Chapter 029

835 28 0
                                    

"Hah!" sigaw ni Ame sabay saksak sa isang golem gamit ang rapier niyang [Sinner Rose], destroying the core, killing it.

Ang rapier ay isang [Divine] class equipment, made by yours truly, at ang specs ay ATK boost by 9000, SPD boost by 9000, ACC boost by 9000; ang talim ng espada ay... sabihin na lang nating kaya niyang hiwain ang dragon diamond, ang hardest mineral in this world, like a hot knife slicing a butter, tapos ang piercing ability pa nun ay kayang sumira sa kahit anong barrier, dahil sa dragon fang properties.

"Good job," sabi ko praising Ame.

Anim na putok ng baril ang umalingawngaw sa paligid at nang lingunin namin si Milliana, nakita kong umuusok ang sandatang binigay ko sa kanya.

Ang sandata ay isang [Gunblade], isang Reminton Model 1890 revolver tapos sa ilalim ng gun muzzle ay isang dagger blade, and since isa iyong [Gunblade], kung ikukumapara sa tunay na [Remington Model 1890] revolver, mas malaki iyon ng higit. Ang [Gunblade] ay enchanted with a mana conversion, basically, kukunin ng baril ang mana ng user to convert it to a bullet, making the disadvantage of the material bullet null since isa iyong [Spell]; a program, isang skill which is the original form ng [Magic Creation] kung saan sasabihin lang ang input at lalabas na agad ang output. Ang mga nilagay kong [Program] ay: [Wind Bullet], [Fire Bullet], [Ice Bullet], [Lightning Bullet], [Holy Bullet], [Paralysis Bullet], once sabihin ni Milliana ang isa man lang doon, iikot ang cylinder na pinaglalagyan ng bala, and once na kalabitin niya ang gatilyo, ay lalabas na ang kung ano mang sabihin niya. Nilagyan ko din ng [Short Sword], [Long Sword], [Stun] ang baril, with the power of shapeshift, once sabihin ni Milliana ang code na [Short Sword], magiging maikling talim ang sword blade ng [Gunblade], kung [Long Sword] naman hahaba ang talim hangang 80cm, at kung [Stun], mawawala ang talim ng espada at lahat ng mahiwa ng espada, inflicted with paralysis immobilizing them. By the way, for some reason, considered na sword ang [Gunblade] making all sword technique usable.

"Good work," sabi ko at pinaikot ni Milliana ang [Gunblade] sa hintuturo bago nilagay sa lalagyan ng sandata na nasa bewang niya.

"Papa, ako din," sabi ni Shizu, currently five years old, at naka-upo sa may balikat ko, wearing the very same outfit I made for Milliana and Shizu.

"No," sabi ko.

"Ehh~ gusto ko din, gusto ko din, gusto ko ng bang bang," sabi ni Shizu kaya napabuntong-hininga na lang ako.

Originally, dapat kaming tatlo lang nina Ame at Milliana ang pupunta sa dungeon, kaso nagpupumilit na sumama si Shizu, and thinking na magandang mapataas na din ang level niya, isinama ko na siya.

"Shizu, gusto mo ng bang bang?" tanong ni Ame.

"Opo~" sabi ni Shizu.

"Paglaki mo na okay, pagmalaki ka na, pipilitin natin si papa na bigyan ka ng bang bang, promise yan ni mama," sabi ni Ame kay Shizu.

"Okay~" sabi ni Shizu.

"Ano na level niyo?" tanong ko at tinignan nila ang guild card.

"Level 40," sabi ni Milliana.

"Level 65," sabi naman ni Ame.

"Eh? Ang taas naman," sabi ni Milliana.

"Kasi, nung araw na binili ko siya, may ginawa siyang isang bagay," sabi ko at napatingin sakin si Ame.

"Alam mo?" tanong niya.

"Oo, in fact tinulungan pa nga kita, remember na may bigla na lang bumagsak na lalaki sa likuran mo?" tanong ko.

"Ngayong sinabi mo yun, nakakapagtaka nga na bigla na lang siyang bumagsak, walang buhay," sabi ni Ame.

'Well, with [Avarice], kinuha ko ang lahat ng stats niya, and what will happen kung ang isang may 1HP, ay bumagsak, mamatay siya since zero ang HP niya,' sabi ko sa isipan.

Class Of HeroesTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon