Chapter 116

531 20 0
                                    

"Ufufu, naipasa ko na two years ago," sabi ni Mimi sakin nang puntahan ko siya.

"Akala ko ba magkasama nating ipapasa?" tanong ko "at diba underage ka pa nun?" tanong ko.

"Isang government official ang tatay ko," sabi ni Lulu.

"Ah... kaya pala," sabi ko.

"Oo nga pala, Rafael, last day ko na dito," sabi ni Mimi "since nag-drop out ka na sa college, nag-drop out na din ako sa school, in the first place, special student lang ako na nag-aaral uli para makipag-kaibigan."

"Qualified for graduation na ako, salamat kay Mimi na nagturo sakin ng lahat," sabi naman ni Lulu.

"Yeah, tinuro niya nga sa'yo ang lahat," sabi ko at naalala ang expression niya nung una niyang mapunta sa [Seria], gayun na din ang first time naming nagtabi sa kama.

"Pero kailangan ko paring pumasok as third year," sabi ni Lulu.

"I see, kung gamitan ko na lang kaya ng [Sariel] ang lahat at gawing graduate ka na?" tanong ko.

"Kaya mo?" tanong niya sakin.

"... Oo, gawin ko?" tanong ko.

"Yes," sagot ni Lulu.

***

"And that's the gist," sabi ko, balik uli kami sa restaurant at ikinuwento kay mama ang lahat dahil tinanong niya ako kung bakit kasama ko si Lulu, by the way, sa isipan ng pamilya niya, naglayas si Lulu, ayos lang since sabi ni Lulu, nasasakal na daw siya sa bahay at baka gamitin din siya as political piece.

<<Uhmm... kuya, emergency, magbalik ka muna dito,>> sabi ni Ruu sakin via telepathy.

"Tsk, emergency pa," sabi ko.

"Sige, magpunta na kayo doon," sabi ni mama ng naka-ngiti.

"Sorry ma," sabi ko at agad kaming nagpunta sa may [Seria].

***

"Ano itong emergency?" tanong ko via telepathy nang makarating na kami sa border town at current base ng buong hukbo na sumasakop sa rehiyon ng weredog.

<<Nawawala po si Shizu,>> sabi ni Ruu kaya agad kong hinanap si Shizu at nakita ang map icon niyang mabilis na lumalayo kasama ang iba pang icon and using 3D image, nakita kong dinukot siya ng ilang mga slaver.

"... Ako na ang bahala," sabi ko at tinignan sina Mimi at Lulu.

"Sasama kami," sabi ni Mimi kaya agad naming tinungo ang mga mandurukot.

"Ang dami nating nahuli," sabi ng isang lalaki.

"Pero ang dali naman lalo na nung nagpakilala tayong miyembro ng hukbo nila," sabi naman ng isa pa.

"Mga tanga kasi, dapat nagpapatayan sila tapos lulusubin natin ang mga nilusob nila diba," sabi naman ng isa at nagtawanan ang mga tatlong tanga.

"[Dig]," bulong ko at gumawa ng hukay sa lupa upang lumusot ang gulong.

"What?!" gulat na sabi ng tatlong gago "tinamaan nga naman ng lintek oh," sabi ng isang lalaki at inutusan ang dalawa na magtulak.

"Uhm... boss, nawawala yung mga bata," sabi ng isa sa tatlo at doon lang nila napansin na wala na ang mga bata, nailigtas na namin at inuwi na nina Mimi.

"Anak ng! Paano nawala yung mga bata?!" sigaw ng isang lalaki.

"Syempre, niligtas namin," sabi ko at lahat sila napatingin sa bubungan ng sinasakyang karwahe na siyang kinapupuwestuhan ko"[Wind Blade]," sabi ko at biglang naputol ang katawan ng tatlo.

Matapos kong maputol ang katawan nila ay agad akong tumawag ng ilang mga slimes at hinayaan kong kaiinin sila ng mga slimes just to remove all evidence.

***

"Rafael~" tawag sakin ni Mimi nang magbalik na ako sa may tinutulugan namin.

"Ano yun?" tanong ko.

"Nalagyan ko na sila ng marka," sabi ni Mimi "anytime, pwede mo na sila ikama, vaginal penetration is a no-no kay Shizu, two years old pa lang siya, pero okay lang ang mouth service."

"Anong balak mong ipagawa sakin sa isang bata?" tanong ko "halika ka nga, bibigyan na kita ng bata," sabi ko.

"Hindi tayo titigil unless meron na talaga," sabi niya at naglabas ng isang certain pink thick potion.

"Fair enough," sabi ko.

***

"May trabaho na ba siya?" tanong ko kay Ruu nang minsang magpunta ako sa restaurant.

"Wala pa, dahil daw sa wala siyang skill," sagot ni Ruu "nakakatakot naman kasi yung [Citizen ID] mo kuya, pinapakita lahat ng skills na meron ang may-ari, nakakahiya tuloy kasi meron akong [Night Technique] IX."

"Ano-ano ba ang skills niya?" tanong ko.

"Wala," sagot niya "talagang wala, kaya naman mas pinapaburan nila ang mga may skills."

"I see, ibigay mo sa kanya ito," sabi ko at inabutan si Ruu ng isang flyer.

"Eh? Soldier recruitment flyer?" tanong ni Ruu.

"Oo, although hindi pa pinapakita, pero meron siyang natural talent sa swordmanship, specially sa mga [Rapier] class weapon," sabi ko.

"Oh... okay, ibibigay ko mamaya," sabi ni Ruu "by the way, pero diba normally puro mga lalaki lang?" tanong niya.

"Originally, yun ang paniniwala dito, pero nang makita nila ang mga babaeng sundalo, at kayo, then for sure maiiba na yun," sagot ko "pinapamigay ko na iyan sa labas kaya naman hindi siya magugulat kung meron ka niyan, by the way, pinapasigaw ko na wala kaming paki-alam kung babae man sila o lalaki, basta nais nilang sumali."

"Isasama mo sila sa laban?" tanong ni Ruu.

"Of course not, hindi ko sila isasama sa isang giyerang malaki ang tsansa nilang mamatay, ang hanggad ko ay minimum casualties, kaya naman magsisilbi silang military police," sagot ko.

"Ang dahilan kung bakit ka mahal ng mga taong bayan," sabi ni Ruu nang naka-ngiti.

***

"Saan mo nakuha ito?" tanong ni Ame nang ibigay sa kanya ang isang flyer about sa soldier recruitment.

"Pinamimigay sa labas, since wala ka pang trabaho, naisip ko na baka sukuan mo na at maging prostitute na lang; ayaw kong mangyari iyon kaya ikinuha kita," sabi ni Ruu "by the way, isinisigaw ng tagabigay na wala silang paki-alam kung lalaki ka man o babae, basta ang mahalaga ay ang kagustuhan magpalista.

"... Pero..." sabi ni Ame at tinitigan ang natutulog na si Shizu.

"May itinatayong day-care center," sabi ni Ruu "ang sabi sakin, pwede mo daw iwan doon ang iyong anak para maalagaan nila habang ikaw ay nagtratrabaho."

"I see," sabi ni Ame at kinuha na ang flyer.

"As a soldier, mas magiging malapit ako sa sikreto ng hukbo nila," sabi ni Ame sa maliit na boses "nakakapagtaka kasi ang sobrang taas ng loyalty nila para walang umatras kahit na matatawag ng suicide ang move."

"Ganun sila, kasi, para sa kanila, ako ang diyos, at ang utos ko ang masusunod," sabi kong naka-ngiti kasabay ng pagpatay sa screen na ginagamit ko sa panonood sa ginagawa nila sa posadang tinutuluyan.

Class Of HeroesTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon