"Sayang~ gusto ko ding magpunta sa may [Seria]," sabi ni Mimi nang bisitahin ko sila ni Lulu sa school nila.
By the way, time leaper din si Lulu, yung original na nakilala ko at nag-aantay lang siya na magkaroon sila ng contact ni Mimi.
"Ako din, gusto kong magpunta, kaso... may klase pa," sabi ni Lulu habang nakayakap sakin at nakakandong.
"But you know... medyo nakaka-iritang ginawa niyo akong look-out," sabi ni Mimi.
"Considering na lagi niyong ginagawa, hindi ba dapat ako naman," sabi Lulu at dinilaan ako sa tenga.
"Kung alam mo lang kung ilan ang kaagaw ko," sabi ni Mimi "buti na lang talaga at may experience ako sa managing," dugtong ni Mimi kaya napatawa si Lulu.
"Oh well, enough chit-chats, mag-focus na lang kayo sa ginagawa nang matapos na kayo at ako naman," sabi ni Mimi.
"Dapat sinabi mo agad," sabi ko at gumawa ng mga clones using [Shadow Clone], madali lang naman silang ma-control kahit na gumawa pa ako ng isang daan, pero simple lang naman ang gagawin kaya okay na ang anim, isa para sa look-out, tapos tig tatlo sila Mimi at Lulu, ang original body ko kasama sa bilang.
***
"Rafael, kelan ko makikita ang apo ko sa'yo?" tanong sakin ni mama nung magpunta ako sa restaurant at dahil sa gulat, naibuga ko ang iniinom na tsaa.
Nitong mga nakaraang taon, pinili ni ate na kunin ang hilig niya, ang maging isang author kaya hindi na siya nakakatulong sa restaurant, sumama na rin sakin ang mga disi-otso, tapos tulad ng law of equivalent exchange, dahil hindi namatay si mama sa timeline na ito, si papa naman ang namatay, namatay siya dahil sa isang aksidente, nagkataong nasa ibang mundo pa ako noon at huli na nung nalaman ko, well, salamat sa past life ko, or better salamat sa first run ko, malayo ang loob ko kay papa kaya parang wala lang sakin nung nalaman kong namatay si papa.
"Mama... malayo pa," sabi ko "nag-aaral uli si Mimi, at wala pa siya sa edad kung saan pwede na siyang magpakasal."
"I see, so wala pa kay Mimi, eh kay Marcel?" tanong ni Mama kaya napatingin na lang ako sa kanya with the expression the facial expression of ('_').
"Ma, ang sabi ni Marcel, si Mimi daw muna dapat bago siya," sabi ko.
"I see, paano sina..." at sinabi niya ang pangalan ng disi-otso kaya napa-facepalm ako.
"Ma... pabor ka sa harem?" tanong ko.
"Sila ang may gusto nun, kung hindi ka nila maso-solo, paghatian ka nila," sabi ni mama "although ayaw ko, gusto ko paring maging masaya sila kaya naman hanggat may gusto sila sa'yo, ayos lang sakin na asawahin mo silang lahat, pero as long as susuportahan mo sila... but considering na ang pera mo ay nasa trillions, tapos meron pang ibang currency, madali lang na suportahan mo sila."
"Oo nga pala, paminsan-minsan, umuwi ka din sa bahay hindi yung naglalagi ka sa ibang mundo," sabi ni mama kaya napakamot ako ng ulo "tapos, ipakilala mo din sakin ang mga babae mo doon."
"Wala talaga akong maitatago sa'yo ano, mama," naka-ngiti kong sabi.
***
"Pre... paki-ulit?" tanong ko kay Carlo habang nasa computer rentals kami naglalaro ng online game.
Bakit kami nasa computer rentals kahit na may computer kami sa private house ko sa isang subdivision? Simple lang, para sama-sama kaming magkakaibigan sa laro.
"Sabi ko meron na akong second girlfriend," sabi ni Carlo.
"No way, may nagawang makapalag sa pagka-yandere ni Giovelyn?!" gulat kong tanong.
