Chapter 059

645 26 0
                                    


"Haah... kaya ayaw kong pumasok sa politika eh," sabi ko sa sarili matapos akong bigyan ng titulo at mapasok sa politika.

Kakatapos ko lang kausapin ang mga matatanda na humihingi sakin ng mga made to order toys and gadgets, etc.

"Ayos ka lang?" tanong ni liit kasabay ng pagbibigay niya sakin ng isang pinggan ng mga pagkain.

"Salamat," sabi ko "by the way, pinamugaran ka ng mga nobleng lalaki ah, nililigawan ka," sabi ko.

"So, narinig mo," sabi niya.

"May [Keen Sense] ako, basically, lahat ng five senses ko, sobrang talas," sagot ko "so, may napupusuan ka? Or si ikemen lang ang nasa puso mo?" tanong ko.

"Anong pinagsasabi mo? Noon, oo, pero nagbago na," sabi niya "what I feel for him isn't love but admiration."

"Aww... kawawa ka naman, so, sino na itong tinatawag mong lolicon?" tanong niya.

"Bakit ko sasabihin sa'yo?" natatawa niyang sagot sabay lapag ng pinggan niya sa mesa.

"Point taken," sabi ko at nagsimula na kaming kumain ng tahimik.

Nang matapos kaming kumain ay nagsidatingan nanaman ang mga peste, I mean, ang mga noble at kinausap kami for this and that, and dahil may experience naman ako sa politics after all, I'm still an [Emperor] although inexperienced, kaya naman nagagawa kong maiwasan ang mga disadvantaged dealings.

***

"Haah..." buntong-hininga ko.

Kakatapos lang ng party at kasalukuyang nasa may guest house ako, nung bigayan na ng mga regalo, sa regalo namin ni Kevin siya pinaka-natuwa, with Kevin as first, mine second, ano ang niregalo ni Kevin? Isang claw transforming bracelet for her self-protection kaya natawa ako dahil hindi na siya kinailangan pang ipagkasundo, pinagkasundo na niya sarili niya dahil sa mundong ito, ang pagbibigay ng pulseras sa isang opposite sex ay equivalent to proposal, and the expression he shows when he found out were the very same as mine ng mag-propose ako kay Natalie kaya hindi ko mapigilang mapatawa. Actually pinagawa sakin yun ni Kevin kaya tinititigan niya ako ng masama dahil hindi ko daw sinabi na may ganung custom sa mundong ito, pero sinabi kong hindi naman siya nagtatanong kaya naman pinag-singkitan niya ako ng mata.

***

"Oi, liit, gusto mong maging subordinate ko?" tanong ko.

"Kung hindi mo ako tatawaging liit," sabi niya.

"Then, wag na lang," sabi ko.

"Wha- so ibig sabihin hindi mo ako titigilan sa kakatawag sakin ng liit!" sabi niya.

"Mimi Nicole Amanogawa, anong alam mo sa pamilya mo?" tanong ko.

"Anong ibig mong sabihin?" tanong niya.

"You see, our organization doesn't just send us off to some random world and work as a [Hero] or [Demon Lord]," sabi ko "trabaho din natin na panatilihing sikreto ang tungkol sa ibang mundo, at dahil doon, kailangan nating patahimikin ang mga [Rouge], mga former [Hero] or [Demon Lord] na nabalik uli sa original world natin with their powers, or should I say [Skills] intact."

"... And killing them is one of the ways?" tanong ni liit.

"Sadly, yes," sabi ko "may mga gago na nalunod sa kapangyarihan and wished to have the world as theirs, maraming mundo ang inaalagaan ng pito, dahilan kung bakit hindi agad nahuli si Ventus sa kalokohan niya nung simulation, anyway, dahil sa madami ang mundo at hindi nila laging matititigan ang original world natin, hindi nila agad masosolusyunan ang mga supernatural na problema doon like the [Necromancer] case, and that is where we came in," sabi ko.

Class Of HeroesTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon