"Salamat sa pagtago niyo sakin," sabi sakin ng isang babaeng around 20 na nakasuot ng lab coat.
"Wag ako ang pasalamatan mo, si Kevin," sabi ko "besides, it's more or less house arrest, dahil hindi ka na pwedeng lumabas pa."
"Still, thank you, dahil ikaw ang leader ng underground organization na ito," sabi niya sakin.
"Not anymore," sabi ko.
"Rafael," sabi ni Ventus.
"Ako na naman, bakit?" tanong ko.
"Paki-sira nga itong prostitution ring, hindi mo na kailangan pang lumayo, nasa pilipinas lang sila," sabi ni Ventus "hindi mo na rin kailangan na lumitaw, kumuha ka lang ng ebidensiya tapos ipadala mo sa gobyerno, sila na ang bahala sa lahat."
"Seriously, bakit niyo pa kasi naisipang bumaba dito, pano yung mga trabaho niyo?" tanong ko.
"Huh? Anong pinagsasabi mo? Andun pa rin kami, nagtatrabaho, ang ginawa namin is katulad ng naisip mo, hatiin ang kaluluwa at iwan dito while the other we're in some other world, akala mo original technique mo iyon? No, talagang may ganung technique, at tanging mga nasa [Divine Celestial] lang ang mga makakagawa nun, kaya once na nagawa mo yun,dadami na ang trabaho mo," sagot sakin ni Ventus.
"From now on, I promise, na hindi ko na susubukan pang gawin iyon, ayaw kong matulad sa iyo," sabi ko "anyway, bakit ako? Bakit hindi si Czarina?" tanong ko.
"Si Czarina ay nasa ibang mundo," sagot niya sakin "well, actually nung wala ka, ang buong pamilya nila ay nagpunta sa kung ano mang bansa, nag-crash ang eroplanong sinasakyan nila, nakaligtas naman ang pamilya niya salamat sa kwintas na pinagawa ni Czarina sa iyo pero siya, andun siya sa ibang mundo, dinukot ng isang hindi naming kilalang administrator."
"I see," sabi ko sabay kamot ng ulo "oh well, whatever, anong pangalan nung sindikato?" tanong ko.
"Tanungin mo si Flamma," sagot ni Ventus "siya ang [Child Protector]."
"So, ibig sabihin, may mga bata doon," sabi ko.
"Yup, meron, I think 40% ng mga prostitute doon ay pre-teen with twelve as the lowest age," sabi ni Ventus sabay alis na.
"Yung lalaking iyon ang isa sa pitong leaders ng organization," sabi ko sa babaeng naka-suot ng lab coat sabay alis upang puntahan si Flamma.
***
"Rafael-"
"Uunahan na kita, gusto ko munang magpahinga, okay," sabi ko "nakakabad-trip yung huli kong pinuntahan, okay, lahat ng mga tao doon, corrupted to the core."
"Oo nga pala, ginagamit mo yung mga normal na hayop, overtaking their body temporarily an using them to infiltrate almost every village and town to observe them people."
"Yeah, ang pinakamatinong race lang ata doon ay yung mga [Goblin]," sabi ko.
"I see, well, anyway, ito yung pangalan nung sindikato," sabi niya "at sabihin mo lang sakin kung kelan mo na uli gustong magpunta sa ibang mundo."
"Ang reward mo diyan is... how about mga papeles ni May?" sabi ni Flamma.
***
A year passed where I live peacefully, at least in my point of view kung saan hindi na lang ako basta-basta inuutusan na magpunta sa ibang mundo.
Sa loob ng mga araw na iyon, marami akong nakatagpo, nakasalamuha at naging subordinate, literally, dahil sa mga missions na binibigay sakin to attain world peace para lang sa mga dadalhin ko sa mundong ito, kaya naman mas lalo pang lumago ang mga business ko, ang cafe nagkaroon na ng franchise(base) sa ibat-ibang rehiyon ng bansa, meron na nga din sa Japan at America; ang accessory store ko, hindi na siya naging online, naging isang tunay na kumpanya na at may mga stores around the world, by the way, ang mga managers ng mga store ay ang mga nailigtas ko na wala ng mapupuntahan pa kaya sa tulong ni Celestine, ginawa silang A class managers, of course, dahil affiliated sila samin, needless to say na magagaling silang combatants.
Sa mga araw na ding iyon, marami kaming nakitang mga tulad namin, mga [Former Hero] kaya naman dumami na ang members ng organization, from the original 30 members, naging 200 na kami, sa pilipinas pa lang yun; tapos sa may Japan branch naman, headed by Mimi's father, ang bilang nila doon ay 150; sa America naman, headed by a certain [Byakko], ewan ko kung sino siya, ang bilang ng mga miyembro doon ay nasa 100.
Para naman sa kinseng mga bata na nasa Japan, they started to live normally, dahil sa pangako nila na sa self-defense na lang muna nila gagamitin ang tinuro ko, pero kahit na ganun, ayaw na ayaw pa rin nilang hinahawakan sila ng mga matatandang lalaki, at dahil doon, never silang makikitang sumasakay ng train, ang ginagawa nila ay free running, luckily suot nila ang mga [Ring of Recognition Inhibition] tapos kasama din nila sina Nakano, Shirataka at Saegusa para gabayan sila, kaso minsan natatakot na akong matulog sa mansyon sa may Japan dahil minsan nagigising na lang ako na may limang bata na akong kasamang natutulog, ang dalawa nakayakap sa mga braso ko, ang dalawa nakayakap sa mga hita ko, ang isa, ginawang unan ang gitna ng hita ko, they are way too dangerous in many meanings dahil hindi ko na makuha ang presensiya nila kahit na activated pa ang isang presence seeking barrier ko at ang [Keen Sense], katulad na lang ngayon, nang magising ako, nakita kong si Shia, naked, hugging my right arm, si Lia, isa sa kinseng bata, ang naka underwear lang at nakayakap sa kaliwang hita ko, si Ruu na nakahubad din at nakapuwesto sa gitna ng hita ko, at dalawa pang bata tulad ni Lia, naka underwear lang na hindi ko masyadong nakakausap.
"Kayong lima, magsibangon na nga kayo," sabi ko at nagising na ang lima.
"Fuuaa~ good morning, kuya," sabi ni Shia.
"Shia, Ruu, bakit kayo nakahubad?" tanong ko.
"Ang init," sagot ni Ruu.
"Nag-init kami," sagot ni Shia kaya napa-facepalm ako, hindi ko na tatanungin kung ano ang ginawa nila next.
"Kayong tatlo, bakit ganyan ang itsura niyo?" tanong ko at ang sagot nila, nag-init din sila.
'Kung hindi ko lang talaga alam na former prostitutes sila, iisipin ko na abnormal ang ugali nila,' sabi ko sa isipan 'well at least, they still haven't tried night crawling.'
BINABASA MO ANG
Class Of Heroes
FantasyRafael Alumno, an average guy who was sent to another world along with his classmates, where he recieved an overpowered ability. Originally wanted to live a lazy life until its time for their deportation, but he got bored and made his move. The seco...