"Ayos ka lang?" tanong ko kay liit nang magkita-kita kami at mapansin kong malalim ang iniisip niya pero hindi na niya ako nasagot dahil...
"Oi, Rafael, pa-upgrade naman," sabi ni Maria sabay bigay ng self-made niyang armor na katulad ng sa isang [High Priest] sa isang certain game na kinilala as RO.
"Pre, ito din," sabi ni Kevin at binigyan ako ng isang ninja outfit.
"Sakin din," sabi ni Czarina sabay bigay sakin ng isang armor na kahalintulad ng sa isang assassin sa RO.
"Seriously," sabi ko sabay buntong-hininga at agad na ina-upgrade ang mga damit, pinataas ang defense, nilagyan ng ilang enchantments, gusto ko sanang lagyan ng barrier pero hindi sila pumayag, sobrang boring na daw yun.
"Okay, kumpleto na kayo, Mimi, sure ka talaga, sasama ka sa kanila?" tanong ni Flamma kay liit.
"Y-yeah," sabi ni Mimi.
"Okay, ipapadala ko na kayo doon, ang oras is, two years bago mapunta doon ang apat," sabi ni Flamma at nabalutan kami ng liwanag.
Nang mawala ang liwanag, nakita namin ang sarili namin sa isang masukal na gubat at ayon sa [Map] napapaligiran kami ng mga malalakas na halimaw.
"Seriously," sabi ko sabay kamot ng ulo at nagsimula na kaming mag-ayos ng mga equipments, like creating a decoy [Magic Bag] upang hindi mahalata ang patungkol sa [Inifinite Storage] at [Almighty Storage] namin, at the same time, information gathering na rin, like kung ano ang mga races sa mundong ito, ang mga dapat naming tandaan, ang mga customs, ang mga common sense, at kung ano-ano pa.
Ang mundong napuntahan namin ay tinatawag na [Saratia], ang status parameters ay nasa STR, DEX, VIT, INT, MENT with the STR as ATK, DEX as ACC and SPD combined, VIT as DEF, INT as MGC, MEN as MGD. Ang mga races sa mundong ito nahahati sa tatlong kategorya [Human], [Demi-Human], [Demon].
Ang [Demi-Human] races ay: [Elf], [Dwarf], [Beastman], [Fairy], [Dragonoid] at [Goblin]. Ang [Elf] ay ang mga madalas i-portray sa mga nobela and movies na ginintuan ang buhok at mahahaba ang tenga. Ang mga [Dwarf] naman ay katulad ay ang mga taong maliliit at magagaling na craftsman. Ang [Beastman] ay nahahati sa dalawang uri: ang [Werebeast] at [Animal-Eared]; ang [Werebeast] ay ang mga taong 80% beast 20% human, sila yung mga madalas mapagkamalang mga halimaw dahil sa appearnce nila ang best example ay ang mga werewolf, while ang [Animal-Eared] naman ay ang mga trending ngayon na [Kemonomimi], pero ang [Animal-Eared] ang tinatawag ng mga tao na [Beastman] and they classified the [Werebeast] as part of the [Demon]. Ang [Fairy] naman ay mga taong may pakpak ng tutubi sa likod. Ang [Dragonoid] race naman ay ang mga taong kayang maging isang [Dragon] tulad nina Sera, Fina, Alicetia at Seriana. And lastly [Goblin], katulad lang sila nung [Goblin] na meron yung huli kong napuntahan bago ito, silver colored haired, halfling sized human, brown colored skin with gold color eyes, mga fertile din silang tao.
Ang mga [Demon] naman ay ang mga [Vampire], [Succubus], [Lamia], [Scylla], etc.
Sa mundong ito, merong mga guilds at nahahati iyon sa: [Trader's Guild] kung saan nakamiyembro ang mga merchant, [Apothecarist Guild] kung saan nakamiyembro ang mga alchemist, [Crafter's Guild] kung saan nakamiyembro lahat ng craftsman na gumagawa ng lahat except for medicines, [Explorer's Guild] kung saan ang mga taong gustong lakbayin ang mga dungeon sa mundo ang miyembro, mga tinatawag na [Treasure Hunter], [Hunter's Guild] kung san ang mga miyembro ay ang mga pumapatay sa mga halimaw na nasa labas ng dungeon, [Magician's Guild] kung saan ang lahat ng mga miyembro ay nakakagamit ng mahika, [Warrior's Guild] kung saan ang mga miyembro ay lahat mga mersenaryo. Meron ding mga black guild kagaya ng [Assassin's Guild] at [Thief's Guild].
"... Medyo nakaka-irita naman ang common sense ng mundong ito," sabi ni Kevin nang sabihin namin ang commonsense dito.
"Tapos, [Goblin]? Seryoso? Part na sila ng races?" tanong ni Maria.
BINABASA MO ANG
Class Of Heroes
FantasyRafael Alumno, an average guy who was sent to another world along with his classmates, where he recieved an overpowered ability. Originally wanted to live a lazy life until its time for their deportation, but he got bored and made his move. The seco...