"Haah..." buntong-hininga ko habang naka-upo sa may cafe, suot-suot ang mga serious mode equipments..
"Mukhang tayong apat lang," sabi ko kina Kevin dahil walang may gustong sumama.
"By the way, paano business mo?" tanong ni Maria tulad ko, nakasuot din siya ng serious mode equipments niya.
"Sinabi naman nila na ibabalik nila tayo dito same time na magpunta tayo doon diba?" tanong ko.
"Yeah," sabi ni Czarina sabay buntong-hininga "ilang taon kaya tayo doon."
"It depends," sabi ko.
"Hmm? Sino ka?" tanong ni Rhea nang may lumabas sa may employee's only door.
"Excuse me, andito ba yung kumag na lalaking nangangalang Rafael Alumno?" narinig kong tanong ng isang pamilyar na boses kaya agad akong tumingin at nakita si liit.
"Anong ginagawa mo dito? No, in the first place, paano mo nalaman yung secret passage," sabi ko.
"Sinabi ni Flamma, pinapasabi niya din na gawan mo ako ng sandata," sabi niya.
"... Bakit?" tanong ko.
"Dahil pinapasama ako," sagot niya sakin.
"I see, well, long range or meelee?" tanong ko.
"Sword, I may not look like but I'm a practitioner of the Amanogawa-Style," sabi ni liit.
"I see, so isa kang kunoichi," sabi ko at ang expression ay nagtatanong kung anong pinagsasabi ko.
"Ah, so hindi mo alam, so mukhang sword arts lang ang tinuro sayo," sabi ko "well, might as well try using meelee."
"Well, may oras pa naman," sabi ko at pumasok na sa loob at gumawa ng mga isang dalawang Kodachi for me and for liit, and while I'm at it, ginawan ko na din si liit ng armor niya.
Ang ginawa kong kodachi ay may habang 45cm, 30 ang talim at 15 ang hawakan at ang armor niya, simple lang naman yun. Ang pangalan ng espada ko ay [Cloudburst] while ang espada naman ni liit ay [Akatsuki], parehong [Heavenly] rank ang espada enchanted with [Auto-Restore], [Keen Edge] making it sharp, [Hardening] making it so tough, ang espada ko ay enchanted with [Dark Lightning], isang complex magic na ginawa ni Kevin, isang pinaghalong [Darkness Enchant] and [Lightning], ang mangyayari, makakaramdam ang matatamaan ng [Cloudburst] ng lightning damage along with the wound corrosion effect ng [Darkness Enchant], actually balak ko pang lagyan ng [Abnormal Status Infliction] ang cloudburst pero OP na pag-ginawa ko pa yun, on the other hand, [Akatsuki] is enchanted with the same thing except instead of [Dark Lightning], [Wind Slash] ang nandoon, capable of projecting a [Wind Blade] on every swing consuming the user's mana in exchange.
"Ito na oh," sabi ko at binigay na kay liit ang armor niya at [Akatsuki], agad naman siyang pumasok sa loob at nagpalit ng damit at nang lumabas na ay...
"Looks familliar," sabi ni Czarina nang makita ang suot ni liit.
"Naturally, after all, ang damit ni Silica ng SAO dun sa aincrad arc ang kinuha ko, iniba ko lang ang kulay at ginawang itim lahat tapos instead of skirt, what I used is short pants 15cm above her knee, by the way, yung half-finger gloves niya ay isang uri ng gauntlets," sabi ko.
"No wonder," sabi ni Maria sabay labas ng smartphone at pinicturan si liit.
"... For some reason, gusto kitang suntukin," sabi ni liit na kung makatingin sakin ay parang ako ang pumatay sa buo niyang pamilya.
"Ano na nanaman kinaiinis mo chibi," sabi ko.
"Hindi ako maliit!" sabi niya "at bakit perfect size sakin ang damit?!"
BINABASA MO ANG
Class Of Heroes
FantasyRafael Alumno, an average guy who was sent to another world along with his classmates, where he recieved an overpowered ability. Originally wanted to live a lazy life until its time for their deportation, but he got bored and made his move. The seco...