"Heh... so magkakaroon na ng giyera," sabi ko nang marinig ang mga sabi-sabi ng mga customer ng shop "magkakaroon na sila ng magandang dahilan para kumita, at magpakasaya."
"Rafael, pre, anong ibig mong sabihin diyan?" tanong ni Carlo.
"Dude, the winning army always do this to the loser side," sabi ko "the soldiers, kill, steal, rape, innocent people, some were even sold as slaves," dugtong ko at napalunok sila.
"Slavery exist in this world, in fact even in our world, slavery exist," sabi ko "kaya wag kayong mabahala, mas malala pa nga sa atin eh, nasubukan niyo ng magpunta sa dark web? Deep web? Marami doon, ino-auction; meron pang mga orphanage na isa talagang slave trading den, kunwari aampunin sila but in fact, binenta sila," sabi ko.
"Enough with the heavy talk," sabi ni Mimi sabay lapag ng isang spaghetti na hindi uso sa mundong ito kaya naman sikat na sikat ang restaurant namin.
"By the way, siya na ba yung nasa tabi nung pinaka-itaas," tanong ko.
"Yes," sabi ni Mimi "siya na ang nasa tabi niya, second queen, pero siya ang laging sinusunod," naka-ngiting sabi ni Mimi.
"Good," sabi ko.
***
Later that night...
"Excuse me, ito ba ang pinakasikat na restaurant ng bayan na ito?" tanong ng isang noble like na lalaki.
"Hindi ko alam kung ito ang pinakasikat, pero popular ang restaurant sa bayan," sabi ko.
"I see, then bukas, I-reserve mo ang buong gusali—"
"Paumanhin pero basahin mo iyon," sabi ko at tinuro ang palatuntunan sa loob ng restaurant.
Simple lang naman ang nakasulat doon: bawal mag-away sa loob ng shop; matutong mag-antay hindi lang ikaw ang customer; bayad muna bago ngata; bago pumasok, iwan sa labas ang social standings,lahat ng nasa loob ay pantay-pantay; bawal ang reservation, pantay pantay nga ang mga tao sa loob, tapos papareserve ka pa, ano ka tanga?; hindi ka man makapagbayad ngayon, kawawa ka samin bukas, matandaain kaming tao; kung hindi mo kayang sunurin ang rules, edi umalis ka, hindi ka kawalan, tutal para lang naman talaga sa mga normal na tao ang shop, wala kaming paki-alam kung ikaw pa ang hari.
"Kung nabasa niyo na, then, mamili na kayo, kaya niyo bang masunod or hinde," sabi ko "kung hindi, then get the fuck out."
"Mou! Papa!" sabi ng isang batang babae na may napakagarang suot.
"And so, the prodigal daughter returns," sabi ko sabay ngiti.
"Mahal ko, dito nakatira ang pamilya mo?" sabi ng isang lalaking around 60 years old, at tulad ng bata, nakasuot siya ng magarang kasuotan.
"Siyang tunay o aking mahal na hari," sabi ng bata "ah, basahin mo nga pala ang palatuntunan, kailangan iyan," sabi niya.
"Hmm... magaling, magandang palatuntunan," sabi ng hari "kung gayon, sa loob nitong restaurant, isa lang akong normal na lalaki."
"Haah... so, ikaw ba ang pansamantalang kumopkop sa naglayas kong anak?" sabi ko sabay ngiti hindi alintana ang mga litong tingin nina Marcel, Carlo at Wilmark.
"Nagkakamali ka, inasawa ko siya," sabi niya.
"I see, hindi mo naman siya pinilit ano?" sabi ko.
"Hindi, nagkagusto ako agad sa kanya nung una ko siyang nakitang nagtatago sa may bodega ng mga pagkain, kaya ginawa ko siyang pangalawang reyna," sagot sakin.
"I see, then, ayos lang sakin, tradisyon na ng pamilya ang bigyan kalayaan ang mga miyembro ng pamilya namin, kaya naman kung siya mismo ang pumiling maging pangalawang asawa ng hari, then wala na kaming magagawa doon," sabi ko "maupo na muna kayo," sabi ko at tinitigan ang mga ate niya.
"Ah, mama!" sabi ng bata nang makita si Mimi kaya patakbo siyang lumapit at niyakap si Mimi.
***
"Pre, may anak na kayo?" tanong ni Wilmark nang umalis ang hari, ang batang ikalawang reyna, at kung sino mang personal alalay nila.
"Well, in a sense, anak ko siya," sabi ko "after all, she's one of my [Unit]."
[Unit], iyon ang tawag namin sa mga magically created intellectual beings, at ang batang babae na iyon ay isang [Succubic Mimic Slime], harmless siya, walang attack skills but still I didn't hold back. Ang ability niya ay [Shapeshift], [Perfect Charm] at [Enslave], basically, lahat ay kaya niyang mapa-ibig, mapasunod sa lahat ng gusto, specially sa mga nalagyan niya ng slime mucus niya, lahat na ng gusto niya susundin nila, hindi nila gagawin ang mga bagay na ikakalungkot niya.
"Uwah, basically, you have the whole country in your palms," sabi ni Carlo "shit pre, nakakatakot kang kaaway."
"Oh come on, tingin mo siya lang ang nag-iisa?" sabi ko at napalunok sila "meron akong tinanim na [Breeder Black Ooze] sa may bansa na tumawag satin," sabi ko "by the way, sa mundong ito, ang pinakadelikadong slime ay ang black ooze, hindi sila dumadami, wala silang kakayahang mahati sa dalawa like every slimes, but what I created is a [Breeder], basically, the slime can impregnate every female and the female will give birth to new breeder black ooze."
"Bakit ka nagtanim?" tanong ni Marcel.
"Dahil kailangan nating iligtas ang mga classmates natin," sagot ko "they are [Heroes] so, anong mangyayari kung magkaroon ng slime outbreak? Ipapadala nila ang mga hero at iyon na ang chance para masagip sila."
"Oh... amazing," sabi ni Carlo "pre, gawan mo na lang ako ng unit, yung pwede kong maging girlfriend," hiling niya sakin.
"Sure ka diyan? Okay," sabi ko at ginamit ang [Unit Creation].
"Bigyan mo siya ng pangalan," sabi ko nang lumitaw sa harapan niya ang isang batang babaeng nasa edad dose appearance-wise ngunit may D-cup size namang hinaharap.
"Uhm... Giovelyn," sabi ni Carlo at ngumiti ang bata at bigla na lang dinambahan si Carlo "w-what?!" gulat niyang sabi nang bigla na lang ibaba ni Giovelyn ang zipper ni Carlo.
"Palinis na lang yung kalat na magagawa nila," utos ko sa mga bampirang naglilinis "Wilmark, Marcel, gusto niyong manood ng copulation? Wow... ayaw niyo ng porn ano, gusto niyo toro," sabi ko at natauhan silang dalawa at agad akong sinundan na bumaba na sa B1.
"Rafael, ano setting nung batang iyon?" tanong ko.
"Isang yandere na patay na patay kay Carlo, she want's to monopolize him at pinagbabantaan niya ang mga babaeng may gusto sa kanya, meron din siyang napakataas na sex drive," sagot ko "by the way, hindi ako galit sa kanya, binigyan ko lang siya ng body guard, at makakakuha siya ng harem kung mahal talaga siya yung tipong ipaglalaban siya ng babae, yung tipong lalapit at lalapit pa rin kay Carlo kahit na pinagbabantaan na ang buhay niya."
"Parang imposibleng makakita ng babaeng ganun," sabi ni Marcel.
"Then, wag na siyang umasang makakuha pa ng harem," sabi ko.
BINABASA MO ANG
Class Of Heroes
FantasyRafael Alumno, an average guy who was sent to another world along with his classmates, where he recieved an overpowered ability. Originally wanted to live a lazy life until its time for their deportation, but he got bored and made his move. The seco...