Chapter 040

755 32 0
                                    

"Heeh... so ito yung commercial space," sabi ko habang tinitignan ang space na bibilhin kasama si ate.

Nagawa kong makasama dahil walang freeday ko ngayon, wala akong schedule na dapat pasukan.

"Yes, at Rafael, wag mo kang kokontrata sa isang phanton interior designer, go through the normal route," sabi ni Ate tinutukoy ang ginawa kong rason sa biglang pagkakaroon ng furnitures sa bahay na in fact, ginawa ko lahat kaya naman masisigurong at least nasa [Artifact] class ang mga yun.

"You know me well, but I'll have the phantom construction company renovate it," sabi ko at napabuntong-hininga na lang si Ate.

"At least, make it normal," sabi ni Ate Joanne.

"Okay, bibilhin namin, hindi ako tatanggap ng renta, bibilhin ko for two million, deal or no deal?" tanong ko sa may-ari.

"Deal," sabi niya.

'Nasilaw sa pera,' natatawa kong sabi sa isipan dahil sa totoo lang, mas malaki ang kikitain niya kung pinarentahan niya lang.

Later that day, nang makuha ko na ang titulo ng lupa ay agad na akong nag-renovate, and from a single floor store, naging isang two floors above ground, three below ground ang tindahan. Ang ground floor ay ang dining area, counter at kitchen, of course, since isang cafe iyon, meron iyong CR for customer use; ang second floor ay living quarters for the live-in employees(slaves), andoon din ang CR nila at paliguan; first basement is storage room for dry goods, may silid din doon na ginawa kong freezer/refrigirator. Then ang second basement naman ay isang base for the organization, may board doon na paglalagyan ko ng mga printed copy ng mga request, may telepono din doon para ma-contact ang client, needless to say na untrackable yun, and the third basement ay isang barracks, may kanya-kanyang kwarto ang lahat ng mga miyembro at doon, pwede na nilang itago ang mga bagay na hindi nila pwedeng ipakita sa pamilya nila, pwede din silang matulog dun, by the way, sa kwarto ko doon, may closet doon na kung saan, connected yun sa bahay ko.

"Ayan, okay na," sabi ko "kulang na lang ay furnitures para sa cafe."

"Oh well, might as well, create the website," sabi ko at nagbalik na sa bahay na tinirahan ko two days after kong gawin ang bahay.

Ang computer na ginamit ko ay yung nasa HQ at almost isang oras ko ginawa ang website at nang magawa ay agad ko iyong nilagay sa dark web.

And for some reason ang first requester ay si Flamma, nirerequest niyang sirain ko ang isang underground prostitution ring sa may Japan, at ang reward ay i-unseal niya ang isang skill ko, kung ano yun, it's my choice.

"Okay, fine, I'll do it," sabi ko at nagpalit ng damit.

From my normal clothes to my true equipments, except, hindi ko gagamitin ko ang [Quillin] at [Suzaku], sa halip, gagamitin ko ay mga baril, mga baril na ninenok ko sa isang american armory, ano ano ninenok ko? Simple lang naman, FN Five-Seven, UMP 45 with a long barrel silencer and ACOG sight, SR-25 with foregrip, long barrel silencer and a variable scope which I tweak for a bit making it something that can be used to snipe at the distance of 5km and the bullets it fired won't be affected by the wind at all, after all, the wind is the one guiding the bullet to hit.

"Okay, game," sabi ko at biglang nagkaroon ng target mark sa may [Map] ko, kaya nalaman ko kung saan sila nakalugar.

Agad akong nag-teleport papunta sa may Japan, to be exact sa may rooftop ng mall na nilapagan ko noon nung nagpunta ako sa akihabara and with the power of [Flight] and [Invisibility] pinuntahan ko ang lugar.

Ang lugar ay nakadestino somewhere in tokyo, ewan ko but I think, kung nasaan ang capital, andoon din halos lahat ng mga underground business.

Ang lugar na napuntahan ko ay puno ng mga nagsisigaraang mga bahay, currently, I'm in a mansion, although hindi nila ako nakikita, nakatalukbong parin ako ng hood, hawak-hawak ang sub-machine gun.

Sa request ni Flamma, meron akong dalawang objective: first is secure the kidnapped victims who were forced to become a prostitute, next is destroy the prostitution ring, I can do whatever I want, kill the members along with the customers, brainwash them, it's my call.

'Let's first secure the victims,' sabi ko at nang magpagdesisyunan ko na iyon, naging dilaw ang mga ilan sa dots ng map, pinapa-alam sakin kung sino ang mga victim at hindi.

Inuna kong puntahan ay ang mga nag-iisa, nakakulong sa isang kwarto. At nang makita ko ang victim ay napagdesisisyunan ko na kung ano ang gagawin sa mga member ng kung ano mang group na may ari ng prostitution ring pati na rin mga customers: I will kill them without mercy.

Maiintindihan ko pa kung mga nasa middle teens ang edad but ang babaeng nakita ko ay isang twelve years old, and according to [Analysis] she already has a level 5(V) [Night Technique], which is equivalent to expert, and what I saw on her eyes where those of a dead, eyes of those who abandoned living, napansin kong may kanipisan ang damit niya at makikita ang ilang peklat sa katawan niya.

Agad kong nilapitan ang bata, and after checking kung may CCTV which is actually meron, gumamit ako ng [Mirage] making the camera see the child, sitting in the bed, unmoving like she's waiting for something, and then to fool the microphone hidden in the room, I used [Perfect Barrier] to not let the mic detect a single sound.

"Ineng," sabi ko at tinapik ang bata.

"Ikaw ba ang customer ko?" tanong niya sakin with those eyes unbefitting of a kid.

"No, I'm your savior," sabi ko, still impressed with power of [Language Comprehension] dahil kahit na japanese national siya, sa tenga ko, she's speaking in my native dialect.

"Savior?" tanong niya.

"Yeah, aalisin kita dito, ikaw at iba pang babae, ewan ko kung anong impyernong naranasan mo but I'll end it," sabi ko "aalisin na kita dito, tara, sumama ka sakin," sabi ko at inalok ang kamay na dahan-dahang inabot ng bata.

"May mauuwian ka ba?" tanong ko at umiling ang bata.

"Wala," sagot niya "namatay na ang nanay ko at ang tatay ko naman... siya ang first customer ko," naiiyak niyang sabi, hindi ko na tatanungin kung ano nangyari sa kanya but since wala siyang mapupuntahan, I just teleported back home along with her.

"Surprise, kaya kong mag-teleport, anyway, secret lang natin yun ah," sabi ko trying to lighten up the mood I miserably failed.

"Wait ka lang dito, ililigtas ko naman ang iba pa," sabi ko at pinaupo ang bata at bago pa man ako mag-teleport uli sa japan, pinuntahan ko si Czarina at Maria sa bahay nila, nakasuhan pa ako ng night crawling but after explaining, agad silang nagbihis at nagteleport sa may harap ng bahay, since I made sure na other than me walang ibang makakapag-teleport sa loob ng bahay, to take care of the victims.

After kong magbalik sa prostitution ring, pinuntahan ko naman ang mga iba pang nag-iisa, and everytime I rescued one, my tiny faith to humanity grows tinier dahil wala pa akong naliligtas na hindi isang bata.

"This is the 50th, ilan ba meron dun? Naiirita na ako," sabi ni Czarina with a scowl on her face after kong magteleport sa may bahay dala-dala ang isa pang batang babae.

"Ten more," sabi ko at nagbalik na sa prostituion ring pero mukhang nahalata na nila dahil closed na ang prostitution ring, pinapalikas na ang mga customers at isa-isa na nilang kinukulong ang mga victims sa basement while the others were searching for the 'escaped' girls outside.

"Switching objectives," sabi ko at ang mga naging dilaw naman ay ang mga target for elimination.

================================

A/N: In case na may nakalimot. Ang Item ranks is:

Common < Uncommon < Magic < Unique < Artifact < Legend < Heavenly < Divine.

tapos habang naglalagay ako ng back-up sa computer ng kapatid, may nakita akong isang masayang bagay, yung back-up nung nawala kong otherworldy vacation! hooray! maibabalik ko na yung nawalang chapter na iyon! woohoo!

Class Of HeroesTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon