Chapter 075

615 26 0
                                    

Lumipas ang mga araw na ang ginagawa ko ay harasin ang mga village, town or city, magtatawag ako ng mga low leveled halimaw, tapos papalusubin ko sa target na lugar, wala akong pinipiling race, lahat sila kinakalaban ko. May mga village na hinaras ko lang talaga, sinira ang mga pananim pero wala akong pinatay, meron namang kinuhaan ko lang ng mga anak na babae, leading with Mimi beating me almost to death, pero after kong ipaliwanag na balak silang ibenta as slaves, napapayag ko na si Mimi, by the way, yung mga batang kinuha ko, nagtratrabaho na sila ngayon as maids in our living quarters, and one thing I can be sure about is stockholm syndrome is real, at first takot na takot sila samin, specially sakin, but after a month, lagi na silang lumalapit sakin, in fact, minsan, napagtripan ko ang isa at inutusan na maghubad and service me, pero ginawa nga iyon ng bata earning me a beat up from Mimi.

"Look, hindi ko naman talaga gusto yun," sabi ko.

"Palusot mo," sabi ni Mimi.

"oi, Mimi," sabi ko at kinilabutan siya.

"Wag mo akong tatawagin sa pangalan ko, kinikilabutan ako," sabi niya.

"Okay, liit," sabi ko.

"Bakit bumalik sa nickname na iyan?!" sabi niya.

"Sabi mo wag ka tawagin sa pangalan mo, ang surname is still a name," sabi ko.

"Master, itutuloy ko pa po ba?" tanong ng batang pinag-tripan ko.

"No, hindi na," sabi ko.

"Masusunod po, aantayin ko na alang po uli na tawagin niyo ako, sa susunod, sisiguraduhin ko na pong hindi tayo makikita ni Lady Mimi," sabi niya habang nagbibihis ng maid uniform na binigay.

"Kailangan nating mag-usap," sabi ni liit with a dangerous glint on her eyes.

***

"Aarrgh! Bakit ba ganito ang kilos nila! Ang babata pa nila! Pero pagpaparami na ang nasa isip!" reklamo ni liit a few days after niya akong bigyan ng lecture about sa lolita complex.

"Bakit?" tanong ni Maria.

"Ah, well, nagising ako na may mga nakatabi sakin, nothing out of the norm, since nagigising din akong may mga nakatabi sakin noon," sabi ko "anyway, ayun, nung puntahan ako ni liit, sinabihan siya ng mga tumabi sakin na naunahan na siya, kung ano meaning nun, hindi ko alam."

"Mimi... ikaw..." sabi ni Kevin "okay, mananahimik ako," sabi niya nang titigan siya ni liit "anyway, alam mo ang common sense dito diba?"

"Yeah, sa mundong ito, normal na ang makasal at the age of six," sabi ni liit.

"Monster infested ang mundo, may magic pero hindi lahat kaya nung mapagaling, mataas ang death rate, so yeah, hindi nila alam kung kelan sila mamatay kaya ganun ang common sense nila, in fact even nung middle ages, normal na ang makasal ang isang bata sa isang thirty years old, tapos siya pa ang fourth wife," sabi ni Czarina.

"Alam mo yung kasabihan na: when in rome, do what the romans do?" tanong ni Maria "basically, wag mo gamitin ang common sense na natutunan mo once na nasa ibang lugar ka nila, iba ang common sense nila sayo."

"Pero, seriously, naunahan ka pa?" tanong ni KEvin at bigla na lang siyang nabatuhan ni liit ng isang fireball "woah! Hinay!" reklamo niya.

***

Many days later with this and that happening, salamat sa harrassments na ginagawa ko, natawag na ang mga heroes kaya naman gagawin na namin ang phase two.

"By the way, ano yung phase two?" tanong ni Kevin.

"Phase two ng cliche story line," sabi ko "ang dukutin ang mga prinsesa."

"Okay, let's do it, tapos tatawa ako pag-naunahan pa nagkaroon din sila ng stockholm syndrome," sabi ni Kevin.

"Pre, hindi na nakakatawa yun," sabi ko "ayos lang kung sa'yo," sabi ko.

"Ahahaha, pre, wala akong problema sa successor," sabi niya.

"... pagbalik na pagbalik natin sa sa [Seria] ibibigay ko sayo ang buong [Japan]," sabi ko.

"Wag mo akong idamay diyan," sabi ni Maria.

"Sayang, balak ko pa namang ibigay sa'yo ang [Korea]," sabi ko "kay Czarina ang [Mongolia]," sabi ko.

"Bakit lahat ng mga mahihirap imanage na teritoryo ang binigay mo samin," sabi ni Czarina.

"Kesa naman sakin, [Ruined Empire] ang binigay," sabi ni Kevin.

"Ruined empire?" tanong ni liit.

"Right Japanese ka diba? Sa'yo na lang ang [Japan] ng [Seria], ikaw na ang mag-manage ng lugar na yun."

"Tapos sa'yo ang Taiwan," sabi ko.

"By the way, ano nga pala ang plano mo sa mga magiging teritoryo ng mga anak mo?" tanong ni Maria sakin "hawak mo ang buong Asia ng [Seria] diba?"

"Hmm... ang balak ko ay, ibigay sa anak ni Milliana ang teritoryo nung bansang tumawag satin, sa mga magiging anak ni Ame, or ni Shizu na wag naman sana pero may nakikita na akong sparks, ang [Emperio]," sagot ko.

"Mag-ingat ka kay Shizu," komento ni Kevin.

"Tapos sa mga magiging anak naman ni Veronica, ang teritoryo ng [Demon] race, tapos sa mga anak naman nina Sera, Fina, Alicetia at Seriana ang pilipinas, paghahatian nila ang luzon, visayas at mindanao, tapos ang singapore, and if ever na maging asawa ko si Natalie, sa kanila ang lahat ng meron ako sa earth," sagot ko.

"Paano yung iba?" tanong ni Maria.

"Iba?" tanong ko.

"Sila," sagot ni Czarina sabay turo sa mga dinukot ko "hindi na sila magkakaroon pa ng bagong buhay dito, paano yung mga sinagip mo at binigyan ng bagong buhay? Lahat sila babae mo diba?"

"Hindi ko sila babae... siguro?" tanong ko at napabuntong-hininga sila "anyway dudukutin ba natin sila? Or ako ang dudukot?" tanong ko.

"Natin," sagot nila sakin kaya matapos naming sabihan ang mga de facto maids ng living quarters ay nag-teleport na kami sa labas.

"By the way, sabihan niyo sila na kung gusto nilang sagipin ang prinsesa, sugurin nila tayo sa ... anong magandang tawag sa dungeon?" tanong ko.

"[Aincrad]," sagot ni Maria.

"Pamilyar, saan mo kinuha iyan?" tanong ko pero hindi ako sinagot ni Maria.

"Anyway, [Aincrad] na lang," sabi ni Kevin.

"Sige, game," sabi ni Czarina.

"Ako na bahala sa [Central Continent]," sabi ko.

"North is mine," Sabi ni Kevin.

"Then, east is mine," sabi ni Maria.

"West," sabi ni Mimi.

"Fine, south ang sakin," sabi ni Cazarina.

"Well then," sabi ko "let's move!" sabi ko at naghiwahiwalay na kami para dukutin ang mga prinsesa ng bawat bansa, at para masaya, napagdesisyunan na lahat ng prinsesa ang dudukutin.

Class Of HeroesTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon