Chapter 020

943 42 0
                                    

December 25, Christmas Day, lahat kaming mga heroes, except for the [Dwarven Kingdom] vanguard ay kasalukuyang nasa bansang tumawag samin, kakatapos lang naming makuhang muli ang bansa kaya dito na namin pinagdiwang ang [Christmas Day]; namigay kami ng mga pagkain [Item Generate]d by me sa buong bansa, at bukas ay mag-iiwan kami ng dalawang hero team dito tapos ay babalik na kami sa emperio, para paghandaan naman ang pagsakop sa [Dwarven Kingdom].

"Tignan mo ang mga tanga," sabi ni Czarina habang nakatingin sa mga classmates "akala mo kung sino ng makapangyarihan, hindi nila alam, maraming groundworks kang ginawa."

"Hayaan mo sila," sabi ko "sa tingin mo, ilan kaya sa kanila ang may gusto pang umuwi?" tanong ko.

"Ewan ko, basta ako, uuwi ako," sabi niya.

"Fully mastered ko na dapat ang [Gabriel]," sabi ko "pero pinipigilan ng mga nasa itaas, bawal daw tumakas," sabi ko dahil nung nag-conquer ako ng dungeon, iyon ang sinabi sakin ng nagbigay sakin ng skill.

"I see, so bawal talagang umuwi hanggat hindi pa natin nagagawa ang misyon," sabi ni Czarina.

"Yeah, something like that," sabi ko at napa-ngiti na lang "well, at least, may matitirahan na ako after hundred years ng paninirahan sa earth."

"Babalik ako dito at dito na maninirahan once na patay na ang mga family members ko, once extinct na ang pamilya [Villarias]," sabi niya.

"Matagal yun," sabi ko na tinawanan niya.

"December 27, papalayain natin ang [Dwarven Kingdom]," sabi ko.

"Okay," sabi ni Czarina pero nakarinig kaming lahat ng report, na mas lalong ikinatuwa ng mga classmates

<<I repeat, Dwarven Kingdom has been successfully conquered,>> ulat ni Kevin.

"Hay nako," sabi ko "sinira niyo mga plano ko," sabi ko sa vanguard team "Marlon, ikaw ang crafter, ikaw ang mamahala sa bansang iyan."

<<Ako?!>> gulat na sabi ni Marlon.

"Oo ikaw," sabi ko "kaya nga kita pinadala diyan eh, makipag-ugnayan ka na lang sa mga lokal ng bansa," sabi ko.

***

Isang taon at tatlong buwan na kami sa may mundong ito. Tahimik ang lahat, hindi dahil sa payapa kundi dahil ang katahimikan ay ang 'calm before the storm'.

Currently nasa isa akong dungeon, isang S-rank dungeon, anong ginagawa ko dito? Nandito ako para sa isang bagay, ang kausapin ang mga gods ng mundong ito at the same time kumuha na din ng bagong skill, currently, ang status ko ay:

NAME: RAFAEL ALUMNO

AGE: 21

RACE: HUMAN

LEVEL: 99999

HP: --

MP: --

SP: --

ATK: --

DEF: --

ACC: --

SPD: --

MGC: --

MGD: --

EQUIPMENTS

SUZAKU

QUILLIN

DRAGON SILK SHIRT

Class Of HeroesTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon