"Sure ka? Doon mo ilalagay ang kapitolyo?" tanong ni Ame nang sabihin ko ang lokasyon.
"Oo, sure ako, doon natin ilalagay ang kapitolyo," sabi ko habang tinitignan ang lugar, wala namang mga nakatira doon, or so I think, until makita ko ang isang [Dragonoid Village] ruled by a [Dragon Princess] named Seriana, she looks like a 8 years old kid, with a yellow hair and green eyes.
"..."
"Ayos ka lang?" tanong ni Ame nang matahimik ako.
"Oo, pero may titignan lang ako," sabi ko.
"Okay," sabi nila kaya lumabas na ako at agad na nag-timetravel 100 years from now.
***
"Rafael!" sigaw ni Shizu sabay yakap sakin nang magteleport ako sa silid ko, and for some reason, she look like a darn five years old.
"Bakit ganyan itsura mo?" tanong ko.
"The feeling of the big you, inside the small me, I can't get enough of it," sabi niya kaya napa-facepalm ako.
"Sisiguraduhin kong hanggang anak ka lang," sabi ko.
"Ehh?! No! Wag mo baguhin ang future!" sabi ni Shizu at niyakap ako ng mahigpit.
"Anyway, may gusto akong makita— teka! Anong ginagawa mo!" sabi ko.
"As I thought, andito ka," sabi ng isang batang babae around 4 years old, she has this long yellow hair tied in twin tails and captivating green eyes.
"Ah, ate Sena," sabi ni Shizu kaya napagamit ako ng [Analysis] at nakita ko ang sa status niya na ang pangalan niya ay [Seriana].
'No wonder, namumukhaan ko siya,' sabi ko sa isipan.
"Ikaw yung Rafael from the past right?" tanong niya at tumango ako at napalunok ng dinilaan niya ang labi.
"Halika," sabi niya seductively after she sat on the bed.
'Should I go or not? Should I? Okay, walang mawawala sakin, she's already 108 years old, so it's okay,' sabi ko.
"Right, turn me back to when I was eight," sabi niya nang lumapit ako kaya agad ko iyong ginawa.
"Now then, let's begin," sabi niya nang maging eight years old na siya.
***
"Ano nga pala ang dahilab kaya ka nandito?" tanong ni Shizu habang nakayakap sakin, currently in her 25 years old appearance, kamukhang-kamukha siya ni Ame, except, ang kay Ame(nung makita ko siya at 25 years old appearance) ay D cup lang while Shizu on the other hand is already on the G cup.
"Ah, may gusto lang ako malaman, about sa mga isla sa south east asia at east asia... wait alam niyo ba kung saan yun?" tanong ko.
"Tinutukoy mo ba ang [Philippines] at [Japan]?" tanong ni Seriana like ni Shizu, nakayakap siya sakin, but in the appearance of a 15 years old.
"Oo," sabi ko.
"Pagmamay-ari yun ng [Emperio de Alumno]," sabi ni Shizu.
"At doon din tayo nagkakilala, I think at age of eight, naging asawa mo na ako, yun yung araw na natalo mo ako at naging [Dragon King] ng lugar namin," sabi ni Seriana.
"..."
"Dun mo din nakilala si Alicetia," dugtong ni Seriana.
"Si Ate Alice yun," sabi ni Shizu.
"I see... so, silang dalawa pala yun," sabi ko "akala ko yung Alice at Sena na nandun sa may orphanage."
"Hindi mo sila naging asawa, kasi kinuha sila nina Isaac at Harald," sabi ni Shizu.
"Sino yun?" tanong ko.
"Isang classmate, at the same time [Hero] nang mapunta sila dito, sa ibang continent nga lang, If I remember correctly, you call that continent america.
"I see, by the way, asaan yung isang ako?" tanong ko.
"Nasa ibang mundo," sagot ni Shizu.
"Huh?" tanong ko.
"Sa ibang mundo, [Renesia] ata ang tawag sa mundong yun? Well, dinukot na lang siya bigla ng isang goddess kahapon, umuwi siya kagabi tapos nagbalik kanina kasi bumisita yung goddess na umiiyak, tulungan daw siya, well, naawa sa kanya yung seven admins kaya ayun, pinadala kayo nina Kevin, Czarina at Maria.
"I see," sabi ko sabay bangon.
"Uuwi ka na sa timeline mo?" tanong ni Shizu.
"Oo, malapit na rin kami makabalik sa eartheria," sabi ko.
"Isama mo ang batang ako okay," sabi ni Shizu nang tuluyan na akong bumangon, pinalagitik ang kamay at nasuot bigla ang equipments ko na hinubad kanina ng dalawa.
***
"Papa, welcome back," sabi ni Ame nang magbalik ako sa timeline ko.
"Yeah, I'm back," sabi ko.
"Nakuha mo na kung ano ang gusto mong malaman?" tanong ni Ame.
"Oo, by the way, Ame, madadagdagan kayo ng dalawa," sabi ko.
"Kami?" tanong niya.
"Yeah, mga babae ko, madadagdagan ng dalawa," sabi ko.
"Papa, nakalimutan mo ba na isa lang akong [Slave], wala akong sabi kung madagdagan kami o hinde," sabi niya "as I said, sapat na sakin ang maging isang pangalawang asawa," sabi niya kaya napangiti ako pero nawala yun ng idugtong niya ang mga katagang "tapos si Shizu ang pangatlo."
"Manahimik ka nga, anak-anakan ko si Shizu, at wala akong planong gawing asawa ang batang yun," sabi ko.
"Aw... sabi pa naman ng batang yun, paglaki niya, magiging babae mo siya," sabi niya kaya napatingin ako kay Ame with an expression that says 'seriously? Your joking right?'.
"Since gusto niya, tinuruan ko na siya, kung nasaan ang mga weakness mo, supplementing what she learned in the slave trading," dugtong ni Ame kaya nabigyan ko siya ng [Iron Claw] attack, kung saan hinawakan ko ang ulo niya at pinisil iyon, I properly held back, I won't kill the woman I love the most "R-rafael, masakit, masakit, okay, hindi ko na siya tuturuan, hindi ko na siya tuturuan," sabi niya kaya binitawan ko na siya.
"Haah... bata pa si Shizu, kung 25 na siya, tapos gusto niya pa din, then I'll admit defeat," sabi ko after all, originally, si Shizu talaga ang pakay ko sa slave trading firm na yun, binili ko lang si Ame kasi ayaw kong mapahiwalay siya sa nanay niya, but then, unexpectedly, I fell in love with her due to her personality and cuteness; and the other reason is because both of us were the same, totally the same, ruthless yet kind, lazy yet industrious, sa unang tingin, submissive siya but the truth, she's just bidding for time, waiting for the right time to strike; akala niya hindi ko alam, but I know, nung gabi na binili ko siya at si Shizu; pumuslit siya sa armory at nagnakaw ng espada, at ginamit iyon para patayin ang lahat ng mga affiliated sa slave trading na pinagbilhan ko sa kanya, at the same time, freeing the slaves except for the criminal slaves.
"Okay~" sabi ni Ame sabay ngiti "by the way, naamoy ko nga pala si Ame sa'yo, kaya stop being a tsundere."
"Oi, kanino mo nalaman ang word na yan?" tanong ko.
"Kay Maria," sagot niya kaya napakamot na lang ako ng ulo.
BINABASA MO ANG
Class Of Heroes
FantasyRafael Alumno, an average guy who was sent to another world along with his classmates, where he recieved an overpowered ability. Originally wanted to live a lazy life until its time for their deportation, but he got bored and made his move. The seco...