Chapter 80

617 24 0
                                    

"Tignan mo nga naman oh," sabi ni Kevin "ang bilis ng takbo simula nung tumulong na si Mimi sa hero and co."

"Yeah, nasa may dungeon na sila nina [Ki] at [Rin], onti na lang at mapupunta na sila sa [Aincrad]," sabi ni Czarina.

"Yeah," sabi ko.

"By the way, Rafael," sabi ni Maria "medyo nakaka-irita iyan," at tinuro ni Maria si Flan na nakakandong sakin at ang bibig ay nasa leeg ko, sumisipsip ng dugo.

"Umiinom lang siya, pabayaan niyo na," sabi ko at nangilabot ng dilaan niya ang leeg ko.

"Thou must not forget that thou art thine husband," bulong sakin ni Princess Flan.

"More like a blood bag," sabi ko.

"Ufufufu, I feel pleasure incomparable to my fingers when I'm drinking thy blood, my husband," bulong niya sakin making me go rock hard after all, she may look young but in fact, she's already 99 years old and known as the proud unmarried vampire princess so says Lana.

"Wag kayo dito magharutan," sabi ni Kevin.

"Thou art jealous o my husband's underling?" sabi ni Princess Flan.

"Sino ang underling?! For your information, isa ako sa apat na ruler! Ako ang [Dark Lord]!" sabi ni Kevin tinutukoy ang titulo at the same time [Unique] skill nakuha niya nitong kelan lang, may nakuha din sina Czarina at Maria, ang nakuha ni Czarina ay [Flame Empress] at ang kay Maria naman ay [Holy Maiden].

"Oh... thou art one of the rulers," sabi ni Princess Flan "but thy won't still chage thy fact that thine husband is more powerful than you, I can smell it with thou scent of blood."

"... Yeah, after all, kung gugustuhin niya, kaya niyang patigilin ang oras at tanging mga [Divine Celestial] lang ang mga hindi tatablan," sabi ni Czarina.

"Ah, nasa fifth floor na sila," sabi ni Maria.

"Flan," tawag ni Lana "anong level mo na?" tanong niya.

"Huh?" tanong ko at tinignan ang status ni Flan at nalula dahil nung kinuha ko siya, ang level niya lang ay 80, but now a whole month later, ang level na ni Flan ay 210.

"Thine level art already in 210, thanks to thine husband's blood," sabi niya at sinipsip uli ang dugo ko at nakikita ko kung paano tumataas ang level niya after every gulp.

"It's not your's only, he's ours," sabi ni Lana.

"Thou art correct, please forgive thine folly," sabi ni Flan tapos bumalik na uli sa pag-inom.

"By the way, in case na kinailangang palitan ni Flan si Mimi sa trabaho niya kaya kailangan mataas ang level niya," paliwanag sakin ni Lana "By the way, special trait iyon ng mga vampires, ang makakuha ng experience points for every blood they drink, sa succubus naman, tumataas ang level nila sa bawat intravaginal cum shots," sabi niya na nagpasamid sa tatlo.

"Lana, may dalawang walang asawa dito, at isang on abstinence, go easy on them," sabi ko.

"Okay," sabi ni Lana habang tinititigan ako ng tatlo.

"Nasa boss na sila ng fifth floor," sabi ko to change the subject.

***

A year after...

"At last," sabi ko habang pinapanood sila na magsorting sa may entrance ng first floor na siyang isa ring safe zone.

"YES! ANDITO NA SILA SA WAKAS!" sabi ng mga dinukot naming nauna.

"An army of 1,000 soldiers from each and every country, with a total of 500,000 soldiers overall," sabi ni Kevin.

"Without info, iniisip nilang magiging madali ito," sabi niya which is a wrong move," sabi ko.

"Bakit?" tanong ng reyna na nadukot ko.

"Ang [Aincrad] ay isang 51 floor dungeon, ang bawat size ay 600x600 square floor with some safe zones which is completely devoid of monsters, ang monsters level sa first floor ay 200 with additional 10 level for every level increase, tapos sa final five floors naman ay ang floor kung saan makikipaglaban kami sa kanila," sagot ko.

"I see, tapos nasa pinakatuktok tayo?" tanong ng isang prinsesa na hindi ko alam kung saang bansa kinuha.

"Sino may sabi? Nasa floor B1 tayo, basically nasa basement," sabi ko.

"Eh, pero nang tumingin kami sa bintana, isang kalangitan ang nakikita namin, so hindi ba ibig sabihin nun, nasa mataas tayong lugar?" tanong naman ng isa pang princess.

"Oo nga, nasa mataas nga, ang [Aincrad] ay matatagpuan sa kalangitan isa iyong floating island, kaya kailangan ng [Waypoint] para makapunta doon," sabi ko "at nasa ilalim tayo ng lupa, ang size ng floor ay 300x300 originally, pero pinalaki namin to accomodate us all to 900x900."

"Kung gayon, paano kami makaka-alis or maililigtas?" tanong ni princess knight.

"Kung matatalo ako, ang final boss, magkakaroon ng magic like circle doon sa free room ng living quarters at sa may first floor malapit sa [Waypoint] at doon, makakalabas na kayo," sagot ko.

"I see," sabi nila sabay tango.

"Nagsisimula na sila," sabi ng isang maid kaya napatingin kami sa mga TV screen like sa may pader at nakitang nagmamartsa na sila. Naghati-hati sila sa mga grupo, a wise choice dahil may kasikipan ang pasilyo ng first floor.

Six hours later...

"Retreat!" utos ng mga commanding officers ng bawat grupo.

"Wala pa sa kalahati ang nalilibot nila, atras na sila agad?" sabi ko.

"Well, nakasalubong nila ang dungeon sweeper, so of course, atras na sila," sabi ni Kevin.

"Dungeon sweeper?" tanong ni Lilith na naka-kandong sakin habang nanonood.

"Isang irregular monster na kayang mag-akyat panaog sa bawat palapag, ang level is... 500, ang halimaw ay isang [Orc King]," sabi ko "and because [Irregular] siya, nakasuot siya ng mga [Magic Equipments]."

"Anong danger level nitong dungeon?" tanong sakin.

"Hmm... around SSS level?" sabi ko.

"Anong klaseng dungeon ito?!" reklamo nila.

***

Seven months later...

"Nagbalik na sila!" sabi ni Kevin sabay bukas ng pinto ng kwarto ko "... sorry for intrusion, punta ka na lang pag-ayos na," sabi niya nang makitang naka-konekta ako kay Flan.

"Thou wretched fool! To disturb art sacred ritual!" sabi ni Flan at hinagisan si Kevin ng barrage ng [Shadow Ball], buti na lang at matataas ang resistance niya.

***

"Wow... nakarating nga sila ng second floor, kaso naubusan naman ng pagkain," sabi ko matapos nilang umatras after the sacrifice of 30,000 soldiers for defeating the floor boss, buti na lang at hindi ito yung dungeon na bigla-bigla na lang susulpot uli yung floor boss, kundi eternally open na ang pinto.

"Next time, for sure, babalik na sila fully prepared," sabi ni Czarina.

Class Of HeroesTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon