"Your majesty," sabi ng isa sa mga pinakalat kong scout at nag-ulat sakin ng isang mahalagang bahay.
"I see, sinimulan na nila ang [Anti-Stampede] excercise at [Anti-Seige Warfare]," sabi ko at tinignan ang map.
Isang linggo na ang lumipas simula nang dalhin ko sila Veronica dito, after all, the safest place is right beside me. Sa loob ng isang linggo na iyon, although nabawasan na ang mga halimaw na nasa grupo, patuloy pa rin sila sa pagsasama-sama.
"In the end, wala sa paligid ang [Tamer]," sabi ko dahil imposibleng magsama-sama ang mga halimaw without internal conflict unless tamed sila, o kaya naman, may naglalaro sa taas "ang sabi nila wala silang kinalaman sa mga halimaw since busy sila, so the reason is the [Tamer] pero hindi ko naman mahanap sa paligid."
Kinalikot ko ang [Map] at tinignan ang mga lalaban sa halimaw in their home field, a few minutes later nagsimula na ang clash, favorable ang result, wala pang namamatay mula sa action force pero nung patapos na ang lahat ay biglang napunta sa ilog ang isang halimaw at marked icon, at ang marked icon na iyon ay si Ame.
"Seriously," sabi ko "aalis muna ako saglit," dugtong ko at nang tumayo na ako ay bigla namang pasok ni Mimi "bakit?"
"Wag ka agad bumalik dito, mag-usap muna kayo, try to turn her into our ally," sabi ni Mimi "so, at least after a week."
"... Si Marcel ang [Tamer] ano, at sa utos mo, ginawa niyo ito for that," bigla kong sabi shocking me dahil hindi ko talaga balak sabihin ang hinala ko.
"Okay, aamin na ako, yes, si Marcel ang [Tamer] nung mga halimaw," sagot ni Mimi nang naka-ngiti "and I'm sorry for that, either way, dahil kina Sera at Fina, magkakaroon pa rin ng [Stampede], I just changed it a little to remove unnecessary casualties."
"Okay, pupuntahan ko na si Ame," sabi ko sabay teleport sa may ilog at tumayo doon a few seconds later, nilagay ko ang kamay sa tubig at kinuha ang inaagos na si Ame, and while I'm at it, inalis ko na din ang halimaw by feeding it to a certain slime hiding in my body.
Inilipat ko sa pangpang si Ame bago tinawag at nakipagsanib kay [Undine] para alisin ang tubig na napunta sa baga niya. Nang maalis ko na ang tubig ay pinatuyo ko naman ang damit niya by removing the water absorbed by her clothes at nang matapos ay nagpunta ako sa pinakamalapit na kweba at inihiga siya sa loob, then gumawa din ako ng apoy as decoy nang hindi siya maghinala sa tuyong damit, inalis ko na din ang mga leather armor niya for more effective excuse.
***
Binibigyan ko ng lap pillow si Ame nang umungol siya, animo'y binabangungot kaya naman out of curiosity, ginamitan ko siya ng [Linking Thought] at sinilip ang panaginip niya.
Sa panaginip niya, nalaman ko daw na prinsesa siya ng kalabang bansa at tumatakas sila ni Shizu, then nang maabutan ko sila at sasaksakin na sana ay iniharang niya si Shizu at doon na nagising si Ame kaya pinutol ko na ang linya.
'The darkness sleeping within a raped victim na pinagbuntis at iniluwal ang isang batang ayaw niya,' sabi ko sa isipan.
Nang magdilat siya at mapansing binibigyan ko siya ng lap pillow, ang una niyang ginawa ay lumayo sakin, nanginginig, well considering na ganoon ang panaginip niya, yeah, matatakot siya ng lubos.
"Kailangan ba talagang lumayo ka sakin?" natatawa kong tanong sa kanya "wag ka mag-alala, hindi kita sasaktan, kahit na prinsesa ka pa ng [Fauna Union]."
Pagkasabi ko nun ay nagtangka siyang tumakbo palayo ngunit pinigilan ko iyon by hugging her from behind.
"Wha- NO! BITAWAN MO AKO!" sigaw niya at nagpupumilit na makakawala.
"Ayaw ko, unless mangangako kang hindi ka tatakbo palayo," sabi ko.
"PAKAWALAN MO AKO!" sigaw niya.
"Hinde," sabi ko "tumahimik ka nga muna," sabi ko at hinalikan ko siya sa labi successfully shutting her up.
"Tumahimik ka muna saglit, okay, mamaya mo na ako sampalin," sabi ko "look, hindi kita sasaktan, or pati ang anak mo, hindi ko kayo sasaktan, wala akong gustong saktan or patayin, pero para sa ikabubuti ng mas nakakarami, kailangan kong pumatay ng ilan."
"... Anong dahilan mo... bakit mo sinasakop ang mundo?" tanong niya sakin.
"World Peace," sagot ko kaya napa-maang siya.
"World peace? Imposible ang sinasabi mo," sabi niya sakin.
"Yes it is, under a single rule," sabi ko "besides, look, hindi ba't masaya ang lahat ng nasa teritoryo ko."
"Aaminin ko, oo, masaya nga at protektado sila," sabi ni Ame.
"Balak kong alisin na ang mga giyerang nakakamatay sa mundong ito," sabi ko.
"Giyerang nakakamatay?" tanong niya.
"Sports is a form of warfare," sabi ko "anyway, para magawa iyon, kailangan ko munang masakop ang kontinente, then ang mundo, so for me to do that, become a double agent."
"..."
"I'll give you some time to think it about, I guess a week," sabi ko "by the way, pwede mo na akong sampalin."
"Ahahahaha~" tawa niya "hindi ka pa rin nagbabago," sabi niya "bakit ko naman gagawin iyon?" tanong niya.
"Dahil sa hinalikan kita?" tanong ko.
"Normal lang naman na halikan niya ang asawa niya diba?" tanong ni Ame sabay ngiti na katulad ng nakakaloko niyang ngiti na binibigay sakin "by the way, bakit nga pala [Valhalla] ang pinangalan mo at hindi ang [Emperio de Alumno]?" tanong niya.
"... Halika nga dito Ame, nang makutusan kita," sabi ko nang marealize na siya ang Ame nung first run ko "anong ginagawa mo dito?"
"Sinundan ka," sagot niya "hindi ka ba nagtataka? Sina Ruu at Shia naalala ang mga nangyari or mangyayari sa kanila."
"Akala ko sila lang," sabi ko.
"Well, parusa ito dahil hindi mo kami sinabihan sa balak mo, kaya niloloko ka namin," sagot niya "by the way, lahat kami kasama dito, except si Shizu at Natalie kasi ayaw mo silang gawing asawa mo."
Huminga ako ng malalim, pilit na kinakalma ang sarili...
"Halika nga rito, paparusahan kita," sabi ko at sapilitang hinubad sa kanya ang mga suot na damit.
BINABASA MO ANG
Class Of Heroes
FantasyRafael Alumno, an average guy who was sent to another world along with his classmates, where he recieved an overpowered ability. Originally wanted to live a lazy life until its time for their deportation, but he got bored and made his move. The seco...