"I miss this world," sabi ko nang nasa mundo na ko ni May.
"So, anong mundong ito?" tanong naman sakin ni Wilmark, isa siya sa anim na pinili ko, kailangan na kasi nilang malaman ang talagang gawain ng isang [Hero].
"Isang mundong sisirain," sabi ni Czarina, may kakaibang ngiti sa labi.
"Sisirain?!" gulat na sabi ni Carlo.
"Oo, akala mo lahat ng [Hero] kailangan laging iligtas ang mundo? Minsan, para mailigtas ang mundo, kailangan silang sirain," sabi ni Kevin.
"... No way..." di makapaniwalang sabi ni Carlo.
"Well, sa tingin niyo, ilang mundo na ang nasira naming lima?" tanong ni Maria.
"Ayaw ko ng malaman, pero kailangan ba talaga?" tanong ni Wilmark.
"Yeah, kailangan, kung ayaw mong maniwala, then bakit hindi mo libutin ang mundong ito, kilalanin ang mga tao ng mundong ito," sabi ko "kung may tsansa pa silang maligtas, malalaman ng pito na nanonood sa taas."
"... I take the offer," sabi ni Wilmark.
"Sasama ako kay Wilmark," sabi ni Carlo.
"Sasamahan ko silang dalawa," sabi ni Maria "baka mamaya maloko pa sila."
"I'll go find something nice to eat, aalamin kung paano maluto, para na ring souvenir," sabi ni Kevin.
"Ako naman, well, sisimulan ko na ang trabaho," sabi ni Czarina at lahat sila tumingin sakin.
"Hahanapin ko si May," sabi ko.
"SINO YUN?! BAGONG BABAE MO?!" gulat na sabi ni Wilmark "HINDI KA PA BA KUNTENTO SA 36?!"
"Nakatakda na 41 ang mapapangasawa ko," sabi ko.
"Wait, 41?!" gulat na sabi ni Carlo "wow pre... dinaig mo pa ako."
"Oi, anong ibig mong sabihin diyan?" tanong ko.
"Ah, well, sabi ng isang noble mula sa bansang sakop natin, ang number one na kailangan ng mga noble ay mga tagapag-mana, kaya ayun, nag-asawa ako ng marami, bumili ako ng mga slaves, debt slaves naman sila so okay lang yun, anyway, ngayon meron na akong 70 sex slaves, I mean wives, 40 sa kanila ang nagdadalantao na," paliwanag ni Carlo.
"Paano si Giovelyn?" tanong ni Wilmark.
"Kabilang siya sa mga nagdadalangtao," nahihiyang sabi ni Carlo.
"So Rafa- eh?! Asaan na yun?!" sabi ni Carlo nang tignan niya ako at hindi makita.
'Ilang ulit ko na siyang sinabihan na kumuha ng [True Sight] ayaw naman,' sabi ko sa isipan dahil sa totoo lang, naka-invisible ako.
"Iniwanan na tayo ni Rafael, hahanapin na nung pedophille yung bago niyang asawa," sabi ni Carlo.
<<Sabihin mo sa kanya, reregaluhan ko siya ng isang daang mga bata na laging in-heat,>> sabi ko kina Wilmark through telepathy <<aalis na talaga ako.>>
Nang sabihin ko iyon ay agad akong nag-teleport sa may village ni May at kung noon, nakuha ko si May dahil sinagip ko ang village nila, ngayon...
"Excuse me, ikaw ang village chief diba?" tanong ko sa village chief "you see, naghahanap ako ng isang slave, at naisipan kong dito bumili, handa akong magbigay sayo ng isang daang pirasong ginto kung tutulungan mo akong mapapayag ang mga magulang ng nanaisin kong bilhin," dugtog ko at pinakitaan ko siya ng ginto at tulad ng inaasahan ko, nasilaw ang gago at agad na pumayag "maglalakad-lakad lang ako saglit," sabi ko at umalis na ako at nilibot ang village, hinahanap si May.
"May nakita na ako," sabi ko sa may village chief nang bumalik ako sa bahay nila.
"Sino?" tanong sakin at sakto namang dating ni May sa bahay nila.
"Siya," sabi ko na ikinalaki ng mata ng village chief.
"Hindi ko siya ipagbibili," sabi ng village chief.
"Yes, hindi mo ako mabibili Kuya, dahil sasama ako ng kusa," sabi niyang naka-ngiti.
"... Ikaw din?" tanong ko at napa-ngiti na lang si May.
"Kuya, no... Master," tawag ni May "gunaw na ba?" tanong niya sakin.
"Oo," sagot ko.
"Kung gayun, may hihilingin po ako," sabi niya sakin.
"Ano yun?" tanong ko.
"Hayaan niyo pong ako ang gumawa sa lugar na ito," sabi niya "ibigay niyo lang po ang mga gamit ko."
"May?" tanong ng village chief, hindi maintindihan ang pinag-uusapan namin.
"Haah..." buntong-hininga ko at nilabas ang isang espada at binigay iyon kay May "aantayin kita sa labas ng village," sabi ko at nang lumabas na ako ay sumunod naman si May, may bahid na ng dugo ang buong katawan at dahil doon, lahat ng mga nakakitang villager ay lumapit sa kanya puno ng pag-aalala.
"Sorry," narinig kong sabi ni May kasabay ng pagputol sa ulo ng babaeng lumapit at dahil doon, nagsitakbuhan na ang mga villagers.
***
"Tapos na?" tanong ko nang papalubog na ang araw.
"Opo," sagot ni May kaya bilang tanda ng pagrespeto ay sinunog ko ang buong village.
"Tara na," sabi ko at tumango lang si May bago kami naglakad papalayo, papunta sa capital ng bansa na kinalalagyan ko ngayon para sirain iyon.
***
"Ang tahimik," sabi ko habang naka-upo.
"Un, ang tahimik, walang kaingay-ingay," sabi naman ni May, suot na niya ang true equipments niya na katulad lang din nung sa first run ko.
"Anong pinag-uusapan niyo diyan? Tara na at umuwi, Rafael, ikaw ang ticket namin, tara na, walang iba pang nabubuhay sa mundong ito, tayong pito na lang ang nandito," sabi ni Wilamrk sakin.
"Oh well, tara na at umuwi," sabi ko at nagbukas ng [Gate] pabalik sa [Eartheria].
***
"I'm home~" sabi ko nang maka-uwi na sa bahay.
"Welcome... sino ang batang iyan? Bago nanaman? Alam na ba iyan ni Mimi?" tanong sakin ni Marcel.
Ever since na nabuntis ko siya, sumama na siya sakin, alam naman ng pamilya niya, alam din nila na may asawa na ako, at tutol sila dahil magiging kabit lang si Marcel pero nang ipakita ko sa kanila ang [Seria] at nalaman sa mundo na iyon, pwedeng madaming asawa as long as kaya mong mapanagutan at mabuhay ay tumahimik na sila at hinayaan na kami, malalaki na rin naman daw kasi kami.
"Yes, alam ni Mimi," sabi ko "Marcel, ipapakilala ko sa'yo, siya si May, isang [Local Hero] ng mundong napuntahan ko; May, siya naman si Marcel, isa sa mga asawa ko."
"Ikinagagalak ko po kayong makilala, ako po si May, isang sex slave ni Master," sabi ni May kay Marcel.
"Ilang taon ka na?" tanong ni Marcel.
"Metally or physically?" tanong ni May at doon pa lang, naunawaan na ni Marcel ang tinutukoy ni May.
BINABASA MO ANG
Class Of Heroes
FantasyRafael Alumno, an average guy who was sent to another world along with his classmates, where he recieved an overpowered ability. Originally wanted to live a lazy life until its time for their deportation, but he got bored and made his move. The seco...