"Sino iyan pre?" tanong ni Wilmark.
"Nakakabata kong pinsan," sagot ni Carlo kaya naman natigil kami ni Wilmark sa pag-type sa may keyboard.
"Pre, pinagbabawal sa pilipinas ang marriage hanggang the first degree," sabi ko "kung second degree then go."
"Pre, wag mo na tularan si Rafael na isang pedophille," sabi ni Wilmark at nagpatuloy na sa pag-type.
"Hindi ako naging pedo dahil gusto ko, naging pedo ako dahil pinilit sakin iyon," sabi ko kay Wilmark at nagpatuloy na sa pagbabasa ng web novel habang nagtitinda ang game character ko.
"Pre, flat is justice," sabi ni Carlo.
"Maliit or malaki, taba lang naman yun," sabi ng isang ka-tropa at ang may-ari ng shop.
"Diyan ka nagkakamali dude, nakadepende sa laki ng oppai ang sensitivity ng isang babae," sabi ni Carlo "tanungin mo pa si Rafael."
"Ako pa dinamay mo diyan," sabi ko.
***
"Okay, nakapag-pahinga na tayo ng isang linggo," sabi ni Maria nang magkita-kita kami sa private house ko.
"Okay, game," sabi ko at nagbalik na kami sa [Seria].
Ang una nilang ginawa pagkabalik na pagkabalik ay i-manage ang teritoryo nila na puno ng mga former slave citizen, while I on the other hand, dumiretso sa may [Fauna Union] by teleporting directlt to the throne room at para iwas sagabal, tinaasan ko ang gravity ng silid.
"I'm back," sabi ko sa may hari "ano na ang sagot mo?" tanong ko.
"Lalabanan ka namin," sagot niya.
"Okay, pero gawin natin ito, ayaw kong magkaroon ng sobrang daming casualty, isang laban lang, all-out war, dalhin niyo ang buong puwersa niyo sa isang lugar na kayo ang mamimili, tapos lalabanan namin kayo doon, at ipapakita namin ang lakas namin," sabi ko "one month ang maximum days, ibigay niyo sa ibon na ito ang liham na naglalaman ng kung saang lugar at dadalhin niya samin ang sulat, remember, isang buwan... no, we'll give you guys time to train, three months, within three months, send us a message for the single all-out combat, kung hindi niyo magagawa iyon, mapipilitan kaming sakupin ang bansa niyo kada rehiyon," sabi ko at nagteleport na pabalik sa [Valhalla].
"Kuya, ano sagot nila?" tanong ni Shia sakin nang magteleport ako sa kwarto ko.
"So, ikaw ngayon," sabi ko nang mapansing nakasuot si Shia ng leotard at animal ears headband.
"Twelve na ako, nasa minimum AoC na ako," sabi niya "kaya kuya, bawal kang humindi."
"Everytime na tatabi ka sakin, lagi mong sinasabi sakin iyan," sabi ko "anyway, lalabanan nila tayo."
"Ang tanga naman nila, lalabanan nila tayo," sabi ni Shia sabay higa sa kama.
"Well, considering na majority vote ang system nila, talagang mapipilitang lumaban ang mga may ayaw kaya binigyan ko sila ng life saver, isang all-out combat sa lugar na gusto nila," sabi ko habang papalapit sa kama.
"Kuya, lalaban kami okay~ hindi kami nakalaban dun sa bansang iyon," sabi ni Shia.
"Okay, by the way, Ruu, gusto mong sumali?" tanong ko sa babaeng sumisilip sa pinto.
"Kung ikaw lang mag-isa at walang clones," sabi ni Ruu.
"Ayaw mo?" tanong ko.
"Nahihiya ako sa inaasal ko," sagot niya sakin habang naka-tungo.
BINABASA MO ANG
Class Of Heroes
FantasyRafael Alumno, an average guy who was sent to another world along with his classmates, where he recieved an overpowered ability. Originally wanted to live a lazy life until its time for their deportation, but he got bored and made his move. The seco...