Chapter 017

975 48 0
                                    

"Hmm..." sabi ko sa sarili habang umiinom ng tsaa "how peaceful~"

"Peaceful my ass," sabi ni Lorence "paano hindi magiging peaceful kinontrol mo ang buong officials ng bansa?!"

"Ahahaha" tawa ko "well, inaantay na lang natin ang confirmation ni Czarina na patay na ang lahat ng mga spies, at least with that, hindi na natin kailangan ng coup d'etat."

"But to think na mga [Human] mismo ang mga spies, seriously, how messed up is this," sabi ni Kyle "parang mundo lang natin eh, gamitan, tapos yung [Demon Lord] din, ginagamit ng mga gago."

"Haah... wag mo na ipa-aalala," sabi ko sabay buntong-hininga "good thing at hindi ko agad nilusob ang [Demon] castle."

"Well, now what?" tanong ni Stephen "this way too messed up."

"Only one way, I guess," sabi ko "I'll conquer the continent," sabi ko at napatingin sila sakin "in wars there is always a probability of a third party emergence."

"Your one fucked up [Hero]," sabi ni Stephen "saving the world by conquering it huh."

"I don't plan to save the world, at least the continent," sabi ko sabay tawa.

++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++

A FEW HOURS AGO IN MARIA POV

"Ang tagal naman ng signal," sabi ko habang nakatingin sa labas kasama ang team members ko, sina Diane, si Hannah at si Lea.

"Maria," tawag ni Czarina na biglang sumulpot sa may silid ko.

"Ano yun?" tanong ko at pinakita niya sakin ang isang papel.

"What the fuck is this," sabi ko nang mabasa na ang mga nakasulat "this is a joke right? naging malayo sa plano."

"yeah, but thanks to that, wala ng coup d'etat, walang madadamay na mga mamayan," sabi ni Czarina.

"Okay, tutulong kami," sabi ko at pinabasa ang papel sa mga kasama.

"Mga puta," mura ni Hannah nang mabasa ang papel "pinaglalaruan lang nila tayo eh, sila rin pala alyado sa kalaban."

"Shh..." sabi ni Czarina "anyway, sasabihan ko ang iba, dudukutin natin ang hari at prinsesa, tapos iiwanan natin ang bansa, I feel sorry for the demi-chans, pero kailangan natin— niyong mabuhay, since immortal kaming apat nina Kevin."

"Kelan natin gagawin?" tanong ni Maria.

"Mamaya, tapos papatayin ko ang mga umalyado, at dadalhin ko sa silid ng hari, then using shapeshifting— anyway, mamaya," sabi ni Czarina at biglang naglaho.

"Okay, game tara na at maghanda," sabi ko at tumango ang lahat ng mga kasama ko, lahat may natatagong apoy ng galit sa mga mata, after all ang laman ng papel ay:

PARA SA MGA MAKAKABASA, CHANGE OF PLANS TAYO, MAY NALAMAN AKO, MAY SPIES DIYAN, KASO HINDI [DEMON] KUNDI [HUMAN], BALAK NILANG IBENTA ANG SARILING LAHI SA MGA KALABAN PARA LANG SA SARILING KAPAKANAN; KAYA NAMAN MAGPUNTA NA KAYO DITO, CONQUERED NA ANG BANSA.

P.S. KUNG HINDI KO NAPIGILAN FOR SURE SET-UPPED NA TAYO, AT MAMATAY KAYONG LAHAT DAHIL SA KAGAGAWAN NG MGA GAGONG NAGTATAGO DIYAN.

***

Later that day, nakaupo ako sa may sofa, fully equipped, ready for combat nang pumasok sina Princess Milliana, kasama ang mga sex slaves ni Rafael, nakaka-irita kasi tatlo doon bata— mali, isang genuine child at dalawang may child like appearance; kasama nila ang hari pati ang general.

"So, anong meron?" tanong ng hari.

"Mahal na hari, may mga daga sa loob, mapanganib kaya ililikas namin kayo, iiwanan ang mga sudalo upang hindi nila mahalata, we can replenish it later," sabi ko.

<<Maria, ready na ang lahat,>> sabi sakin ni Czarina through the headset given by Rafael.

"Okay, Kuya, okay na," sabi ko at nagkaroon ng portal sa loob ng silid at lumabas doon si Rafael.

"Papa!" sabi ng isang batang werebeast with silver hair and wolf ears and tail kasabay ng pagtakbo kay Rafael at yakap sa kanya.

"Miss mo ako Shizu?" tanong niya.

"Opo," sabi ni Shizu.

"By the way, tara na," sabi ni Rafael at pumasok na kami sa may portal.

++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++

CZARINA POV

Kasalukuyang nakatayo ako sa may sanga ng isang puno, nakatingin sa isang mansyon, hawak-hawak sa dalawang kamay ang dalawang bagong kodachi na binigay ni Rafael, ang [Durandal] at [Hauteclair], isang set equipment na kung gagamitin pareho, I can burn/steal the MP of a person.

<<Czarina, ikaw na bahala,>> sabi ni Rafael, signalling the start of the true battle.

With the signal given agad akong tumalon at ginamit ang [Blink] at nagpunta sa may opisina ng may-ari ng mansyon.

"Ikaw ang—"

Hindi ko na pinatapos ang sasabihin ng lalaki at agad siyang sinaksak sa puso at baga killing him instantly.

Dahil considered na [Item] ang bangkay ay agad kong nilagay sa [Infinite Storage] ko ang katawan at agad na nag-[Blink] palabas ng bahay at lumipat naman para sa susunod na target.

"Sleep tight my little angel," sabi ng isang lalaki at sinara na ang pinto ng isang silid at nang tuluyan nang masara ang pinto ay tumalikod siya at nanlaki ang mata nang makita ako at bago pa naman siya makapagsalita ay winasiwas ko na ang kanang kamay, slicing his head off, killing him and instantly putting his corpse in my storage.

'As long as I can return home, as long as I can return as soon as possible, if I can make it come quickly, even if for a second, even I have to take a life, as long as they are not innocent, I'll gladly take it, those who hinder me going home are my enemies,' sabi ko sa isipan while doing the job bestowed upon me by the strongest hero.

"Rafael, okay na, napatay ko na ang lahat, nailabas ko na din ang mga ebidensiya na nagpapatunay na collaborator sila, tapos yung pinadala mong puppet, safe ng naka-upo sa trono," ulat ko.

<<Good work,>> sabi ni Rafael <<magpunta ka na dito at tumulong, kailangan namin ng mga governors at candidate ka doon, by majority vote kagaya ng pag-pili nila sakin as the central figure.>>

"Ahahaha, okay, pupunta na ako diyan," sabi ko at nilingon ang isang malaking hukay na naglalaman ng mga bangkay ng mga pinatay ko, lahat ay mga nagmula sa mga prominenteng pamilya o kaya naman ay mga successful businessman "[Hellwave]," gamit ko sa isang emperor rank fire magic, burning them all to ashes.

Class Of HeroesTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon