Chapter 032

718 36 0
                                    

Dalawang linggo na ang lumipas simula nang magsimula ang [Wave]. Sa loob ng dalawang linggo na yun, araw-araw kaming nakikipag-laban at ngayon, biglang naging sa susunod na linggo na ang [Wave], giving us time to prepare.

"Aalis ako," paalam ko.

"Saan ka pupunta?" tanong ni Kyle, which, after kong bigyan ng mga [Parameter Orbs] ay naging retarded na, but like he said before, compared to us four, he's completely human.

"Sa mga ibang continent, hahanapin ko yung mga classmates natin, bibigyan ko ng [Dope]," sabi ko.

"Ahh... saglit lang naman diba?" tanong ni Kyle.

"Sino may sabi? Hindi ko magagamit ang [Teleport] nor ang [Gate] unless napuntahan ko na," sabi ko "nung ginamit ko ang [Gate] nung nagpunta tayo dito, palihim akong lumipad papunta sa lugar tapos nagbalik uli," paliwanag ko.

"Ah, then, matatagalan ka," sabi ni Stephen.

"Oo, pero babalik ako bago magsimula yung [Wave] at isa pa, may [Map] kaya madali lang silang mahanap," sabi ko.

"Okay, kami na muna ang bahala dito," sabi ni Czarina.

***

"Muu... sama," sabi ni Sera.

"Unfortunately, hindi pwede," sabi ni Fina kay Sera "may trabaho tayo sa may [Pilipinas]."

"Kaya naman nina Seriana at Alicetia yun," sabi ni Sera.

"Bigyan mo naman sila ng pahinga aba," sabi ko at sumimangot si Sera.

"Papa... sama," sabi ni Shizu sakin with puppy eyes.

Saglit akong nag-isip, iniisip kung anong mangyayari kung isasama ko siya, katulad nina Kyle at Stephen, pati ng mg slave party members nina Czarina, Maria at Kevin, pinagamit ko sila ng mga [Parameter Orbs] and the result, they become [Inhuman] parameter wise, since walang concept ng level cap ang mundong ito, by crystalizing the [Life Force] or the [Experience Points] of the monsters, I doped their level parameters, pero mahirap iyong gawin, dahil literally, ang experience ng mga halimaw ang mapupunta sa kanila kaya para maiwasan ang kung ano mang anomalya, kailangan ko i-purify iyon with [Sariel], but because of that, their level is already on the hundreth billion digit, that includes Shizu who is far the lowest, who is only in the level of 800 million, since ginawa ko lang yun para sa kanila, completely [Human] sina Kyle.

"Okay, tara, isasama kita," sabi ko.

"Yay~" sabi niya.

"Ang duga," sabi ni Sera.

"Well, think of it as a bonding, hindi kami madalas na nagkakasama ni Shizu, busy ako sa mga bagay-bagay, so, let me spoil her a bit," sabi ko.

"Okay," sabi ni Sera.

"Gusto ko ding sumama kaso..." sabi ni Ame.

"Alam ko, naiintindihan ko, natabunan kayo ng paperworks," sabi ko at tumango si Ame.

"Nagrereklamo na nga si Milliana eh," sabi ni Ame.

"Shizu, kaya mong matulog mag-isa?" tanong ko.

"No! Gusto ko tabi kay papa," sabi ni Shizu.

"... Well then, Sera, Fina, Ame, sasabay kayong maligo sakin mamaya for you know what, ayaw ni Shizu eh," sabi ko.

"Sasabihan ko si Milliana," sabi ni Ame with a smile.

***

The next day, blooming sila Ame, Milliana, Sera, Fina at si Veronica na kinidnap ko in the middle of it, after all, kinilala ni Lyfa ang kasal namin making it official, kawawa naman kung left out siya.

"Sera, sorry, ikaw na bahala magbalik kay Veronica," sabi ko.

"Okay~ ufufufu, with this, may hatchling na sa tiyan ko," sabi niya.

'No you don't I made sure not to creampie anyone of you, after all, may [Wave] pa, makakasagabal lang yun, kaya naman after na lang nito kita pagbibigyan,' sabi ko sa isipan.

"Ready ka na, Shizu?" tanong ko.

"Opo~" sabi niya sabay taas ng kamay, she's wearing her full equipments this time, hindi yung mga high quality dress niyang nilagyan ko ng barrier at HP, MP recovery specs.

"Okay, then, wait, halika," sabi ko at isinuot sa kanya ang [Choker of Communication], special ang choker niya dahil aside from radio like spec ng choker, may GPS function iyon, letting me find her immediately in the [Map] since iba na ang kulay ng dot niya.

"Papa, ano 'to?" tanong niya.

"Para makausap mo si mama," sabi ko at tinuro sa kanya kung paano gamitin.

"Okay, now, for the final touch," sabi ko at sinuotan si Shizu ng isang pulseras, ang pulseras ay [Bracelet of Flight], isang bracelet which could make the wearer use [Flight] spell, and while on flight, mababalutan ang user ng [Air Curtain], shielding the user from air pressure.

"Okay, game," sabi ko matapos turuan si Shizu kung paano gamitin ang [Flight].

"Yay~ lumlilipad ako, kasama ibon!" sabi ni Shizu.

"Alis na kami," paalam ko at lumipad na kami ni Shizu palayo, ang first stop ay sa europe like continent, since may anim na classmates ako doon.

***

"Tsk, hindi ko na dapat pala sinama si Shizu," sabi ko.

Nasa may europe like continent na kami ni Shizu, naka-upo sa isang lilim, kumakain ng tanghalian, at habang kumakain kami ay tinignan ko kung anong klase ang kontinente at napag-alaman ko na talamak [Human Supremacy] sa lugar, since natalo ang mga [Demi-Human] sa may kontinent na ito sa naganap na racial wars years ago, nawalan sila ng karapatang pantao, at trinatrato bilang mga hayop.

"Shizu," sabi ko at pinasuot sa kanya ang isang [Transformation Ring] making her look like a normal [Human] "wag na wag na wag mong aalisin ang singsing na yan okay, pag-inalis mo yan, hindi mo na kami makikita nina mama," pananakot ko sa kanya upang hindi niya alisin ang singsing.

'Mukhang kailangan kong tignang maigi ang mga kakainin namin tuwing kakain kami sa mga bayan or siyudad ng bansang ito,' sabi ko sa isipan dahil literally animal treatment ang turing sa mga demi-human, with the exception of [Demon] who where treated as [Monster], kaya naman, ewan ko kung sino nagpasimula, pati karne nila, ginagawang pagkain sa lugar, at ang pinakamahal sa lahat ay [Milky Roast], isang roast made from the [Milk Bovine] tribe of the [Werebeast].

Dahil sa nabasa, nawalan ako ng ganang kumain kaya after kong kumain ng isa, ang mga riceballs na ginawa ko ay binigay ko na lang kay Shizu.

Class Of HeroesTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon