Chapter 89

541 22 0
                                    

Currently, nag-aalmusal ako sa bahay nina liit, no, I should call her name properly, for sure, may kinalaman na naman ito para manatili si Mimi as my own harem member, seriously, can't they take a hint?! Ayaw ko ng magdagdag pa. Anyway, nag-aalmusal ako sa bahay nina Mimi, hindi makatingin sa mother niya ng maayos, apparently, tatawagin niya sana si Mimi para kumain but nakita niya ang ginagawa namin, hindi ko alam since hindi kita ang pinto sa video na pinanood ko, and because of that, she's smilling from ear to ear, tinatanong ako kung kelan namin ipapasa ang marriage registration at kung kelan niya makikita ang apo niya.

"Please po, seventeen pa lang si Mimi, a second year high schooler, maiintindihan ko po sa kasal but sa apo, malayo pa po," sabi ko.

"... Ginamitan ko ng [Identify] yung ininom kong gamot," sabi ni Mimi "nakakatawa nga kasi yung bote, merong [Recognition Inhibition], as long as natatakpan ang botelya, hindi mo malalaman kung ano ang laman."

"And so with that said, gamitan mo ako ng [Analysis], gusto kong malaman ang katotohanan gamit ang mga mata mong kayang malaman ang lahat," sabi niya sakin.

"... [Analysis]," gamit ko sa skill at tinitigan siya.

Ayon sa results, nawala na ang [Drugged] status niya but napalitan naman iyon ng [Pregnant][Twin] at may countdown timer pa equaling to 9 months.

"Ano ang result?" tanong niya.

"... Pananagutan kita," sabi ko.

"As I thought, buntis nga ako," sabi niya with an expression of a person that lost all hope.

"Yeah, kambal, in nine months manganganak ka na," sabi ko.

"... Buntis si Mimi?" tanong ng mother ni Mimi.

"Opo, you see, yung future me, binigyan ako ng dalawang drugs, sabi niya, gamitin ko daw para patayin si Rafael in case na isipin niyang sirain ang mundo, then bigla niyang binawi kahapon, wag na lang daw pero ipa-inom ko pa rin daw," sagot niya.

"Hindi ka ba naghinala doon?" tanong ko.

"Sorry, hindi, kasalanan ko," sagot ni Mimi.

"Ano yung drug?" tanong ng mama ni Mimi.

"[Pink Crab Poison]," sagot ni Mimi na agad kong hinanap sa [Universal Search] and the result, the most powerful aphrodisiac, that even [Divine Celestial] can get affected "tsaka... semilya ng isang certain na tao, na hinaluan ng pink crab poison, dahil doon, once na ininom mo yun, magkakaroon ka ng [Absolute pregnancy] for 24 hours at tatamaan ng aphrodisiac effect, ayon iyon sa nabasa ko from [Identify]."

"... Mimi, kung gusto mo, pwede ka ng manganak ngayon," sabi ko.

"Anong balak mong gawin sa anak mo?!" sabi niya.

"Ang balak kong gawin, ikulong ka sa isang closed-off space na ang takbo ng oras is 1 month sa loob is equivalent to 1 second dito sa labas," sagot ko.

"... Basically, magkulong ako doon for at least 9 seconds tapos lalabas ako dito, kasama na ang mga anak mo?" sabi niya.

"... Yeah, parang ganun na nga," sagot ko.

"No," sabi niya "ipagbubuntis ko sila ng normal."

"Okay, ihahanda ko na ang mga papeles, "sabi ko.

"Papeles?" tanong niya.

"Sinabi ko diba, pananagutan kita, basically, pakakasalan kita," sabi ko after all, hinuha ko na din na siya ang magiging legal wife ko, gusto ko lang malaman kung paano ako mai-inlove sa kanya.

"Wag mo na gawin," sabi niya "pakasalan mo ang mahal mo," sabi ko.

"Nope, sorry, no can do," sabi ko "hindi kita basta-basta pwedeng pabayaan, hindi kakayanin ng pride ko yun," sabi ko "dahilan na din kung bakit maraming babae sa paligid ko dahil hindi ko sila magawang pabayaan, iniisip ko na at least kailangan ko silang mabigyan ng bagong buhay, anyway, hindi kita mapapabayaan, second year high schooler ka palang, no boyfriend known in public, tingin mo, anong iisipin nila kapag nalaman nilang buntis ka, iisipin nilang isa kang babaeng haliparot na tumatabi na lang sa kung sino-sinong lalake."

Class Of HeroesTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon