Chapter 120

498 19 0
                                    

"Ang galing nilang umarte ano?" tanong ni Mimi.

"Alam mo ano?" tanong ko.

"Hehehehe," tawa niya kaya napa-facepalm ako.

"May pupuntahan lang ako," sabi ko at pinuntahan sina Veronica.

"Kayong tatlo..." sabi ko.

"Ah! Nalaman na niya..." sabi ni Veronica.

"Black whip," sabi ko at mula sa storage, nilabas ko ang isang itim na latigo, hindi ko na papansinin ang pag-ngiti ng kambal.

Nang araw na iyon, napuno ang tinutuluyan namin mga hagupit ng latigo at mga hiyaw at sigaw na mula kina Sera at Fina, andoon na din ang hinagpis ni Veronica.

***

"S&M play para kina Sera at Fina, while neglect play naman kay Veronica," sabi ni Mimi the next the day habang nag-aalmusal kami.

"Well, considering na yun ang gusto nila at dahil medyo inis din ako, maiintidihan ko naman kung sasabihin nila."

"Parusa nga kasi hindi mo sinabi samin ang dahilan kung bakit ka nag-time leap, akala mo ba hindi namin mapapansin?" tanong ni Veronica.

"... Well, sorry for that," sabi ko.

***

"Rafael," sabi ni Ame nang magpunta siya sa office ko.

"Bakit?" tanong ko.

"Pinabibigay ni Milliana sa oras na matuklasan mo ang katotohanan about sa pagpunta naming walo dito," sabi niya at binigay ang isang liham na agad kong kinuha at binasa at ang laman ng sulat ay nagpangiti sakin.

"Pupuntahan ko ang [Gardeina] mamaya," sabi ko.

"Matutuwa si Milliana kung ganun," sabi ni Ame.

"By the way, trainee ka pa rin ba?" tanong ko.

"Hindi na, pinakita ko ang mark of approval, marami ngang naiingit na babae nung malaman nilang babae mo ako, nagsasanay lang kasama nila," sabi ni Ame "kaya simula ngayon, dito na din kami titira nina Shizu," dugtong niya at may binulong sakin na nagpalagay ng kamay ko sa mukha.

"Anong ibig mong sabihin na tinuturuan mo na ang bata ng mga bed techs?!" reklamo ko.

"Well, balang araw magiging asawa mo siya," sabi ni Ame "after all, nababanguhan din naman siya sa'yo."

"So gagamitin mo sakin ang luma at wala ng sumusunod na silver wolf customs niyo na aasawahin ng isang silver wolf ang taong mabango para kanya," sabi ko at imbis na sumagot ay gumawa lang si Ame ng peace sign kaya napabuntong-hininga na lang ako.

***

"Andito na ako Milliana," sabi ko nang magpunta ako sa may [Gardeina].

"Mabuti naman at andito ka na," sabi ni Milliana na sumalubong sakin "pero kailangan ba talagang lumipad ka at sa terrace bumaba?"

"Well, nasa gitna kami ng giyera sa may [Fauna Union]," sagot ko.

"So, hindi nagawa ni Ame na kontrolin sa dilim ang bansa niya," sabi ni Milliana "but considering na iniisip niya kung paano mailalabas dito si Shizu without giving it to the damned traitor-"

"Traitor?" tanong ko.

"Hindi niya pa ba sinasabi sa'yo?" tanong ni Milliana "bumagsak ang [Fauna Union] in the former time line dahil nagtraydor ang pamilya ng asawa niya, tumakas sila at dahil doon naiwang may butas ang kapitolyo at agad na bumagsak ang bansa, iyon ang pagkakakuwento niya sakin nung magkita kami sa mundong ito."

"I see... siya rin ba yung tatay ni Shizu?" tanong ko.

"Originally, pero salamat sa isang certain goddess, nagbuntis si Ame ng walang partner, pero sa publiko, ginahasa siya at pinakilala ang isang deathrow prisoner bilang rapist ni Ame," sabi ni Milliana kasabay ng pag-alis sa terrace.

"... Oi, paano nangyari yun," di ko makapaniwalang tanong habang sinusundan si Milliana.

"Magic," sagot ni Milliana.

"A very convenient word," sabi ko with a wry smile pasted in my face "by the way, totoo yung nasa sulat?" tanong ko.

"Hmm... actually, hindi na ako ang shadow ruler, ako na mismo ang ruler," sagot ni Milliana "pinag-retiro ko na si papa nang malaman namin ang existence ng [Valhalla]."

"I see, anong sabi ng papa mo?" tanong ko "at ng mga influential nobles?"

"Influential nobles? Wala na sila, after kong gamitin ang mga nalalaman ko from the parallel world, tinanggal ko na sila, inalisan ng noble status, as for their wife and child, as long as walang evidence na parte sila ng corruption ng asawa/magulang nila, mababalik ang babae kasama ang mga anak niya sa pamilya niya, kung kasama sila sa corruption, nakadepende sa ebidensiya ang parusa nila, yung mga lalaking anak na found guilty ay naging crime slave at nagtatrabaho na ngayon sa minahan, as for the daughters found guilty, well, ibibigay ko sila sa'yo as sex slaves, in case na maging busy kaming lahat at para maiwasan ang dahilan ng pag-iwan mo sa timeline na iyon, I ordered them to be castrated; as for the spouses... ayaw ni Ame na ibigay sila sa'yo, so, ginawa ko sila well, parausan ng mga sundalo tapos ang mga bakanteng puwesto, pinalitan ng mga loyal retainers ni papa na siyang loyal din sakin," sagot ni Milliana "at sila-sila din ang kailangan mong kausapin."

"That's... quite heavy," sabi ko.

"Considering na ang mga atrocities nila is: rape, plunder, pilaging, forced disappearance, illegal human trafficking, drug trafficking, embezzlement, illegal arms dealing, genocide, assassination mastermind, gusto mo ituloy ko pa?" sabi ni Milliana.

"No, it's enough," sabi ko "by the way, laking pasalamat ko at hindi mo pinakalat ang sports dito."

"Well, yun ang balak mong gamitin para makipag-alyansa kami sa [Valhalla] diba? Tapos ang pain mo naman sa [Dwarven Kingdom] ay free entrance and 50% tax discount sa [Limitless Mythril Mines] ng [Valhalla] diba, kung hindi nila kakainin, ibibigay mo naman ang adamantium mines; well, yun lang ang alam ko dahil yun lang ang sinabi ni Mimi," sagot ni Milliana.

"So may contact ka sa kanya," sabi ko.

"Yeah, I mean, bumisita siya samin at nagpakilalang [Queen] ng [Valhalla], actually, hindi nga ako naniniwala until ipakita niya ang [Engagement Ring] niyo," sabi ni Milliana at huminto sa harap ng isang pintuan "andito na tayo," sabi niya kaya huminga ako ng malalim, hinahanda ang sarili na magseryoso.

"Game," sabi ko at pumasok na kami sa loob kung saan nag-aantay ang former king and queen, ang kasalukuyang gabinete ni Milliana at ang mga maimpluwensiyang noble(senator) at ang mga iba pang feudal lords.

Class Of HeroesTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon