Chapter 009

1.2K 61 0
                                    

"Maari po bang malaman ang inyong nais?" tanong ng slave trader sakin.

"Isang [Werebeast] from the [Silver Wolf] tribe, babae, at least three years old," sabi ko at ngumiti ang slave trader at dinala ako sa isang sitting room kung saan, hinainan ako ng tsaa ng isang cute dwarf girl.

Habang umiinom ako ay dinala ng slave trader ang tatlong taong si Shizu, nakayakap sa isang babaeng around 15 years old, walang saplot ang dalawa, oiled to emphasize their body, at dahil naalala ko ang ginawa sakin ni Shizu kanina, may isang parte akong napuno ng energy.

"Say... yung babaeng yun," sabi ko sabay turo sa babaeng niyayakap ni Shizu.

"Yes, isa siyang werebeast," sabi ng slave trader.

"Then, bakit wala siyang tenga at buntot?" tanong ko.

"Ah, may buyer na siya, bibilhin siya for 10,000,000z, since gusto ng buyer, pina-alis niya ang tenga at buntot," sagot sakin.

'Basically, pinaputol,' sabi ko sa isipan.

"Anong relasyon niya sa bata?" tanong ko.

"Nanay niya, isang birth slave yung bata," sabi ng slave trader.

"I see," sabi ko "may buyer yung bata?" tanong ko.

"Meron, bibilhin siya ng kaibigan nung buyer ng nanay niya," sagot sakin "pero wala pang exact price."

"Bibilhin ko sila pareho, 50 thousand mythril coin pieces, each, a total of hundred thousand, kaya kong ibigay kaagad lahat so no more bidding" sabi ko shocking the slave trader.

"V-very well, aayusan na namin sila," sabi ng slave trader at nagtawag ng mga assistant.

"Teka," sabi ko at ginamitan ng [Time Reversal], isang variant ng [Time Management] ang nanay ni Shizu, regenerating her lost ears and tail shocking the trader more.

"Yup, mas bagay nga sayo ang ganyan," sabi ko with a smile.

"... Salamat," sabi niya bago sila tuluyang dalhin para maayusan.

"Ah, right, ito ipasuot niyo sa kanila," sabi ko at nagbigay ng isang cosplay outfit to be exact maid cosplay outfit, by the way, both are endowed with [Auto Size Correction] kaya magiging perfect fit sa kanila kahit anong mangyari.

"Habang inaayusan sila, halina at dumiretso sa payment process," sabi ng trader kaya naglapag ako ng ilang pouch containing [Mythril Coins] amounting to 600,000,000,000z.

"Sinobrahan ko dahil aasahan kitang ayusin ang mga nakaka-iritang sitwasyon like magwala yung buyer nung nanay nung bata," sabi ko "and since wala akong tiwala sa'yo, binayaran ko na din ang pagtahimik mo."

"Ahahaha, how straight to the point," sabi ng trader at nagsimulang magsulat sa isang papel ng kontrata na binibigay na niya sakin ang rights ng mag-ina, and since ang contract ay laging nangangako sa pangalan ni Celestine, ang goddess of business and craft, may mangyayaring masama sa kung sino man ang susuway sa kontrata.

Matapos naming magpirmahan ay sinunog iyon ng trader and surprisingly, naging liwanag iyon at bumalot saming dalawa, kasabay ng pagkakaroon ng isang magic crest sa kaliwa kong kamay, pero agad din iyong nawala.

'Ano yung crest na yun?' tanong ko sa isipan at hinanap sa [Universal Search] at ang nalaman ko ay amg crest ay ang [Slave Crest], kung sa kamay ko lumitaw, ibig sabihin owner ako, at kung sa dibdib naman ay ako ang slave, surprisingly, iba-iba ang crest ng bawat tao, kaya madaling malalaman kung kanino nagmamay-ari ang isang slave, by the way, ang crest ko ay isang coiled sleeping western dragon.

***

"My lord, dito ka po nakatira?" tanong ng nanay ni Shizu.

"Oo, pero wala akong dugo ng royalty, the best description is pabigat ako," sabi ko at pumasok na sa may loob ng gate.

"[Hero] Rafael Alumno," sabi ng isang sundalo nang pumasok ako "nais kang maka-usap ng mahal na hari, maaring ikaw ay agad na magpunta sa kanyang opisina."

"Okay, pupunta ako mamaya," sabi ko "tara," sabi ko sa mag-ina at dinala sila sa kwarto ko "dumito muna kayo, pupuntahan ko lang yung matanda na yun," sabi ko at lumabas na ng silid upang agad na magtungo sa may opisina ng hari.

"Pinapatawag niyo daw ako," sabi ko sabay pasok sa loob matapos kumatok.

Nang makapasok na ako sa loob, nakita ko doon ang 18 years old na si Milliana, pinanlilisikan ako ng mata, considering what the future me did to her, I cam understand why she's looking at me like I killed her entire family.

"Papa, parusahan niyo ang hampaslupa ng kamatayan!" sabi ni Milliana.

"Manahimik ka muna Milliana," sabi ng hari at naglabas ng isang reception bell like item "alam mo ba kung ano ito?"

"Nope," sagot ko at tumunog ang bell "I see, so ganun pala yun," sabi ko.

"Hindi, hindi siya ganun," sabi ng hari at tumunog nanaman ang bell.

"I see, so ibig sabihin, ang kung sino mang magsinungaling sa buong silid na ito, tutunog yan?" tanong ko.

"Oo," sagot ng hari.

"Now then, let the investigation start," sabi ng hari.

"Rafael, ginahasa mo ba si Milliana?" tanong ng hari.

"Nope," sagot ko.

"Milliana, ginahasa ka ba niya," tanong ng hari.

"Siyang tunay, aking ama," sagot ni Milliana.

"I see... well, let's get straight to business, nagsabi kayong dalawa ng totoo, at napatunayan iyon ng bell, now then, for the explanation," sabi ng hari at biglang nagkaroon ng portal sa may dingding at lumabas doon ang isang ako, kasama sina Shizu.

"Hey I'm back," sabi ng isang ako.

"Anong ginagawa mo dito?" tanong ko.

"Explanation part II," sagot ni Veronica at agad nilang pinaliwanag kay 18 years old Milliana ang katotohanan, na magiging asawa ko siya, at para matahimik ang mga noble ay gagawing rason ang pag-gahasa ko sa kanya, and because wala akong contribution, marami ang pipigil doon kaya kailangan ko silang patahimikin by protecting the city, single-handedly.

"Haah... seriously... kailangan ko ba talagang gawin?" reklamo ko.

"Oo," sabi ng 118 years old na Milliana.

"By the way, nabili mo na kami ni mama?" tanong ni Shizu.

"Oo, nabili na kita at ang nanay mong si Ame," sabi ko.

"Good," sabi ni Shizu "after all, si mama ang second wife mo," sabi niya "ako ang eighth."

"Eh, wait a moment, 8th?!" tanong ko.

"Hero, itong Ame na ito, isa ba siyang silver wolf?!" tanong naman sakin ng hari.

"Teka ka lang, may narinig akong hindi ko mapapalampas," sabi ko "eighth?" tanong ko kay Shizu.

"Yeah, si Ate Milliana, si mama, si ate Veronica, si Ate Alice, si Ate Sena, si Ate Sera, si Ate Fina tapos ako, kaming walo," sabi ni Shizu "kung sino ang legal wife, secret, yun lang, I won't answer anymore."

"Okay, ako naman, yung Ame na yun, isa ba siyang [Silver Wolf]?" tanong ng hari.

"Oo, bakit?" tanong ko.

"Yes! Natagpuan na ang final princess ng [Fauna Union]!" sigaw ng hari.

Class Of HeroesTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon