dumating na ang order namin kasabay ng pagdating ng yellow dot na umupo sa may puwesto ng mga kinontrol ko kaya pinabalik ko ang isang [Demon] race at pina-upo sa harapan nung target na kinagulat niya, after all, isang general ang [Demon] race na pina-upo.
<<Wag ka mangamba, puppet lang yan,>> sabi ko sa target nang gamitan ko siya ng [Linking Thought].
<<Puppet?>> tanong niya sakin.
<<Yes, puppet lang yan,>> sabi ko at nagsimula ng kumain <<nagbabalak na kalabanin ako kaya kinontrol ko.>>
<<Anyway, member ka ba ng mga rebelde?>> tanong ko <<sorry, wrong question, Thr stars shines brightest in darkest night.>>
<<Asaan ka, imposibleng nasa malayo ka,>> sabi niya sakin.
<<Andito, sa lamesa na may [Minotaur],>> sabi ko at sa mata ng puppet, nakita kong tumingin siya samin <<ako yung silver wolf.>>
<<Well, andito lang naman ako para sabihin na sasakupin naming apat ang bansa na ito,>> sabi ko <<kaya as much as possible, wag kayong mangingi-alam, don't worry, hindi ko idadamay ang mga sibilyan, unless manlaban sila.>>
"Ang bilis mo namang matapos," sabi ni Lorence na tinawanan ko.
"Time phase II," bulong ko at tumango ng tatlong kasama.
<<Sino ka?>> tanong niya sakin.
"Isang [Hero]," yun lang ang sinagot ko sa kanya gamit ang puppet at pina-alis na iyon, may mga magbabago sa plano ko, but onti lang yung magbabago.
<<I'll take this motherfucking country within a week,>> sabi ko sa target at pinutol na ang linya.
***
"Pre, ang bilis naman ata, ang phase I ay kunin ang capital diba? Tapos ang phase II ay ang buong bansa?" sabi ni Kyle nang makapasok kami sa hotel room namin.
"Ah, well, general yung isang [Demon] doon sa tatlo, so, yun, naging mabilis na ang lahat," sabi kong nakangiti, after all, ang puppet ko ngayon ay currently nasa palasyo na.
"Well, aalis muna ako saglit, bantayan niyo ang katawan ko, mamaya na ako magpapaliwanag, paki-yugyog ako kung kakain na," sabi ko at nahiga sa may kama at dinerekta ang isipan sa general kong puppet, basically, hindi na siya remote controlled at ako na mismo ang gagalaw sa kanya, while in this state, magagamit ko ang lahat ng skills ko, even the ultimates kaso may downside, temporary mawawala ang ulirat ng original body ko.
"General," tawag sakin ng isang babae "oras na po para sa pagpupulong."
"Okay, susunod na ako," sabi ko.
***
"Good, kumpleto na tayo," sabi ng isang [Demon] na lalaki "nakuha ko na ang ulat ng espiya natin," sabi niya at nagpamigay ng mga papel.
'So may mga spy nga doon,' sabi ko sa isipan at binasa ang report na pa-ukol sa ginawa nilang pagsalakay.
"Oi, nagbibiro ba yung espiya natin?" tanong ng isang [Beastman] "those 90,000 soldiers were all killed by a single [Hero]?! Tapos MIA ang generals Sera and Fina?!"
"Actually, sabi naman ng isa pa nating espiya, yung nandoon na sa loob ng palasyo, hindi MIA ang twin generals, sa halip, nag-traydor sila, nakita niya ang kambal, sunod-sunuran sa [Hero] na tinutukoy ng report," sabi ng [Demon] na nagpamigay ng papel.
"Imposibleng mag-traydor ang kambal, pamilya ang turing nila sa ruler," sabi naman ng isang babaeng [Demon] "any chance na na-brainwash sila?"
"May chance," sabi ng lalaki "pero maaring may natuklasan din sila at nag-traydor..." narinig kong sabi niya sa ilalim ng hininga.
"General Panfio, ang tahimik mo ata," puna ng lalaki.
"Ah, iniisip ko lang na kung ganito na kahalimaw ang isang [Hero], paano pa kaya kung lahat na sila ang kumalaban satin," pagsisinungaling ko pero dahil sa pagsisinungaling kong iyon lahat ay natahimik.
"Magandang tanong, paano pa kaya kung lahat na sila ang kalaban natin," sabi ng [Beastman].
"At paano din kung lumusob na sila," sabi ko "tatagal ba ang lugar? Ito ang pangunahing supplier natin ng trigo."
"Imposibleng sumugod sila, kulang-kulang sila sa mga sandata," sabi ng [Demon] na nagpamigay.
"Ahh~ I see~" sabi ko at napatawa "[Checkmate]," sabi ko at ginamit ang forbidden technique sa lahat ng tao na nasa loob.
'Hmm... should I call it [Checkmate]?' tanong ko sa isipan habang papunta ako sa susunod na lugar.
BINABASA MO ANG
Class Of Heroes
FantasyRafael Alumno, an average guy who was sent to another world along with his classmates, where he recieved an overpowered ability. Originally wanted to live a lazy life until its time for their deportation, but he got bored and made his move. The seco...